Chương 99: Đinh đinh đang đang

2K 87 2
                                    

"Chị, em muốn mất trí nhớ... Em muốn đau bụng..."

Cuộc nói chuyện với Hà Hướng Huy kéo dài gần một tiếng đồng hồ.

Lúc ra về, Bàng Lỗi đặc biệt phái hai cảnh sát đưa ông đi, hơn nữa còn dặn dò phải bảo vệ thật tốt. Hà Hướng Huy vừa đi khỏi, Khương Duy Dân lập tức vào phòng, truy hỏi tình hình.

Bàng Lỗi kêu Tang Cẩn đem tình hình báo cáo lại.

Hà Hướng Huy quả thật cung cấp manh mối quan trọng. Trong lúc hái thuốc trên núi Đại Hà, ông ấy phát hiện có người trồng cần sa, một nguyên liệu để làm ma túy. Lúc đó ông ta báo lại trưởng thôn, trưởng thôn lại lập tức phủ nhận, nói chuyện này không thể xảy ra. Sau đó ông lại đem chuyện này báo lên thị trấn nhưng cũng nhận lại câu trả lời tương tự, mọi người đều nói ông nhìn lầm.

Hà Hướng Huy chắc chắn bản thân không nhìn lầm, ông ta là bác sĩ trung y, cần sa cũng là một loại thảo dược, ông ta sẽ có thể nhìn nhầm chứ? Nhưng vấn đề là lúc quay trở lại nơi đó, cần sa đã không còn. Đây đã là chuyện của nhiều năm trước, mảnh ruộng đó hiện tại đã là đất hoang.

Sau chuyện đó, thái độ của trưởng thôn với Hà Hướng Huy có thay đổi, ông ta thường gây khó dễ ông, thỉnh thoảng còn kêu ông lên bệnh viện thành phố tìm bác sĩ, ngụ ý là cha mẹ bọn họ không bình thường, em trai cũng vậy, ông ấy chắc chắn không hơn gì. Còn nữa, trưởng thôn còn thường xuyên nói thôn dân tinh thần anh em có vấn đề, khuyên mọi người cách xa bọn họ. Cho nên anh em hai người dần dần bị cô lập.

Khương Duy Dân nghe thế, vô cùng tức giận: "Tiểu Bàng, cậu tính thế nào? Tôi đề nghị chúng ta lập tức hành động, điều tra toàn bộ hộ dân ở thôn cổ. Bọn họ dám làm chuyện phạm pháp dưới ban ngày, thật quá đáng! Ngay cả trưởng thôn cũng hùa theo hành vi phạm pháp này, ông ta đáng chết! Tôi nghi ngờ nơi này căn bản là một thôn chứa ma túy, nhất định phải nhanh chóng phá hủy."

"Không được." Bàng Lỗi lập tức phủ quyết, "Làm vậy chỉ có rút dây động rừng, bọn họ không phải kẻ ngốc chờ chúng ta tới điều tra? Phá hủy cái gì? Một ngôi làng chỉ có người già và trẻ em sao? Lần tìm kiếm cứu nạn này gần như đã lục tung núi Đại Sơn, không có chỗ nào đáng nghi cả. Trồng cần sa, hiện tại bọn họ vẫn chưa có lá gan làm việc này."

Tang Cẩn cũng đồng ý: "Cục trưởng, tôi cảm thấy đội trưởng Bàng nói rất đúng. Hà Hướng Huy là một ví dụ, ông ấy phát hiện có người trồng cần sa nên báo trưởng thôn, kết quả để trưởng thôn biết, sự tình sắp bại lộ, bọn họ sẽ tiêu hủy ngay lập tức. Tôi đang nghĩ trưởng thôn tại sao lại che giấu hành vi trái pháp luật này? Vụ án cả nhà trưởng thôn liệu có liên quan tới việc này không?"

"Mượn đao giết người." Bàng Lỗi đưa mắt nhìn vào hư không, anh như nhớ ra gì đó mới đột nhiên thốt ra bốn chữ đáng sợ như vậy.

Khương Duy Dân vẫn không rõ, nghi hoặc nhìn anh: "Cái gì là mượn đao? Ai là người mượn đao? Ai là đao? Ai là kẻ giết người?"

"Hà Phi là đao, cả nhà trưởng thôn chính là đối tượng cần phải loại bỏ. Hoặc là người mượn đao vốn chỉ muốn giết trưởng thôn, nhưng vì tinh thần Hà Phi không ổn, khi đó đã không thể khống chế, cho nên hắn mới giết cả nhà năm người. Người này khẳng định biết Hà Phi có vấn đề và tinh thần, thậm chí hắn ta sợ Hà Phi nói lung tung nên mới đẩy Hà Hướng Huy ra, để ông ấy chịu tội. Đúng lúc Hà Hướng Huy cũng có ý che giấu cho em trai, vì thế ông ta tình nguyện làm kẻ chết thay."

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ