Chương 25: Tâm tình lay động

4.9K 176 7
                                    

Tang Cẩn nhìn người đàn ông đối diện, trên khuôn mặt trắng nõn vẫn là biểu tình lạnh lùng và nghiêm trọng.

Cô thấy anh như vậy, không hỏi cũng biết, khẳng định là không thu được kết quả.

Bàng Lỗi đi tới chỗ hai người, gật đầu với Trần Ngâm Khiết, sau đó nhìn cô: "Cô muốn tiếp tục ở đây hay theo tôi tới đảo Thanh An?"

"Đội trưởng Bàng, chồng tôi không sao chứ? Anh ấy chắc chắn không giết người, Tiểu Cẩn cũng biết con người giáo sư cô ấy không phải như vậy." Trần Ngâm Khiết đứng lên, khẩn trương nắm tay Tang Cẩn.

"Ông ấy có giết người hay không hiện tại chỉ có hai người biết, một là Đàm Tuyết Thiến đã chết, hai là chính giáo sư Phó, nhưng ông ấy không chịu nói gì. Chức trách của tôi là tìm ra chân tướng, truy bắt hung phạm. Kết quả sẽ thế nào, hai người hẳn biết rõ, nếu ông ấy vẫn không chịu phối hợp, chúng tôi chỉ đành làm việc theo trình tự mà thôi."

"Không đâu, anh ấy nhất định sẽ nói, tôi sẽ đi thuyết phục anh ấy, phiền anh cho tôi thêm chút thời gian được không?" Trần Ngâm Khiết nghe ra ý phải đưa Phó Sơn Nhạc về cục cảnh sát, càng thêm hoảng loạn, "Tiểu Cẩn, hôm nay không thể mời em về nhà ăn cơm, lần sau hãy tới nha. Tôi lên lầu tìm anh ấy." Nói xong, bà ấy lập tức rời đi, nhanh chóng lên lầu.

Tang Cẩn nhìn anh, ánh mắt thăm dò.

Bàng Lỗi chỉ trả lời một chữ đơn giản: "Chờ." Nói xong, anh cũng lập tức xoay người ra ngoài. Sau lần trước, não anh đã phát ra tín hiệu không thể lại nắm tay cô, cho nên lần này anh không thể tiếp tục để xuất hiện sự tình không hợp lý như vậy.

Tang Cẩn nhìn lên lầu ba. Hiện tại, có lẽ chỉ một mình Trần Ngâm Khiết mới có khả năng thuyết phục Phó Sơn Nhạc, cô ở lại cũng không làm được gì. Do dự một hồi, cô vẫn quyết định đuổi theo bóng lưng kia.

Hai người một trước một sau rời khỏi học viện, đột nhiên, một cô gái áo trắng chạy về phía này: "Cô Tang, hai người quả nhiên ở đây."

Tang Cẩn nhìn Vu Hân, không khỏi kinh ngạc, buổi sáng không phải bọn họ đã gọi điện thoại rồi sao? Cô ấy đã nói ra chuyện thấy Phó Sơn Nhạc ở khách sạn trên đảo, hiện tại vì sao còn từ công ty tới tìm bọn họ?

Vu Hân thấy hai người, vẻ mặt vui mừng khôn xiết: "Cô Tang, lúc này hai người có thời gian không? Chuyện của Đàm Tuyết Thiến và giáo sư Phó em có biết một chút, có lẽ sẽ giúp ích cho quá trình điều tra của hai người. Em sợ nói trong điện thoại không rõ nên mới chạy tới đây."

"Vậy thì tốt quá, chúng tôi đương nhiên có thời gian rồi." Tang Cẩn nhìn Bàng Lỗi, ánh mắt trưng cầu ý kiến của anh.

Bàng Lỗi nâng tay nhìn đồng hồ, sau đó lại nhìn Vu Hân: "Cho cô nửa giờ."

Nửa tiếng này, anh có thể chờ Trần Ngâm Khiết thuyết phục Phó Sơn Nhạc.

Ba người tới quán trà gần trường. Bên trong không đông, vô cùng yên tĩnh.

Sau khi bọn họ vào chỗ, Vu Hân trực tiếp đi vào vấn đề: "Tôi cảm thấy cái chết của Tuyết Thiến chắc chắn có liên quan tới Phó Sơn Nhạc." Lần này cô không gọi là giáo sư Phó mà trực tiếp chỉ thẳng tên, giọng nói lộ rõ tức giận.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ