Chương 7: Chấn động.

46 3 0
                                    

Khinh công của vị khách không mời mà đến này rất cao, e là Chu Phỉ bình sinh hiếm thấy… Tuy xét kỹ thì “bình sinh” nàng quả thực cũng không gặp được mấy người. Dưới chân hắn ngay cả một giọt nước cũng không có, hắn giống như một u linh bồng bềnh trôi nổi, đặt chân cực kỳ tinh chuẩn, càng lúc càng nhiều dây trong dây trận “đâm chồi”, nàng không thấy hắn né tránh gì cả, vậy mà không một sợi dây nào có thể cắt được góc áo của hắn.

Chu Phỉ sững sờ, thầm nhủ: “Là người hay ma?”

Thấy dây xung quanh càng lúc càng nhiều, ý niệm trong đầu nàng xoay chuyển, cho rằng thấy ma vẫn tốt hơn bị băm thành tám mảnh, hai cái hại chọn cái ít hại hơn, thế là nàng đề khí đuổi theo người áo đen thần bí này.

Lý Thịnh chật vật hơn một chút, y phục nở hoa khắp nơi, lên tiếng hỏi:

- Tiền bối là cao nhân nào?

- Kẻ hèn họ Tạ.

Người áo đen nọ hơi nghiêng người, tránh được ba sợi dây theo ba đường trên giữa dưới, rõ ràng chỉ là một động tác đơn giản nhưng áp vào người hắn lại có cảm giác như “tay áo tung bay”. Dù y phục dạ hành luôn quấn chặt cổ tay, tay áo căn bản không bay nổi.

Tạ công tử nhìn Lý Thịnh, vô cùng có phong độ cao thủ cười khoan thai với hắn:

- Đừng gọi ta là tiền bối, cảm giác như ta bỗng chốc già đi mười tuổi vậy.

Tạ Doãn hơi nghiêng đầu, Lý Thịnh nhờ vào chút ánh sáng mờ mờ nhìn ra được đây là một người trẻ tuổi không lớn hơn họ bao nhiêu, bỗng nhiên hắn nản lòng vô cớ. Ngày hôm nay của hắn thực là lên voi xuống chó, nửa đầu đêm còn mạnh miệng hùng hồn, cảm thấy thiên hạ này không chỗ nào mình không thể đi nhưng nửa sau đêm lại cảm thấy mình không chỗ dung thân, là một con ếch ngồi đáy giếng không biết trời cao đất rộng, bất cứ người nào cũng mạnh hơn mình.

Chu Phỉ quanh năm bị Lý Cẩn Dung đánh đủ kiểu, đánh đến mức da dày hơn người khác ba lớp nên tuy cũng kinh hãi nhưng trong lòng không nhạy cảm nhiều như vậy, nàng vừa đi theo Tạ công tử vừa để ý bước chân của hắn, chỉ thấy hắn tiến tiến lùi lùi, giống như đã biết rõ ngọn nguồn lai lịch của con thủy quái này, liền hỏi:

- Đây là cơ quan gì thế?

- Thứ này tên là dây trận, ta cũng chỉ từng thấy trong sách thôi, không ngờ hôm nay nhờ phúc của hai vị mà may mắn được đích thân lĩnh hội một lần.

Tạ công tử thong thả nói:

- Cổ nhân có loại độc cũng mang cái tên này, xưa kia…

Tai Chu Phỉ hơi giật, cảm thấy cách nói chuyện của người này quen một cách thân thiết. Phong cách dông dông dài dài, nói tràng giang đại hải này quả thực giống như cùng một sư môn với người cha ma ốm kia của nàng.

- …Một khi nó bị chạm vào thì vô số dây sẽ nổi lên mặt nước, nhưng đó chưa phải điều đáng sợ nhất, dù sao nó cũng chỉ là đồ vật máy móc mà thôi, vẫn để lại dấu vết, nhân lúc nó chưa hoàn toàn khởi động, chúng ta tốt nhất nên mau chóng rời khỏi, có thấy cái đình nhỏ giữa sông kia không? Nơi đó có người ở, chắc chắn có lối thoát…

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now