Chương 82: Mức độ nguy hiểm của vụ án gia tăng

2.4K 94 0
                                    

Lần này, toàn bộ quá trình gây án, từ việc hung thủ tới rồi rời hiện trường đều lưu loát, dứt khoát hơn.

Xa xa, những ngọn núi kéo dài không dứt.

Xuyên qua cửa xe, Tang Cẩn đắm chìm vào phong cảnh nguy nga tráng lệ bên ngoài.

Nằm dưới chân dãy núi Đại Hà ở ngoại ô thành phố Thanh An là thôn cổ. Vụ án giết người thứ hai được phát hiện tại sườn núi cạnh đó. Một đoàn người leo núi đi ngang qua phát hiện thi thể của người đàn ông trẻ tuổi liền lập tức báo án.

Vì tính chất nghiêm trọng, hơn nữa lại có chút tương tự với vụ án giết người ở công viên phía Đông thành phố, cảnh sát liền nghi ngờ đây là vụ giết người liên hoàn, sau khi cảnh sát địa phương nhận được tin liền báo lên trên xin viện trợ. Đội cảnh sát thành phố lập tức lái xe chạy xuống xem xét.

Bên trong vô cùng im lặng, lúc này người lái xe là Chu Tiểu Vạn, bên cạnh là một pháp y tiếp nhận công việc của Trình Dung, còn cô và Bàng Lỗi cùng ngồi phía sau. Thích Nguyệt không tới, cô ấy ở lại cục tiếp tục thẩm vấn Trình Dung và Mãn Hiểu Duyệt.

Từ thành phố Thanh An xuống thôn cổ tốn hai giờ đi xe, bọn họ chạy theo đường cao tốc, rồi đi thêm một đoạn đường gập ghềnh. Đường núi khó đi, xe đã không thể tiếp tục chạy, bọn họ chỉ đành xuống xe đi bộ, mất thêm nửa giờ men theo đường mòn mới tới thôn cổ.

Thôn trưởng và cảnh sát địa phương lập tức tiếp đón bọn họ, một mặt kể lại tình hình vụ án, một mặt dẫn bọn họ lên núi tới hiện trường.

Tang Cẩn phát hiện trong đó có một người đàn ông trung niên mặc áo kiểu Tôn Trung Sơn, gương mặt đó đối với cô rất quen thuộc nhưng trong nhất thời lại không nhớ ra đã gặp ở đâu, tên họ là gì.

"Trưởng trấn Thanh An, Lý Vệ Vĩnh." Cuối cùng vẫn là Bàng Lỗi ở cạnh nhắc nhở.

Tang Cẩn lập tức nhớ tới cái hôm sau khi về nước, cô ôm tro cốt của bà ngoại tới tìm thôn trưởng. Sau đó cô mới biết thôn xã đã trở thành thị trấn.

Trấn trưởng Lý này vừa thấy Bàng Lỗi hình như lộ ra một chút lo sợ, ông ta mang theo tươi cười tới gần bọn họ: "Cô Tang, thật trùng hợp, mới một năm không gặp, cô bây giờ đã trở thành bạn gái của cảnh sát nam thần số 1 thành phố Thanh An. Sớm biết như vậy, ngay ngày đầu tiên gặp cô, tôi đã trực tiếp mai mối cho hai người."

Cảnh sát nam thần số 1 thành phố Thanh An?

Đây là lần đầu Tang Cẩn nghe cách nói chuyện như vậy, hơn nữa là xuất phát từ một người gần 50 tuổi, trong lòng nhịn không được cười thầm, ngoài miệng lại đáp lại một câu: "Trưởng trấn Lý, chào ông."

Cô không biết phải nói gì với ông ta, nhớ lại lần đó ở văn phòng thị trưởng, trong lòng vẫn không thoải mái. Hiện tại, thái độ của ông ta lại xoay 180 độ, điều này khiến cô càng không quen. Lúc này, cô chỉ có thể quay đầu tiếp tục nghe cảnh sát địa phương kể lại tình hình vụ án.

Nhưng Bàng Lỗi lại không chút khách khí từ chối lòng tốt của ông ta: "Trưởng trấn Lý, ông có lòng rồi. Chỉ là may mà ông không phải giới thiệu, nếu không việc này biết đâu đã không thành."

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ