Chương 15: Xuống núi.

44 3 0
                                    

- Đều tại đứa nhi tử không nên thân của lão thái bà này gây thêm phiền phức cho đại đương gia.

Vương lão phu nhân run rẩy thở dài:

- Tháng ba năm ngoái, nó nói với ta ở trong trại buồn chán, muốn ra ngoài tìm chút chuyện để làm, vừa khéo lúc đó trong trại có khách quý, cần phái người đi đón, nó liền chủ động xin đi, nói là trong vòng sáu tháng sẽ đón được người, hồi tháng mười ta nhận được phong thư cuối cùng nói là đã đến khu vực Động Đình, có thể về ăn Tết, nhưng sau đó không còn tin tức gì nữa.

- Lão phu nhân xin đừng nhắc hai chữ “phiền phức” nữa, Thần Phi vốn là giúp 48 trại làm việc.

Lý Cẩn Dung hơi dừng lại rồi nói tiếp:

- Khách quý là gia quyến của Trung Vũ tướng quân – Ngô Phí tướng quân năm xưa, sau khi Trung Vũ tướng quân bị tặc nhân ám hại, phu nhân mang theo hai đứa con côi một nam một nữ lánh đến Chung Nam, năm ngoái vì chỗ ẩn thân bị người ta tiết lộ, bất đắc dĩ mới cầu ta giúp đỡ. Trại của ta đã phái mười ba người đi, đều là cao thủ.

Vương lão phu nhân khẽ nói:

- Xấu hổ.

- Vùng Động Đình giặc cướp hoành hành, vốn không dễ đi, mang theo gia quyến của Ngô tướng quân làm chậm hành trình cũng chưa biết chừng, lão phu nhân không cần lo lắng, lúc này có lẽ họ không xa đâu, lão phu nhân đưa người nghênh đón họ một đoạn là được.

Lý Cẩn Dung khoát tay, lại nói với Chu Phỉ và Lý Thịnh:

- Chuyến đi này không cần dẫn theo hai đứa phiền toái các con, là ta mặt dày xin lão phu nhân tiện đường mang hai đứa ra ngoài học thêm kiến thức, ra ngoài rồi, làm chuyện gì cũng không được tự chủ trương, dám kiếm thêm chuyện cho ta thì cẩn thận chân chó của mình. Lời căn dặn dư thừa ta không nói, mặt khác lão phu nhân tuổi tác đã cao, dọc đường tụi con phải biết nhìn một chút, đừng chuyện gì cũng đợi người ta căn dặn. Mẹ nói con đó, Chu Phỉ.

Chu Phỉ lén lút trợn mắt, khó chịu đáp lời:

- Dạ.

Lý Thịnh vội nói:

- Cô cô yên tâm.

Sắc mặt Lý Cẩn Dung dịu chút, bà cau mày suy nghĩ, rõ ràng có không ít lời căn dặn nhưng lần lượt loại bỏ, lại cảm thấy câu nào cũng là lời vụn vặt, không quá cần thiết, bèn nói với Lý Thịnh:

- Thịnh nhi thay cô cô tiễn Vương lão phu nhân, A Phỉ ở lại một lát.

Lý Thịnh lĩnh mệnh đỡ Vương lão phu nhân rời đi, Lý Cẩn Dung mới nói với Chu Phỉ:

- Qua đây.

Chu Phỉ hơi thấp thỏm, giương mắt nhìn bóng lưng của nhóm người Lý Thịnh, nàng cứ cảm thấy đại đương gia giữ một mình nàng lại không phải chuyện gì tốt. Theo kinh nghiệm từ trước đến giờ thì ý nghĩ này vô cùng có căn cứ.

Lý Cẩn Dung mang nàng tới tiểu viện mà bình thường nàng và Lý Thịnh, Lý Nghiên cùng nhau luyện công, lấy trên giá binh khí xuống một thanh trường đao, cầm trong tay nhìn thử rồi hỏi Chu Phỉ vẫn đang ù ù cạc cạc:

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Where stories live. Discover now