Chương 3: Đánh cược.

67 5 0
                                    

Chu Phỉ đá một cú lên cửa, cả bản lề và cửa đều cùng nhau văng ra, vang to một tiếng, bụi bay mù mịt.

Lý Thịnh đang luyện kiếm trong viện, nghe tiếng quay đầu lại, thấy cửa bay ra thì không hề bất ngờ, động tác hơi dừng lại rồi từ từ tra kiếm vào vỏ, biết rõ còn cố hỏi:

- A Phỉ, ngươi làm gì vậy?

Ngụy quân tử trong thiên hạ trông như thế nào Chu Phỉ chưa từng biết, nhưng dựa theo trí tưởng tượng cằn cỗi của nàng thì trong đầu luôn hiện ra hình ảnh to tướng của Lý Thịnh. Chỉ nhìn khuôn mặt đó của hắn, ngực nàng liền bừng bừng lửa giận như thiêu như đốt.

Kỳ thực nàng rất nhanh mồm nhanh miệng nhưng lúc ra tay tuyệt đối không nhiều lời, đao lưng hẹp trong tay nàng đánh ra, nàng ngay cả chào hỏi cũng không có, trực tiếp đánh vào đầu Lý Thịnh.

Lý Thịnh sớm đã đề phòng nàng ra tay, lập tức giơ kiếm chặn một đao bổ xuống của nàng, cảm thấy cổ tay chấn động mạnh, hắn không dám khinh thường, đao kiếm hai người đều không tuốt ra khỏi vỏ, trong chớp mắt họ đã đánh bảy tám chiêu, sau đó Chu Phỉ bỗng dưng tiến lên một bước, đao lưng hẹp quét ngang qua, con ngươi Lý Thịnh co rụt lại. Nàng vậy mà dùng trường đao làm mâu, đánh ra một chiêu “Chấn Nam Sơn”.

Chiêu “Ngàn chuông vang vọng, vạn núi rền vang” này vốn mang khí phách tông sư, có điều các đệ tử công lực chưa đủ, nên có vẻ thô cứng, lúc đấu võ mới bị Lý Thịnh nhẹ nhàng phá giải, không biết có phải bởi nguyên nhân Chu Phỉ dùng lưỡi đao sắc bén thay trường mâu hay không nhưng một chiêu này vào tay nàng lại có thêm khí thế tàn bạo uy nghiêm nổi giận chém núi xanh.

Trường đao còn trong vỏ mang theo kình phong mà đến, trong nháy mắt Lý Thịnh hơi sợ hãi, ngẩn người không dám xài lại chiêu cũ.

Vào lúc hắn định bất chấp kiên trì chống đỡ thì ngoài cửa chợt vang lên một tiếng thét chói tai:

- Dừng tay!

Tiếp theo, một vật bay qua không trung đánh tới.

Đao lưng hẹp bỗng dừng giữa không trung, Chu Phỉ dùng mũi đao khều nhẹ một cái, treo vật kia lên. Đó là một hà bao của bé gái, trên lớp vải gấm thêu vài con chim bói cá ngây thơ, thế đi của hà bao quá mạnh, làm văng ra vài viên kẹo hoa quế.

Lý Thịnh phục hồi tinh thần lại, nỗi sợ hãi trong nháy mắt vừa nãy chưa tan, tim vẫn còn đập mạnh, cơn lúng túng khó diễn tả bằng lời dâng lên. Hắn đưa tay nắm lấy hà bao trên mũi đao Chu Phỉ, vứt vào lòng người mới tới, tức giận nói:

- Muội tới phá rối gì đấy?

Một cô bé mặc y phục màu hồng chạy nhanh đến giữa hai người họ, lớn tiếng nói:

- Hai người không được đánh nhau!

Cô bé này tên Lý Nghiên, là muội muội ruột của Lý Thịnh, nhỏ hơn họ hai tuổi, mặt trái xoan nhỏ nhắn, mắt to, vô cùng thanh tú, đáng tiếc là bề ngoài vàng ngọc, bề trong thối rữa, là một đứa nhỏ không tim không phổi. Mười một tuổi mà đầu to óc như trái nho, trong đầu chỉ có hai quan niệm: điều A Phỉ nói luôn đúng, A Phỉ thích gì muội thích đó… trừ luyện công.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Onde as histórias ganham vida. Descobre agora