Chương 62: Nghe mưa.

23 2 0
                                    

Trong núi nắng mưa thất thường, chợt một cơn gió thổi tắt ánh mặt trời, chui vào lối ra mật đạo được Tạ Doãn đi vào lần thứ hai chưa bịt kín, cuốn theo làn hơi ẩm ướt, đuốc trong phòng chập chờn dữ dội, vài bóng người lắc lư mạnh mẽ.

Thanh Long chúa quát to:

- Còn ngây ra đó làm gì? Chết cả rồi sao?

Bắc đao dĩ nhiên là truyền kỳ, nhưng trong lòng người gõ thanh la, “bạo quân” Thanh Long chúa có thể khiến người ta muốn sống không được muốn chết không xong càng đáng sợ hơn, hắn ta ra lệnh một tiếng, mấy người gõ thanh la đều không mảy may chậm trễ, cùng tiến về phía Kỷ Vân Trầm.

Kỷ Vân Trầm khẽ vung trường đao trong tay, sắc mặt dường như hơi mệt mỏi, lặp lại không biết là với ai:

- Đi nhanh đi.

Nhưng mấy người xung quanh không ai nỡ đi, Chu Phỉ hầu như không chớp mắt nhìn chằm chằm “Đoạn Thủy Triền Ti” trong truyền thuyết.

“Song đao nhất kiếm Khô Vinh thủ” đối với nàng, thậm chí đối với cả võ lâm Trung Nguyên mà nói, đều như mấy củ sen khô vàng trong đất bùn, chắc chắn có, chắc chắn từng phồn thịnh cả mùa hè, nhưng đã đến mức này, phong thái năm xưa đã thành cảnh cũ nói sao hay vậy.

Bắc đao hóa thân thành đầu bếp, Sơn Xuyên kiếm chỉ còn lại vỏ, đều khiến người ta nhìn mà lúng túng.

Nào ai ngờ được, “Đoạn Thủy Triền Ti” có thể có ngày khởi tử hoàn sinh?

Chu Phỉ vốn tưởng rằng sự quỷ quyệt hiểm hóc trùng trùng của Bắc đao sẽ như “chớp tía sương trong” trong truyền thuyết, nhưng đao trên tay Kỷ Vân Trầm kém xa sự lóa mắt trong tưởng tượng của nàng, thậm chí nàng còn cảm thấy đao pháp đâu ra đấy của Kỷ Vân Trầm còn không bắt mắt bằng mấy chiêu lấy ngón tay làm đao huơ huơ tay của hắn.

Đó dường như là một loại sát thuật cổ xưa mà mộc mạc, từng cử động của truyền nhân Bắc đao mang theo một loại cảm giác nhịp điệu mãnh liệt nào đó, người ngoài vây đuổi chặn đánh cũng được, từng bước ép sát cũng chả sao, không gì có thể phá hoại nhịp bước vốn có của hắn.

Ánh đao u ám ấy bỗng dưng khiến Chu Phỉ nhớ đến “dây trận” tinh vi trong sông Tẩy Mặc, sống đao rộng và thân đao thon dài tựa như đều là biểu tượng, đao thuật của hắn như có linh hồn, mà linh hồn ấy chỉ có một lối đi chật hẹp, lúc dao động như mạng nhện ngàn tầng, chỉ để lại một vệt máu vô cùng không nổi bật… và một tính mạng.

Kỷ Vân Trầm không thích chạy loạn xung quanh như Chu Phỉ, bước chân hắn gần như không rời phạm vi ba thước, giống như có một vòng tròn vô hình, mà hắn thì uể oải, không chịu bước ra khỏi vòng tròn đó nửa bước, tất cả người to gan dám đến gần đều bị hắn một đao cắt cổ.

Đây mới là đao giết người chân chính.

Chu Phỉ luôn cho rằng “sát khí” là phải “bừng bừng mãnh liệt”, mãi đến lúc này nàng mới biết, sát cơ chân chính là cực nhỏ cực nhạt, không lộ ra ngoài nhưng đâu đâu cũng có, đầu bếp chán nản ủ dột ấy thoáng khom người đứng đó, cả gian phòng đều bị đao phong của hắn bao phủ, khiến người khác muốn bay lên cũng có cảm giác run sợ không nói rõ thành lời.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now