Chương 38: Khô Vinh.

27 2 0
                                    

Chu Phỉ ngạc nhiên nói:

- Tiền bối, người làm gì vậy?

Đoàn Cửu Nương ngây thơ hồn nhiên chớp chớp mắt:

- Ta dạy ngươi!

Chưa nghe nói học võ công còn bị điểm huyệt thành người gỗ, Chu Phỉ tức thì có loại linh cảm không lành, tuy nàng lười so đo với người điên nhưng cũng không muốn trơ mắt nhìn người điên chơi chết mình, vội nói lảng đi:

- Không phải tiền bối nói có bản lĩnh chuyên khắc Phá Tuyết Đao ư? Để tôi mở mang kiến thức có được không?

Đoàn Cửu Nương nói như thật:

- Đó đều là chiêu thức, Khô Vinh thủ ta lấy nội công làm nền tảng, rèn luyện thân thể là phụ, chiêu thức là thứ yếu, lúc mới nhập môn phải học từ nền tảng.

Chu Phỉ vừa nghe, thật sự là da đầu nổ rần rần. Có câu đồ đã ăn không được ói, kinh mạch đã rẽ không được xuôi, nếu mặc cho bà điên này chỉ chỏ lung tung trên người nàng, sau này nói không chừng trong viện lại có thêm một người múa nữa.

Trước mắt, nàng thà rằng bà điên Đoàn tiếp tục sự nghiệp phá nhà của bà ta chứ không muốn nghiêm túc thỉnh giáo bà.

Dưới tình thế cấp bách, Chu Phỉ tự dưng có thêm chút nhanh nhạy về tài ăn nói, nhanh chóng nịnh nọt:

- Chuyện đó không gấp, tôi vốn luôn cho rằng Phá Tuyết Đao nhà mình là đao pháp lợi hại nhất trên đời, xưa nay chưa từng nghe nói thứ gì có thể khắc nó, suýt nữa ếch ngồi đáy giếng… ơ… tiền bối vẫn là nhanh cho tôi được mở mang kiến thức đi.

Tâm trí Đoàn Cửu Nương lúc lớn lúc nhỏ, lúc già lúc trẻ, bây giờ bà khá giống một đứa trẻ, nghe nói Chu Phỉ muốn thưởng thức tác phẩm đắc ý của mình, chỉ với dăm ba câu đã bị dỗ mặt mày hớn hở, bà vung tay áo giải huyệt đạo cho Chu Phỉ:

- Vậy ngươi đi theo ta.

Đoàn Cửu Nương vô cùng không biết nặng nhẹ, Chu Phỉ vất vả lắm mới nhịn tiếng ho sặc xuống, chưa kịp thuận khí thì Đoàn Cửu Nương chê nàng lề mề, túm lấy cổ tay nàng, vừa lôi vừa kéo ra ngoài, sau đó nhét trường đao vào tay nàng, không biết nhặt từ đâu ra một nhánh cây, cười hì hì nói với Chu Phỉ:

- Tới, tới đi.

Chu Phỉ ước lượng trường đao trong tay mình, tuy nàng không hận thù gì Đoàn Cửu Nương nhưng rốt cuộc vẫn không cam lòng hiện giờ bị bà ta khống chế, liền nói:

- Tiền bối, chín thức Phá Tuyết Đao có quá nửa là tôi vẽ hổ thành chó, nếu mất mặt xấu hổ, chỉ trách tôi học nghệ không tinh chứ không phải do đao không tốt.

Đoàn Cửu Nương không kiên nhẫn:

- Một tiểu nữ tử chút xíu tuổi như ngươi mà cũng dông dài y như Lý Chủy!

Chu Phỉ lớn đến chừng này, từng bị chê xấu tính, chê độc miệng dơ tay, nhưng chưa từng có ai chê nàng “dông dài”, thực dở khóc dở cười. Không ngờ ông ngoại nàng khi còn sống lại chọc phải đóa hoa đào nát này, nát nhiều năm như vậy vẫn bình an với đời, là nàng số trời run rủi, tự đưa tới cửa cho người ta dán mặt.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang