Chương 8: An bình.

38 2 0
                                    

Lý Cẩn Dung lòng như lửa đốt chạy tới, đưa mắt thấy đống hỗn loạn khắp sông dưới lớp sương mù trong màn đêm thăm thẳm, lúc đó bà suýt không đứng vững, sai người hạ dây trận xuống, kỳ thực trong lòng đã không còn ôm hi vọng gì nữa nhưng không chịu để lộ ra, khăng khăng muốn đích thân xuống sườn núi tìm.

Khi bất ngờ thấy người ở giữa lòng sông vẫn còn nguyên vẹn, vành mắt Lý Cẩn Dung đỏ lên, nhất thời không thốt nên lời.

Lý Nghiên hồ đồ ngơ ngác, hoàn toàn không biết dưới sông Tẩy Mặc đã xảy ra một tràng chấn động lòng người thế nào, chỉ nói có người sắp xui xẻo rồi vô tư theo sau Lý Cẩn Dung, hi hi ha ha làm mặt quỷ với Lý Thịnh.

Dấu dây sắc bén của dây trận trên vách đá xung quanh vẫn còn, Ngư lão nhìn quanh rồi nhìn Chu Phỉ và Lý Thịnh đang không dám ngẩng đầu kia, vuốt râu gật gù:

- Trường Giang sóng sau xô sóng trước, thế hệ sau mạnh hơn thế hệ trước, hai vị tiểu anh hùng thực tuyệt vời, lão phu sống nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên thấy bọn nhóc tự tìm cái chết như thế, thất kính, thất kính.

Lý Thịnh và Chu Phỉ vừa mới nhặt về được một mạng, một người gọi “cô cô” một người gọi “mẹ” đều cực kỳ ngoan, bao nhiêu xương cốt và lông tóc phản nghịch đều xìu xuống, ngoan ngoãn chờ bị đánh.

Trái tim của Lý Cẩn Dung văng mạnh vào trong ngực, tóe ra tia lửa, hận không thể ấn đầu hai người họ vào nước sông để họ tỉnh táo lại một chút.

Có điều ở trước mặt mọi người và người ngoài, bà vẫn cắn răng nhịn xuống, tạm thời không nhìn tới hai cái đồ xúi quẩy kia.

Lý Cẩn Dung băng qua mọi người, quan sát Tạ Doãn một phen, thấy người này tướng mạo tuấn tú, trên người mang phong độ ung dung không nói nên lời thì có vài phần thiện cảm, bà chắp tay nói:

- Đa tạ vị công tử này giúp đỡ, không biết xưng hô thế nào?

Nói cũng lạ, bình thường người cỡ tuổi Tạ Doãn hành tẩu giang hồ, người ngoài gặp được chào hỏi đều gọi là “thiếu hiệp”, nhưng khi hắn đến nơi này, mọi người dường như đều có sự ăn ý ngầm nào đó, ai nấy đều gọi hắn là “công tử”.

Tạ Doãn báo tên gia môn rồi cười nói:

- Tiền bối không cần đa lễ, tại hạ chỉ đi ngang qua chứ không có chuyện gì, may nhờ có đao pháp mạnh mẽ của tiểu muội muội này.

Trình độ con mình thế nào, trong lòng Lý Cẩn Dung đương nhiên hiểu rõ, bà nghe hắn nói lời khách sáo, không kể công lao thì vẻ mặt càng thêm hòa nhã.

Nhưng bà cũng là đại đương gia của 48 trại, dù cảm kích và tán thưởng đến đâu đi nữa, bà vẫn bình tĩnh hỏi:

- Chúng tôi ở đây chỉ có núi và núi, nhiều thô tục ít giáo dục, đệ tử đa phần đều thô kệch ngu dốt, thực sự không có cảnh trí gì, Tạ công tử đêm khuya ghé thăm sông Tẩy Mặc, hẳn là không phải để ngắm cảnh sông.

Lúc này, mồ hôi lạnh trên người Lý Thịnh đã dần dần biến mất, ba hồn bảy phách kéo tà tâm đầy bụng của hắn về vị trí cũ. Hắn nghe Lý Cẩn Dung nói thì biết đại đương gia đã nổi lòng nghi ngờ, lúc nãy ở dưới sông, tuy hắn cũng bóng gió hỏi về lai lịch của Tạ Doãn nhưng người ta dù sao cũng có ơn với hắn, vì sợ sinh ra hiểu lầm gì đó nên hắn vội nói nhỏ:

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ