c95

1.3K 107 14
                                    

Cốt truyện lần nữa chuyển biến là vào ngày thứ hai sau vụ việc ở Thiên Điện, có nghĩa Tô Trạm phải rời đi vài ngày, bởi vì trong nguyên tác, sau khi nam chính bị một đám nữ nhân hậu cung lăng nhục, liền nản lòng thoái chí, không còn thiết sống nữa, lí do duy nhất khiến y kiên trì là để bảo vệ nữ chính, mà lúc này, bạo quân trên mặt tàn nhẫn lãnh huyết, thật ra trong thâm tâm đã cực kỳ đau lòng, bởi vì “không thể bảo vệ y thật tốt, để một đám đàn bà điên khi dễ y”, nên canh cánh trong lòng mãi.

Theo cách nói của tác giả là “ánh mắt y tuyệt vọng đau đớn như cứa sâu vào trái tim lạnh băng của hắn”, vì thế bạo quân cố ý “ân chuẩn” cho nam chính về nhà một thời gian, bên ngoài ra vẻ hoàng ân to lớn bởi ta thương hại ngươi, thật ra hy vọng “có người nhà ràng buộc, ánh mắt y sẽ khôi phục lại thần sắc”…

Không thể không nhắc đến, logic của tác giả quá khó hiểu, nếu đã thích đến vậy sao phải ngược người ta sống không bằng chết? Đã vậy còn đường hoàng nói “thương y nên mới muốn phá hủy tất cả của y, khiến y rời khỏi mình một bước sẽ không sống nổi”, loại lý luận chó má này dưới cái nhìn của Phó Diệc Sâm không phải biến thái thì cũng là bệnh thần kinh.

Tóm lại, Tô Trạm vẫn sẽ “về nhà mẹ đẻ” một chuyến. Trên thực tế, nam chính là con nhà quan, phụ thân y là Thái phó đương triều, đức cao vọng trọng, nhưng đồng thời cũng là một lão già cổ hủ, sau này nam chính thú nhận yêu bạo quân, thiếu chút nữa bị phụ thân vì nghĩa diệt thân đánh gãy chân rồi chôn sống, dù sao bắt một lão già cổ hủ tiếp thu loại chuyện kinh hãi thế tục thế này, còn khó hơn hái sao trên trời.

Đặt ra được tình huống như vậy, Phó Diệc Sâm còn thật phải khen tác giả một câu, đương nhiên cũng chỉ điểm này mà thôi. Ban đêm, Phó Diệc Sâm sai người đưa nam chính mất tích bốn năm ngày về nhà, rồi sau đó phái người giám sát 24 giờ.

Dù sao tiểu thuyết triển khai dưới góc nhìn của nam chính, đất diễn của Tô Trạm nhất định nhiều hơn Phó Diệc Sâm, cho nên khi hai người bắt đầu tách ra, cốt truyện tiếp diễn với thị giác của Tô Trạm, Phó Diệc Sâm chỉ cần yên lặng quan sát, đợi thời điểm yêu cầu hắn ra tay.

Sau khi Tô Trạm trở về, chỉ giải thích là ra ngoài du ngoạn với bạn bè, dù sao ở cổ đại không có di động cộng thêm giao thông bất tiện, ra ngoài chơi một chuyến mất vài tháng cũng bình thường huống chi là năm sáu ngày, cho nên người nhà cũng không ai nghi ngờ.

Trong truyện không viết rõ cụ thể nam chính phải về mấy ngày, nhưng sau khi trở về thật sự có một tình tiết mang tính then chốt. Quả nhiên, buổi tối ngày hôm sau, Phó Diệc Sâm liền nhận được mật báo từ ám vệ, nam nữ chính sẽ gặp nhau ở Hoa Quang tự vào ngày kế.

Phó Diệc Sâm cau mày, tình tiết quan trọng đã đến.

Trong nguyên tác, sau khi nữ chính từ hoàng cung trở về liền ốm nặng, thiếu chút nữa đi đời nhà ma, nhưng bởi vì nhớ mong nam chính nên vẫn luôn cố chống đỡ, thẳng đến khi vô tình biết được nam chính đã về nhà, lúc này mới âm thầm bảo nha hoàn gửi tin cho nam chính, hẹn ngày hôm sau gặp mặt, địa điểm chính là Hoa Quang tự hai người thường hẹn ước trước kia.

Không ngờ nhất cử nhất động của nam chính hoàn toàn nằm trong ma trảo của bạo quân, “sợ rằng y nhăn mi một cái cũng sẽ truyền đến lỗ tai bạo quân”, đây là trích nguyên văn. Nói cách khác, việc này Hoàng đế biết, hơn nữa còn vô cớ nổi máu ghen tuông, vì thế hôm sau “toàn bộ triều đình đều phủ phục run rẩy dưới áp suất thấp của Hoàng đế”.

[ĐM-Mau xuyên] Hệ thống xoay chuyển Mary SueWhere stories live. Discover now