Chương 70: Ba giọt nước.

17 2 0
                                    

Trong nháy mắt, Nghê Thường phu nhân liền ý thức được mình thất thố, vô thức nhìn Tạ Doãn.

Chẳng qua Nghê Thường phu nhân suy cho cùng cũng là lão giang hồ, sau khi nhanh chóng suy xét, bà giữ nguyên cái cổ cứng nhắc tại chỗ, nén lại tất cả biểu cảm không tự nhiên của mình, lòng khó tránh có chút hỗn loạn, không biết “Thiên Tuế Ưu” lai lịch bất minh này có nghe ra được gì từ tiếng buột miệng của bà vừa nãy hay không.

Thậm chí với Vũ Y ban mà nói, con người “Thiên Tuế Ưu” cũng bị ẩn sau lớp sương mù dày đặc.

Một thư sinh yếu đuối đơn giản thật có thể gặp dữ hóa lành, nhàn nhã thong dong trong chốn giang hồ biến đổi khôn lường, nơi nơi cạm bẫy trong thế đạo hiện nay?

Tuy Nghê Thường phu nhân từng xem vô số thoại bản, từng hát vô số truyền kỳ nhưng bà sớm đã qua cái tuổi tin vào những lời nói xằng nói bậy đó rồi.

Tạ Doãn dường như hoàn toàn không để ý đến sự khác thường của bà, vô cùng chăm chú quan sát các chiêu qua lại giữa Dương Cẩn và Chu Phỉ.

Chu Phỉ hiển nhiên lại một lần nữa vượt quá mong đợi của hắn, suy cho cùng, không phải tất cả mọi người đều có thể điên tới mức ngâm trong sông Tẩy Mặc ba năm.

Bắt đầu từ đao đầu tiên của Dương Cẩn, Chu Phỉ luôn không hề đánh trả. Tạ Doãn phân tích tương đối chính xác, đao pháp có cao thâm đến mấy cũng không thể bù đắp chênh lệch công phu giữa hai người, một khi Chu Phỉ đánh trả thì chênh lệch này lập tức sẽ hiện ra, bên kém hơn sẽ hoàn toàn mất đi tiết tấu của chính mình, bị bên kia đè ra đánh.

Do đó nàng không hề đánh trả mà luôn né tránh, thỉnh thoảng mượn chút lực của đối thủ một cách khéo léo, không ra xa, không tới gần, từ đầu đến cuối luôn duy trì vẻ ngoài thoải mái ung dung trên mũi đao, không biết nàng tránh tới tránh lui như vậy vất vả cỡ nào nhưng trong mắt người ngoài, nàng thoạt trông cực kỳ điêu luyện.

Dương Cẩn không phải loại cao thủ nội công như Trịnh La Sinh và Hoa chưởng quỹ, trong tình huống hắn không thể nào một chưởng hất tung Chu Phỉ thì đao của hắn có nhanh đến mấy cũng chẳng thể nhanh hơn sợi dây mảnh ở sông Tẩy Mặc, sức của hắn có mạnh đến đâu cũng chẳng qua được dây trận kéo theo đá tảng ngàn cân... càng huống hồ Chu Phỉ hiện còn có sự trợ giúp thuận buồm xuôi gió của phù du trận.

Tạ Doãn quen Chu Phỉ không phải ngày một ngày hai, bằng không hắn cũng suýt nghi ngờ có phải cô nương này thâm tàng bất lộ hay không.

Thoạt nhìn, tình huống trước mắt không phải là Chu Phỉ chật vật đón đỡ mà giống như nàng cao minh hơn Dương Cẩn không biết bao nhiêu lần, chỉ vì muốn nhìn “Đoạn Nhạn Thập Tam Đao” sâu cạn thế nào nên mới cố ý kéo dài thôi.

Nhưng…

Người ngoài có lẽ đang thán phục thân pháp ung dung của nữ tử này, còn Tạ Doãn – người duy nhất trong đám người biết rõ nặng nhẹ sâu cạn, tâm bất giác nhảy lên. Bướm vờn hoa rồi cũng phải rơi vào giữa hoa, Chu Phỉ không phải con quay, không thể xoay quanh mãi không biết mệt.

Trừ phi… ánh mắt Tạ Doãn dần dần nhìn Dương Cẩn - trừ phi chính hắn lộ ra sơ hở.

Không sai, tính tình Dương Cẩn nóng nảy kích động lại là một kẻ si mê võ nghệ, nhìn từ một phương diện khác thì hắn khá giống Kỷ Vân Trầm, rất có khả năng nhất thời phẫn nộ mà đánh mất chừng mực, lẽ nào Chu Phỉ từ khi bắt đầu đã nhắm vào điểm này?

Hữu Phỉ - tác giả Priest.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ