Chương 61: Vô sỉ.

22 2 0
                                    

Chu Phỉ lùi về sau, dường như đã đến đường cùng, hoảng hốt giơ vỏ kiếm chắn lòng bàn tay Thanh Long chúa.

Móng vuốt Thanh Long chúa không ngán gì cả chụp lấy vỏ kiếm chắn đường, lập tức lưỡi đao sắc giữa ngón tay hắn ta lại dài ra mấy tấc, hắn ta cười gằn đẩy vỏ kiếm về trước, mắt thấy sắp tóm được Chu Phỉ.

Chu Phỉ chợt nở nụ cười.

Lúc này, nàng đã lùi đến cửa phòng, sau lưng trống trải, đủ lớn để nhảy nhót tưng bừng, mà đối thủ lại vừa khéo chuyển đến chỗ hẹp nhất trong mật đạo.

Khi Thanh Long chúa phát hiện không ổn, muốn thu về “móng vuốt” đã duỗi ra thì không còn kịp nữa.

Hắn ta chụp rồi duỗi như vậy, vỏ kiếm nạm vàng nạm ngọc nhô ra góc tám kẹt vào lòng bàn tay, nhất thời không gỡ được.

Kiếm của Chu Phỉ vì “không còn sức đánh trả” mà hơi yếu đi đột nhiên trở nên mãnh liệt, trong nháy mắt xuất ra ba kiếm sát khí lạnh buốt, gần như hoàn toàn xoay chuyển, từng chiêu trí mạng.

Bất kể là ban đầu đùa giỡn hay sau đó nổi sát tâm, Thanh Long chúa suy cho cùng vẫn xem thường nàng, hoàn toàn không liệu được tình cảnh thế này, mấy lưỡi đao sắc bén có thể duỗi dài có thể co ngắn trong tay hắn ta bị Chu Phỉ bẻ gãy hai cái, lòng bàn tay có thêm một vết thương bắt mắt.

Thanh Long chúa nghiêng người lùi liên tục mấy bước, từ bả vai đến cổ tay rách một vết dài, lộ ra nhuyễn giáp bên dưới.

Chu Phỉ hơi tiếc, nếu không nhờ giáp hộ thân lấp lánh ánh bạc này, chiêu đánh bất ngờ vừa nãy của nàng có thể vặn một cánh tay lão xuống.

Tuy nàng không biết nói lời ngon tiếng ngọt nhưng lại có kỹ năng đi săn của mãnh thú ăn thịt mà chẳng cần ai dạy, biết lợi dụng sự lùi bước, thậm chí biết dùng chút máu để thăm dò binh khí cổ quái của kẻ địch, đồng thời không ngừng hạ thấp tâm đề phòng của đối phương, sau đó tìm đúng thời cơ, một kích tất sát!

Chu Phỉ nhẹ nhàng run cổ tay, vung máu trên thân kiếm, đuôi mắt liếc xung quanh, trước tiên nhìn lướt qua Kỷ Vân Trầm vẫn ngồi yên không nhúc nhích, và phát hiện Tạ Doãn lao tới, vẻ mặt Tạ Doãn vẫn còn mê man mờ mịt.

Chu Phỉ vô cùng buồn bực, nhanh chóng nhỏ giọng hỏi:

- Ngươi làm gì thế?

Tạ Doãn:

- …Giúp cô.

Chu Phỉ ngạc nhiên nói:

- Giúp ta cái gì?

Tạ Doãn:

- …Chắn đao.

Chu Phỉ vốn không muốn cười, tiếc là nhịn cả buổi, cuối cùng không nhịn nổi. Nàng vừa mới cười hắn, nụ cười này lại càng đổ dầu vào lửa, mặt Tạ Doãn không chút cảm xúc dời ánh mắt đi, vờ như nơi đây không có vật sống là nàng, không thèm trò chuyện.

Hắn khoanh tay trước ngực, trưng ra dáng vẻ mất tự nhiên trong mật đạo tối tăm, nói với Thanh Long chúa:

- Năm xưa Đông Hải Bồng Lai có một thợ khéo, họ gì tên gì không ai rõ, có đôi tay có thể biến đá thành vàng, rèn ra vô số thần binh lợi khí… ông ấy còn làm ra “Mộ vân sa”, nghe đồn vật này toàn thân trắng muốt, không dính khói lửa, đặt ở chỗ tối tựa như có ánh trăng tuôn trào, cầm lên tay cực nhẹ, mặc vào người có thể khiến đao thương bất nhập.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now