Chương 37: Giá y.

24 2 0
                                    

Bà vú già chưa kịp nói, Đoàn Cửu Nương đã tự mình cất tiếng, nhẹ nhàng nói:

- Vì tỷ tỷ ta.

- Năm xưa ta một mình đi về phương bắc trong binh hoang mã loạn, không phải là ăn no rửng mỡ đi kiếm chuyện… Ta có một tỷ tỷ ruột song sinh, từ nhỏ tướng mạo giống nhau y như đúc, chỉ có cha mẹ là có thể phân biệt được, năm ta năm sáu tuổi, quê nhà gặp nạn, phụ mẫu không sống được liền đem hai tỷ muội ta đi bán. Dọc đường, ta nhân lúc người môi giới không phòng bị mà giãy thoát khỏi dây trói, nhảy xuống chiếc xe chở gia súc nọ. Khi ta muốn đưa tỷ tỷ theo thì tỷ ấy lại không chịu, giẫm lên ngón tay ta bảo ta cút, nói rằng cả đời này tỷ ấy đều không muốn gặp ta… tỷ ấy còn nói, cha mẹ bán bọn ta đều vì ta không được người ta thích, liên lụy đến tỷ ấy, tỷ ấy hận chết ta.

- Từ nhỏ tính khí ta đã xảo trá tai quái, thường bị người lớn quở mắng là không được lanh lợi đáng yêu như tỷ tỷ, lúc đó còn nhỏ không hiểu chuyện, nghe vậy liền tin lời tỷ ấy, cực kỳ hận, khóc lóc tại chỗ rồi bỏ chạy. Sau này lớn lên ta mới hiểu, lúc đó tỷ ấy sợ người môi giới quay lại thì ta cũng không chạy được nên muốn để ta đi mau. Nhưng giữa biển người mênh mông, ta biết đi đâu tìm một nữ tử nhỏ bé đây? Ta luôn không biết mấy năm qua tỷ ấy còn sống hay đã chết.

- Mãi đến khi có lần uống rượu, ta tình cờ nghe một bằng hữu đi xa nhắc tới, nói rằng hắn ở phương bắc có gặp một nữ tử, ngỡ là ta, tiến lên chào hỏi mới biết nhận nhầm, nghe nói mặt mũi người kia rất giống ta, chỉ là thần sắc khí chất thì rất khác.

Đoàn Cửu Nương ban nãy điên dữ dội, Ngô Sở Sở và Chu Phỉ đã từ bỏ việc giao lưu trao đổi với bà, nào ngờ bây giờ bà lại bình thường, lúc nhắc tới người tỷ tỷ ruột, bà ăn nói rõ ràng, lời nói mạch lạc, vẻ mặt thậm chí còn nghiêm túc. Chu Phỉ cảm thấy mạch máu trên người mình đã hơi thông được một chút thì biết vừa nãy Đoàn Cửu Nương cũng không dùng bao nhiêu sức lực, thế là nàng vừa chú ý nghe bà nói chuyện vừa âm thầm vận công.

- Ta nghe liền biết có lẽ hắn đã gặp tỷ tỷ bặt vô âm tín suốt hai mươi năm của ta, vội hỏi hắn rõ ràng là đã gặp người kia ở đâu lúc nào, vì đã qua rất lâu nên hắn cũng chỉ có thể nói đại khái, ta đành đi một mạch lên phương bắc, nghe ngóng khắp nơi, nào ngờ gặp phải con chó họ Tào thả ra hại người, tự hắn trong lòng có quỷ, thấy ai cũng nghi ngờ là người ta tới chống đối hắn, ta lại không biết trời cao đất rộng, suốt đường bị con chó dữ đó đuổi theo rất chật vật…

- Không ngờ lại gặp được huynh ấy.

Đoàn Cửu Nương nói tới đây, thần sắc ban nãy còn bình thường lại bắt đầu ngơ ngẩn.

Ngô Sở Sở bưng bát lên theo bản năng, giống như để một lá chắn trước mặt, một tay Chu Phỉ vừa có được tri giác, buông thõng một bên không dám động đậy. Gian phòng nhỏ mờ mờ yên tĩnh hồi lâu, bà vú già đang đun một ấm nước nóng, hai nữ tử nín thở tập trung nhìn chằm chằm bà điên không biết sẽ lên cơn lúc nào kia.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now