Chương 48: Phá trận.

29 2 0
                                    

Giọng Kỷ Vân Trầm hơi yếu nhưng ngữ khí lại vô cùng bình tĩnh, tựa như các đại hiệp và ma đầu xung quanh có đánh đầu người thành đầu chó cũng không dao động được lòng như tro tàn của hắn.

Vị truyền nhân Bắc đao trong truyền thuyết này nói:

- Phá Tuyết Đao tổng cộng chín thức, từ trước ra sau theo thứ tự là “Sơn”, “Hải”, “Phong”, “Phá”, “Đoạn”, “Trảm”, “Vô Cùng”, “Vô Thường”, “Vô Phong”, lúc ta còn trẻ, từng may mắn được gặp Lý tiền bối, cho rằng tinh túy đao của ông ấy là ở “Vô Phong” nhưng khi Phá Tuyết Đao đến tay Lý đại đương gia, ta vừa khéo cũng có may mắn được gặp một lần, tinh túy đao của bà ấy là ở “Vô Cùng”, tiểu cô nương, cô không phải Lý tiền bối cũng không phải Lý đại đương gia, đao của cô là ở thức nào đây?

Lúc mới bắt đầu, Chu Phỉ chỉ cảm thấy người này không hề có tí tinh thần nào, liên lụy nhiều người như vậy mà không có biểu hiện gì nên nhìn hắn có chút giận, không muốn nghe hắn lải nhải, nhưng sau đó không biết thế nào, nàng bỗng dưng nghe lọt tai, mãi đến khi nghe đoạn “Vô Phong” “Vô Cùng”, Chu Phỉ cảm thấy như có một cây đinh sắt đục mở não nàng ra, dù không phải tưới sữa thì ít nhất cũng được xem là tưới dầu vừng vào đầu (1).

(1) Thành ngữ “thể hồ quán đính”, dịch nôm na nghĩa đen là “tưới sữa vào đầu”, nghĩa bóng là “mở mang khai thông đầu óc, bừng tỉnh hiểu ra”, không ai dùng câu này theo nghĩa đen cả nhưng vì tác giả chơi chữ nên mình mới để nghĩa đen vào.

Tay nàng không khỏi hơi khựng lại, suýt bị vây trong đám Thanh Long.

Chu Phỉ nghĩ thầm: “Đúng vậy, lúc ông ngoại mất, mẹ cũng không lớn hơn mình bao nhiêu, Phá Tuyết Đao của mẹ nói không chừng chưa học ra thể thống gì, mẹ nói Phá Tuyết Đao là “không gì không phá”, lời đó là tổ truyền hay do mẹ chế còn chưa biết, tại sao mình lại xem nó như tiêu chuẩn chứ?”

Từ sau khi xuống núi, Chu Phỉ đã trưởng thành hơn, không chỉ về tâm nhãn và kiến thức.

Đã từng, nàng xem Lý Cẩn Dung là mục tiêu mà nằm mơ cũng muốn vượt qua, một mặt, Chu Phỉ cảm thấy Lý đại đương gia chẳng có gì ghê gớm, sớm muộn gì cũng có ngày nàng đoạt lấy cây roi dài trên tay bà chẳng tốn chút công sức nào, mặt khác, Chu Phỉ lại mơ hồ ỷ lại Lý Cẩn Dung. Trong tiềm thức, nàng luôn tin rằng, dù trời có sập xuống đi nữa, chỉ cần Lý đại đương gia còn thì 48 trại sẽ không bị chôn vùi, bởi vậy, lời bà nói chắc chắn không thể phản bác, không thể tranh cãi, võ công bà dạy chắc chắn là võ công uy quyền nhất, Chu Phỉ vô cùng để ý đến đánh giá của bà.

Nhưng giờ đây, mọi thứ dường như đều đảo ngược.

Chu Phỉ đã tận mắt chứng kiến vô số nỗi vất vả của thế gian mà có nghĩ nàng cũng không nghĩ được, đã đích thân gánh vác một chút… trách nhiệm và áp lực nhỏ bé không đáng kể nếu so với Lý Cẩn Dung năm xưa, thế mới biết, Lý đại đương gia quả thực rất tài giỏi.

Ngược lại, võ công của bà tuy cũng thuộc hàng nhất lưu, nhưng thế gian còn có những tuyệt đỉnh cao thủ như tứ đại ma đầu núi Hoạt Nhân Tử Nhân, Bắc Đẩu Tham Lang thậm chí là Khô Vinh thủ, Lý đại đương gia chưa chắc là đệ nhất.

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now