Chương 28: Truyền kinh.

40 2 0
                                    

Tạ Doãn vốn có thể trực tiếp qua nhưng ngại Ngô Sở Sở không thoải mái nên ở bên cạnh đợi một lát, lúc này thấy nàng ấy tự lui ra mới bước tới ngồi cạnh Trương Thần Phi, nghiêng đầu cười nói với Chu Phỉ:

- Ta xem thiên tượng ban đêm quả nhiên là chuẩn, cô thấy đó, chúng ta đã thuận lợi thoát được rồi.

Chu Phỉ nói:

- “Thuận lợi” của ngươi chắc chắn không cùng nghĩa với chúng ta hay dùng.

- Ôi, cô yêu cầu quá cao rồi.

Tạ Doãn vui vẻ chỉ vào nàng rồi lại chỉ vào mình, nói:

- Cô xem, còn sống, còn thở, không cụt tay cụt chân, có ăn có uống có ngồi là thiên hạ không chỗ nào không thể đi, có phải rất tốt không?

Chu Phỉ nhướng mày:

- Chuyện này đâu phải công lao của ngươi, nếu ta nghe theo chủ ý tệ hại ban đầu của ngươi mà chạy trước thì sao?

- Chạy cũng sáng suốt, không phải ta đã nói với cô là ít ngày nữa ắt có thị phi phát sinh ư? Cô xem, thị phi tới rồi, nếu cô nghe lời ta mà đi sớm thì căn bản không gặp bọn Thẩm Thiên Khu.

Tạ Doãn nói xong, lại còn dẻo miệng bổ sung một câu:

- Đến lúc đó tuy rằng ta đi gặp thánh nhân trước nhưng cũng để lại gió mát trăng thanh bầu bạn cùng hoa nở, vẫn xem như công đức vô lượng.

Thần Phi sư huynh ở bên cạnh nghe tiểu tử này mồm mép trơn tru lừa gạt tiểu sư muội nhà mình, tức thì giận sôi lên, thầm nhủ: “Móa, xem ta là cọc gỗ ven đường à?”

Hắn bèn “hừ” mạnh một tiếng.

Nào ngờ tiểu sư muội một năm chưa gặp của hắn không biết ăn phải tiên đan gì mà đạo hạnh phát triển.

Mấy năm trước, lúc Chu Phỉ nghe Tạ Doãn nói mình là tiểu cô nương xinh đẹp còn vô cùng mờ mịt luống cuống nhưng bây giờ nàng đã nhìn thấu bản tính thối nát của người này, lập tức không hề dao động mà cười lạnh:

- Phải không, chưa tới năm thước (1) chắc chắn không phải là hoa nở trên cây.

(1) Đơn vị đo cổ: 1 thước = 1/3m, 5 thước = 1.67m, lần trước Tạ Doãn chê cô cao chưa tới 5 thước, chẳng qua là chê cô lùn chứ không phải nói tới chiều cao cụ thể.

Lần ghi thù này mạnh dữ.

Tạ Doãn quẹt quẹt mũi, không chút để bụng, lời nói xoay chuyển, lại cười nói:

- Nhưng bây giờ không còn hoa, chỉ còn một tiểu tri kỷ mặt đen thôi, có câu “ngàn vàng dễ kiếm, tri kỷ khó cầu”, tính ra thì ta càng lời.

Chu Phỉ đưa tay lau mặt, quả nhiên lau được cả nắm tro bụi, khỏi cần soi gương cũng biết bây giờ mình trông thế nào, nàng ngẩng đầu nhìn con suối nhỏ cách đó không xa, cân nhắc xem có nên bắt chước Ngô Sở Sở đi rửa mặt không, nhưng nàng lại lười đứng dậy.

Cân nhắc một hồi, lòng yêu thích cái đẹp của nàng bị chữ “lười” đè bẹp dí, thầm nghĩ: “Mặt đen thì mặt đen”.

Thế là nàng cứ thế bỏ qua, vô tư cúi đầu ăn thức ăn.

Tạ Doãn cảm giác Trương Thần Phi bên cạnh nghiến răng sắp nghiến rớt quai hàm, để đề phòng lát nữa bị ăn tát, hắn bèn quay đầu trò chuyện cùng Trương Thần Phi.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now