Chương 26: Thoát khỏi hiểm cảnh

40 2 0
                                    

Chu Phỉ nói với Ngô tiểu thư:

- Không sao.

Từ khi Ngô tướng quân bị kẻ gian hãm hại, Ngô gia đã suy tàn, nhưng bất kể thế nào, nền móng vẫn còn, Ngô tiểu thư vẫn là một thiên kim tiểu thư chính thống.

Song sơn hà tuy nhiều cầu, cố hương ở nơi đâu, sinh ra không gặp thời, “thiên kim” gặp nạn còn không bằng hai đại tử nhi. (1)

(1) Đại tử nhi: 20 văn tiền, ở đây tác giả chơi chữ, thiên kim vừa có nghĩa ngàn vàng vừa có nghĩa là tiểu thư.

Từ sau khi Ngô tướng quân chết, Ngô tiểu thư đầu tiên theo mẫu thân đi trốn tránh, kế đó lang bạt khắp nơi, cuối cùng ở chung với rất nhiều người thô tục, thân rơi vào chốn lao tù. Mấy ngày liền, trong núi không biết có bao nhiêu tên cai ngục tùy tiện nhìn dáo dác ở cửa lao bọn họ, nàng lo lắng sợ hãi, bi ai và nhục nhã đan xen, hận không thể đập đầu tự tử, nhưng trong lòng lại biết mẫu thân và đệ đệ chưa chắc dễ chịu hơn mình, ba người ngày ngày hai mặt nhìn nhau, không ai dám lộ vẻ mềm yếu trước.

Ngô tiểu thư ngơ ngác nhìn đao trong tay Chu Phỉ, chợt hỏi không đầu không cuối:

- Cô không sợ ư?

Chu Phỉ cho rằng nữ tử này đang sợ, tới để tìm sự an ủi, vì để nàng ấy bớt lo nên nàng cố ý ra vẻ chẳng thèm quan tâm nói:

- Có gì hay mà sợ, nếu cho ta luyện thêm mười năm, ta sẽ đạp bằng ngọn núi này.

Ngô tiểu thư miễn cưỡng nở nụ cười, cúi đầu nhìn tay mình, nhỏ giọng nói:

- Ta bản lĩnh gì cũng không có, đành phải làm một kẻ phiền toái rồi.

Chu Phỉ há há mồm, có chút nghèo từ, vì Ngô tiểu thư chính xác là một người tay trói gà không chặt, bản lĩnh gì cũng không có, những hạng hổ lang kia sẽ không vì nàng ấy thêu hoa giỏi, biết ngâm thơ làm câu đối mà đối đãi với nàng ấy tốt hơn. Đạo lý này vô cùng dễ hiểu nhưng trong lòng Chu Phỉ luôn cảm thấy không đúng.

Nàng từ khi xuống núi đến nay, hiếm khi gặp được nữ tử xấp xỉ tuổi mình, liền chăm chú suy nghĩ, không biết thế nào lại buột miệng thốt lên:

- Cũng không phải như vậy, từ nhỏ cha ta đã nói cho ta biết là sài lang khắp chốn nên ta đành phải liều mạng luyện công, cô… cha cô có lẽ chưa kịp nói cho cô biết.

Nàng bình thản nói một câu như vậy, Ngô tiểu thư bỗng dưng bi quan vô cớ, nước mắt suýt rơi.

Tạ Doãn đang tựa cửa chỉ huy mọi người phòng bị có tai rất thính, nghe vậy thì không nhịn được quay đầu nhìn Chu Phỉ, khóe mắt luôn chứa ba phần ý cười hơi trầm xuống, không biết là nhớ ra điều gì.

Đột nhiên, mặt đất rung động dữ dội, cách đó không xa truyền đến tiếng hét thảm liên tiếp.

Hóa ra “Vũ Khúc” Đồng Khai Dương không phải tới một mình, chỉ là chân ông ta quá nhanh, bỏ rơi cả đám thuộc hạ phía sau, mãi đến lúc này, đại đội nhân mã mới khí thế cuồn cuộn tràn vào sơn cốc, thật trùng hợp, đám người được bọn Chu Phỉ thả ra chạy tứ tán vừa vặn gặp phải bầy sát thần này.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now