Chương 63: Chiến tranh lạnh.

38 2 0
                                    

Tạ Doãn kéo Chu Phỉ chạy ra ngoài, cát đá bụi bặm khiến người ta không mở nổi mắt, đám người họ đầu cổ xám ngắt phá mật đạo xông ra, vừa ló đầu đã bị cơn mưa như trút nước dội xuống, nước mưa và bụi bặm đan xen, hòa thành nước canh bùn “nồng nàn hương vị”.

Mạng Ân Bái cũng lớn, không ai quan tâm hắn ta, thế mà vẫn vùng vẫy chạy ra được.

Hắn ta đứng có chút không thẳng, có lẽ là phổi bị thương nặng hoặc là bị gãy xương, bàn tay loang lổ vết máu vịn một bên núi đá thở dốc, mắt nhìn lối vào mật đạo đã đổ nát hơn phân nửa, khoảnh khắc ấy không ai biết hắn ta đang nghĩ gì.

Giết Trịnh La Sinh, lại mất luôn mạng Kỷ Vân Trầm, có thể nói là mua một tặng một, đại thù đã báo, hắn ta có vui không?

Vậy ơn dưỡng dục hơn mười năm lại tính thế nào đây?

Chu Phỉ nhớ tới khi Ân Bái vờ ngớ ngẩn nói mấy câu kia trong khách điếm Tam Xuân, vừa có ý ly gián gây xích mích vừa có ý mơ hồ không muốn Kỷ Vân Trầm chết.

Nếu cái miệng hèn hạ của hắn ta là giả vờ, thì trong những lời hắn ta nói, có bao nhiêu phần thâm ý, lại có bao nhiêu phần chân ý?

Chu Phỉ đã biết “một giống gạo nuôi trăm loại người”, cũng biết “suy bụng ta ra bụng người” là lầm to, những ý nghĩ này chỉ lóe lên trong đầu nàng rồi nặng nề rơi xuống, không suy đoán nữa.

Dẫu sao người đã chết rồi, ân oán lớn đến mấy cũng đành quay về cát bụi, chút tâm tư yếu ớt không đáng nhắc tới nữa.

Tạ Doãn nhớ trên núi còn tàn dư của Thanh Long chúa, bèn tiến lên hỏi chuyện Ân Bái:

- Ân công tử định đi đâu về đâu?

Ân Bái ngoảnh mặt làm ngơ, ánh mắt hờ hững dời khỏi cửa mật đạo, giơ tay chỉnh lại tóc tai và y phục rối loạn của mình, vẻ mặt kiêu căng nhấc chân lướt qua người Tạ Doãn.

Tạ Doãn chợt hỏi tiếp:

- Ngươi cũng đang tìm “Hải thiên nhất sắc” sao?

Ân Bái cuối cùng cũng liếc mắt nhìn hắn, khóe miệng khẽ cong lộ vẻ mỉa mai, dường như không biết hắn đang nói gì, sau đó không nói một lời chậm rãi bước vào màn mưa.

Tạ Doãn cau mày, đăm chiêu nhìn chằm chằm bóng lưng hắn ta chốc lát, nhưng không hề đuổi theo.

Ba người họ không gặp phải đám chó săn của Thanh Long chúa ở Hành Sơn, xem ra thời buổi này muốn làm kẻ ác phải có chút thông minh lanh trí mới được, bằng không e là chưa xấu được đến đâu đã phải “xuất sư bất lợi” rồi.

Qua Hành Sơn lại đi về phía nam, chính là địa giới của Nam triều.

Nơi đây vẫn là vùng biên cảnh, nhiều năm đánh trận, khu vực do Đại Chiêu chính thống quản lý cũng chẳng thái bình hơn phương bắc là bao, căn bản đều là “thôn xóm tiêu điều, thành quay về hướng tà dương”.

Trong một quán rượu nhỏ rách nát trên quan đạo, Ngô Sở Sở ngồi trên băng ghế dài gãy chân, cẩn thận từng li từng tí cắn bánh bột mì tạp, nàng nhấp kỹ như lừa xương cá, xác định bên trong không có sạn đá ê răng mới yên tâm dùng răng nhai nuốt.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now