Chương 21: Mạo hiểm

46 3 0
                                    

Tạ Doãn thấy thần sắc của nàng thì biết nàng đã hiểu, hắn hơi có chút vui vẻ “dạy dỗ được anh tài trong thiên hạ”, không nhịn được cười nói:

- Không sai, không hổ là nữ nhi của Cam Đường tiên sinh, có một nửa thông minh của ta khi còn trẻ.

Chu Phỉ nghe câu khoe khoang không biết xấu hổ này của hắn liền tức giận oán thầm: “Ngươi đúng là thông minh, thông minh đến mức bị người ta chôn dưới đất hơn hai tháng, sắp nảy mầm rồi”.

Nàng từ đám bụi bặm đất cát lăn xuống, toàn thân dơ dáy, gương mặt mảng trắng mảng đen, chỉ có đôi mắt to vừa sáng vừa tròn, giống như con mèo mướp, Tạ Doãn thấy dáng vẻ của nàng, không kiềm lòng được muốn để nàng tránh khỏi chốn thị phi này, có thể chạy bao xa thì chạy, về phần an nguy của mình đúng là hắn không quá để trong lòng.

Tạ Doãn ngoắc ngoắc tay với nàng:

- Nghe ta nói này, cô nhẫn nại ở đây một ngày, đợi đến giờ tuất một khắc, vừa lúc trời tối, bọn chúng lại sắp thay ca, tốt nhất là nhân lúc đó rời đi, ta sẽ vạch ra cho cô một con đường, cô đi theo hướng phòng giam bên này, vách núi nhiều đá, che chắn tốt, những người bị giam khác nhìn thấy cô cũng sẽ không để lộ.

Tiếp đó, hắn dành thời gian cả ngày, nói cho Chu Phỉ nghe đủ chuyện to nhỏ về địa hình nơi đây, bảo nàng vẽ lại trên vách đá đối diện, chỗ nào sai sẽ lập tức sửa lại cho nàng, trong quá trình đó họ bị người đưa cơm ngắt ngang mấy lần, bên ngoài thỉnh thoảng truyền đến tiếng mắng chửi mang âm sắc vùng miền.

Có một quãng Tạ Doãn bị “Ôn Nhu Tán” ảnh hưởng, nói được một nửa thì đột nhiên không lên tiếng nữa, dựa vào vách đá phía sau không nhúc nhích, hình như là hôn mê.

Chu Phỉ không khỏi hơi kinh hồn bạt vía, ánh sáng trong hang đá mờ mờ, chiếu lên mặt người rất dễ tạo nên một bóng mờ lớn, dáng vẻ Tạ Doãn xem ra có chút mạo hiểm, may mà hắn không bao lâu đã tự tỉnh lại, sắc mặt tuy khó coi hơn vài phần nhưng vẫn mềm nhũn nói với Chu Phỉ đối diện:

- Ta còn sống, đừng vội chiêm ngưỡng thi thể… ban nãy nói đến đâu rồi?

Hắn không chỉ nói về địa hình mà còn nói cặn kẽ cho Chu Phỉ đi tuyến đường nào là tốt nhất, và cả đống lớn tiểu xảo làm thế nào để tránh tai mắt người khác, hiển nhiên là một cao thủ trong lĩnh vực trộm gà bắt chó.

Chu Phỉ dụng tâm ghi nhớ từng thứ một, cuối cùng không kiềm được nói:

- Không phải ngươi luôn bị nhốt dưới đất ư, làm sao biết được những thứ này?

Tạ Doãn nói:

- Lúc bị họ nhốt, ta từng liếc mắt nhìn. Chỗ nào không nhìn thấy thì đoán qua lời chửi đổng mỗi ngày của các hảo hán bên trên.

Chu Phỉ bỗng nhiên tỉnh ngộ, lại học thêm được một chiêu mới. Hóa ra họ không phải rảnh rỗi mắng chơi giết thời gian mà có thể thông qua loại phương thức ngầm hiểu với nhau này để lan truyền tin tức!

Tạ Doãn nói rồi liếc mắt lên trên, thông qua tia sáng còn sót lại trong khe nhỏ mà phán đoán canh giờ, nói với Chu Phỉ:

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Där berättelser lever. Upptäck nu