Chương 29: Kinh ngạc vì biến cố.

36 2 0
                                    

Trương Thần Phi bề ngoài thô kệch bề trong tinh tế, nheo mắt nhìn bóng Xung Tiêu Tử, chợt thấp giọng nói:

- Vị tiền bối thế hệ chữ Xung này giỏi như vậy, so với gia mẫu, không, dù so với... cũng không kém bao nhiêu, sao lại giống chúng ta, dễ dàng bị kẻ gian bắt giữ?

Hắn hơi dừng lại ở giữa, lược bớt tên một người nhưng trong lòng Chu Phỉ nhạy bén, cảm thấy người mà Trương Thần Phi không nói kia chính là Lý Cẩn Dung.

“Ôn Nhu Tán” là thuốc ngựa, dược tính không nhỏ, nhưng nếu nội công một người cao đến trình độ nhất định, nghe nói có thể tạm thời áp chế.

Dù chỉ có thể kéo dài chốc lát, chuyện khác không làm được, chẳng lẽ không chạy được sao?

Ánh mắt Tạ Doãn lóe lên, hắn ở đâu cũng là nhân vật dẫn đường, cảm giác phương hướng rất tốt, vừa nhìn là thấy hướng đi của Xung Tiêu Tử chính là Nhạc Dương, chắc tối qua lão đạo sĩ nghe được hắn và Trương Thần Phi tán gẫu, biết Hoắc gia bảo có thể gặp nguy hiểm nên cố ý chạy tới. Không ít người ở đây đều là vì Hoắc gia bảo mới bị Mộc Tiểu Kiều bắt giam, dù trước đây từng có giao tình thì bây giờ e đều đã tan thành mây khói, Xung Tiêu Tử có lẽ sợ trong lòng người khác không thoải mái nên không nói rõ mà chỉ nói là “việc riêng”.

- Đồng hành một quãng mà thôi, đi, chúng ta cũng đừng dây dưa nữa.

Tạ Doãn nói, liếc nhìn Chu Phỉ, nàng đang cau mày, mắt to trừng mắt nhỏ với quyển “Đạo đức kinh” trong tay, hắn bèn vỗ vai nàng căn dặn:

- Cất giữ cẩn thận.

Chu Phỉ ù ù cạc cạc cất vào, không biết có phải mình quá vô học khiến lão tiền bối nhìn không nổi nên trước khi đi mới vứt cho nàng một quyển sách đọc hay không.

Nàng thầm nghĩ: “Thế thì cho mình “Đạo đức kinh” làm gì? Cho một quyển “Tam tự kinh” (1) còn tạm được”.

(1) Tam tự kinh: sách học chữ Hán vỡ lòng, gồm những câu 3 chữ đơn giản.

Thể lực mọi người cơ bản đã khôi phục bảy tám phần, bước chân nhanh hơn không ít, mặt trời chưa lên tới đỉnh đầu, họ đã tới Hoa Dung.

Hoa Dung không được xem là rất phồn hoa nhưng tốt xấu gì cũng có người ở có khách điếm, với đám người họ mà nói, quả thực là hưởng thụ.

Hoa Dung có trạm ngầm của 48 trại, đây cũng là lý do khi Tạ Doãn đề nghị đi hướng này, Trương Thần Phi vô cùng tán thành, có trạm ngầm thì không lo trong túi thiếu tiền, đồng thời cũng tiện truyền tin tức.

Chu Phỉ thấy một nam tử trung niên nhỏ gầy đến khách điếm họ đặt chân, cung kính gặp mặt Ngô phu nhân, người nọ tuy mặt mày vàng vọt nhưng con ngươi linh động, thoạt nhìn rất khôn khéo, vội vã đến một chuyến rồi cáo từ, nói là muốn đi đặt mua ngựa và xe cho họ.

Chu Phỉ cuối cùng cũng vớ được một bữa cơm nóng và y phục sạch sẽ để tắm rửa, cực kỳ cảm động, nàng ăn no căng rồi về phòng lau rửa thay y phục, sạch sẽ thoải mái từ trong ra ngoài, nằm lăn hai vòng trên giường trong phòng, nghe thấy xương cốt toàn thân đều đang kêu cọt kẹt cọt kẹt, thế mới biết xuống núi đúng là chuyện khổ sai, không hề tốt đẹp chút nào.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now