c83

1.2K 107 5
                                    

Dựa theo kế hoạch thương thảo ban đầu, sau nửa đêm hôm đó hai người định đột nhập trại phỉ phía Tây thành Lưu Ly. Cho dù bắt giặc hay bắt vua, đầu tiên cũng nên đến đó tìm hiểu tình hình, dù sao trong cốt truyện, mấy thứ này đều rất mơ hồ, thậm chí có chút lộn xộn, không ăn khớp với miêu tả, cho nên chỉ đành tự mình điều tra.

Đương nhiên, nếu mọi thứ thuận lợi, một đường giải quyết tên trùm thổ phỉ kia thì càng tốt, trực tiếp vào thẳng kết cục, không sợ ảnh hưởng đến cốt truyện.

Mặt khác, Tô Trạm cũng hạ quyết tâm nói chuyện y che giấu võ công cho quốc sư biết, dù sao quan hệ giữa hai người hiện tại có bước nhảy vọt, không thể nói vụ tiểu thuyết Mary Sue, cũng không thể nói chuyện mình xuyên qua, nhưng nếu ngay cả chuyện y có võ công cũng không thể thẳng thắn, Tô Trạm thật sự cảm thấy xấu hổ.

Còn nữa, người này là vì y mới rơi vào hiểm cảnh, hiện tại lại định lấy thân mình che chắn cho y, dưới tình huống đó, đổi lại thành bất cứ ai cũng không thể tiếp tục giấu giếm nữa, làm vậy quá không phúc hậu. Huống chi người nọ còn là quốc sư, Tô Trạm lại càng không có lý do gì mặc kệ hắn mạo hiểm.

Tuy Phó Diệc Sâm không biết suy nghĩ của Tô Trạm, nhưng hắn vẫn quyết định mang Tô Trạm đi cùng, một là để y ở lại trong thành chưa chắc an toàn, hơn nữa võ công Tô Trạm thế nào hắn rất rõ ràng. Cho nên hai người thương lượng rạng sáng hai giờ ngày mai xuất phát đến thăm dò núi Lưu Ly, mặc dù bọn họ không biết đường, nhưng kịch bản đã viết tìm kiếm hai giờ mới thấy, thời gian rất vừa vặn, trời chưa sáng, chỉ cần một tiếng là bọn họ có thể sờ hết cái trại phỉ này.

Nói tới đây, Phó Diệc Sâm không thể nhịn được phun tào tác giả một câu, thì ra cổ đại cũng dùng 24 tiếng đồng hồ? Rạng sáng hai giờ ba giờ, tất cả đều là từ ngữ hiện đại, trong nguyên tác nam nữ chính lại dùng mấy từ này giao lưu đến tự nhiên như thế… Bất quá lại nói, tác giả viết vậy, thành ra cũng tiện cho hắn và Tô Trạm, nếu không bọn họ vừa nói chuyện vừa phải tính nhẩm thời gian cổ đại trong đầu cũng phiền phức lắm.

Nhưng ngoài dự đoán của Phó Diệc Sâm là, đúng đêm hôm đó, trước khi ngủ hắn có đi vệ sinh, cũng chỉ vài phút đồng hồ, nhưng Tô Trạm lại xảy ra chuyện. Hặn thật sâu sắc cảm nhận được câu nói kia —— kế hoạch không bao giờ đuổi kịp biến hóa.

Lúc ấy cũng không tính là quá muộn, Phó Diệc Sâm hoàn toàn không nghĩ tới bọn chúng sẽ ra tay vào lúc đó, đương nhiên, quan trọng nhất là không nghĩ tới dựa vào một thân võ công của nam chính, bọn chúng thế nhưng sẽ đắc thủ.

Phó Diệc Sâm vốn đang định đến nhà vệ sinh ở hậu viện khách điếm, nhưng hắn vừa mới bước một bước vào cửa hậu viện liền cảm nhận được dị thường, trong lòng bỗng căng thẳng, thân thể ngay lập tức tiến vào trạng thái phòng bị, quả nhiên, giây tiếp theo hai bên cửa gỗ liền xông tới mấy mũi đao sáng lóa.

Phó Diệc Sâm lắc mình một cái tránh thoát hai thanh đao đang bổ về phía mình, hai hắc y nhân bịt mặt bắt hụt suýt chút nữa va vào nhau, không chờ bọn chúng xoay người lại, Phó Diệc Sâm đã không chút khách khí giơ chân nhằm giữa mông bọn chúng, tiếp đến quét ngang chân một cái khiến chúng ngã thẳng cẳng, không tốn quá nhiều sức.

[ĐM-Mau xuyên] Hệ thống xoay chuyển Mary SueWhere stories live. Discover now