Chương 126: Gợi ý

1.7K 82 0
                                    

"Cậu đã được định sẵn là thủ hạ bại tướng của tôi. Nếu không tin, cứ chờ xem."


Cục cảnh sát thành phố Thanh An.

Bàng Lỗi đứng tại phòng điều khiển, trước mắt là đồ thị âm thanh của một đoạn ghi âm. Âm thanh đã qua xử lý, hơn nữa bọn họ cũng không tra ra được nó phát ra từ đâu.

"Hai người phụ nữ, cậu muốn cứu ai? Tôi cho cậu một phút để suy nghĩ, nếu cậu không chọn được, tôi sẽ giải quyết cả hai! Vì để cậu có thể đưa ra lựa chọn chính xác, tôi sẽ cho cậu nghe giọng của bọn họ. Ha ha ha..." Phía sau là trận cười quỷ dị.

"Lỗi Lỗi, cứu Tiểu Cẩn, không có con bé thì không có hai đội bóng..." Đây là giọng của Trâu Nhã Mai.

Đoạn ghi âm đột nhiên có tiếng rè rè, sau đó lại biến thành giọng của Thân Đồ Toàn: "Bàng tướng quân, mẹ của cậu thật là vĩ đại. Xin lỗi, các người không có sự lựa chọn. Được rồi, đổi người thôi."

Bàng Lỗi nắm chặt hai tay thành quyền, trong phòng lại trở nên im lặng lạ thường. Qua một lúc lâu, đoạn ghi âm mới truyền tới một giọng nói thanh lịch tao nhã: "Bàng Lỗi, em là Tang Cẩn...." Nghe được giọng nói quen thuộc này, hô hấp của anh gần như dừng lại.

Giọng nói dừng một lát, sau đó lại tiếp tục: "Anh có còn nhớ lần đầu chúng ta gặp nhau trên máy bay không? Chính là chiếc áo sơ mi trắng anh đang mặc. Anh kêu em mở cửa sổ cabin, em biết anh đang tìm cớ nói chuyện với em. Anh đối với em nhất kiến chung tình, nhưng em lại không chấp nhận. Một lần khác, chúng ta ăn khuya ở gần bờ sông, anh nhìn phong cảnh trước mặt lại không nói lời nào. Bóng lưng của anh khiến em nghĩ tới mấy câu thơ thất ngôn mẹ dạy khi còn nhỏ, không đúng, là thơ ngũ ngôn, cũng không đúng. Nói chung em cũng không biết rõ, em chỉ nhớ duy nhất câu này 'Mãn thành yên thủy nguyệt vi mang, nhân ỷ lan chu xướng, thường ký tương phùng nhược gia thượng, cách tam sương, bích vân vọng đoạn khống trù trướng. Mỹ nhân cười nói: Liên hoa tương tự, tình đoản ngẫu ti trường'. Vì thế, nên cứu ai, trong lòng anh tự biết..." Đoạn ghi âm đột nhiên bị cắt ngang.

Rất nhanh liền có một cuộc điện thoại gọi tới, kêu anh bắt máy. Bên trong lại lần nữa truyền tới thanh âm đã được xử lý: "Một phút đã qua. Nói, rốt cuộc là giữ ai?"

Bàng Lỗi không lập tức lựa chọn mà nói sang việc khác, cố gắng kéo dài thời gian để nhân viên tra ra vị trí tín hiệu của đối phương. Bên tai anh còn không ngừng lặp lại câu nói của Tang Cẩn.

Cô ấy muốn ám chỉ điều gì?

Người bên kia đã không còn kiên nhẫn, hắn thúc giục hai lần, kêu anh lập tức đưa ra lựa chọn: "Bàng tướng quân, nếu cậu cảm thấy không thể chọn, vậy thì thôi. Tôi có thể cho cậu một lựa chọn khác, cậu chọn một người trước, người còn lại, cậu dùng một người tới đổi. Người này là ai không cần tôi nói chắc cậu cũng biết, đúng vậy, là Tiểu Bạch Dương của tôi. Các người muốn tìm cô ấy thế nào, tôi không quan tâm, nhưng có lẽ lật tung hòn đảo Thanh An này sẽ tìm được cô ấy."

Bàng Lỗi không thể xác định Tiểu Bạch Dương mà hắn nói có phải Dương Uyển hay không. Anh trầm tư một hồi, mới trả lời hắn: "Thân Đồ Toàn, tôi cho anh hai lựa chọn, thứ nhất, tôi nhất định sẽ tìm ra Dương Uyển, trả lại trong sạch cho anh; Thứ hai, nếu hai người bọn họ có bất trắc gì, tôi sẽ không bỏ qua cho anh. Nếu anh không muốn tiếp tục ngồi trong cái hố sâu, tôi đề nghị anh chọn lựa chọn thứ nhất."

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ