Chương 19: Quay lại hiện trường

5.4K 189 1
                                    

Hoàng hôn, mặt trời dần ngã về tây.

Sau khi rời khỏi xưởng sửa xe, dọc đường, Tang Cẩn không ngừng nhớ lại đoạn nói chuyện với ba nữ sinh kia.

Bàng Lỗi và cô về ký túc xá của Đàm Tuyết Thiến, hơn nữa, còn ở lại một lúc.

Mặc dù hiện tại có vài rắc rối, nhưng vì sao anh lại về ký túc xá chứ?

Bây giờ có thể xác định, ký túc xá không phải hiện trường phạm tội đầu tiên. Hơn nữa hôm qua, thời điểm phát hiện nạn nhân, cô đã cẩn thận xem xét, tin tức hữu dụng cũng đã khai quật khoảng tám chín phần. Với năng lực quan sát của cô, cô tin không còn manh mối nào bỏ sót nữa.

Bàng Lỗi dùng kính lúp soi từng tấc đất sàn nhà, hình như là tìm gì đó.

Cô hỏi anh tìm gì, anh chỉ nói tìm đồ, hỏi anh có cần giúp đỡ gì không, anh chỉ nói cần cô im lặng là được... Sau đó anh tiếp tục tìm.

Tang Cẩn đột nhiên phát hiện thời điểm anh làm việc, mọi thứ và những người xung quanh đều là chướng ngại.

Cô không tiếp tục hỏi, chỉ đi theo sau anh.

Anh di chuyển tới cửa, tìm thấy dưới sàn sợi tơ màu bạc, nếu không quan sát kỹ thì hoàn toàn không thể nhìn thấy. Đây chắc chắn là từ chiếc váy bằng lụa bị góc cửa kéo giữ lại.

"Vật này của ai?" Cô hiếu kỳ, nhịn không được lại hỏi.

"Tất Minh." Lần này anh không trả lời mơ hồ, nói chuyện vô cùng thẳng thắn, "Gọi điện cho Thích Nguyệt và Tiểu Vạn xác minh chứng cứ ngoại phạm của Vu Hân và Tất Minh, bọn họ nhất định có vấn đề." Nói xong, anh đứng dậy, bỏ sợi chỉ vào bọc nilon.

Chi tiết nhỏ như vậy cũng bị anh ta phát hiện!

Tang Cẩn lại hỏi: "Anh phát hiện sợi chỉ trên váy cô ấy khi nào? Tôi nhớ buổi chiều rõ ràng cô ấy mặc quần ở nhà mà."

"Cạnh sô pha có một thùng rác, bên trong đựng chiếc váy có dấu hiệu sứt chỉ nhưng mác vẫn chưa cắt bỏ. Bao nilon cũng bị ném vào, bên trên có vài vết bẩn, chắc chắn là do rơi xuống nước nên có dấu vết để lại. Vì sao váy mới chưa mặc đã bị sứt chỉ? Dưới bàn trà trong nhà có mấy hóa đơn mua sắm, thời gian là 22h30 tối qua tại trung tâm gần trường đại học Thanh An. Một học sinh xuất sắc bận bịu công việc chắc chắn sẽ không vì mua một chiếc váy mà chạy tới trường."

Bàng Lỗi vừa nói vừa tới bàn sách lật tìm, cuối cùng lấy ra một cuốn trên đó: "Cô ấy hẳn là vì cái này, thuận tiện đi mua váy mới."

Tang Cẩn lập tức động não, trong nháy mắt đã ngộ ra: "Cuốn sách này tôi đã thấy ở nhà Tất Minh. Chỉ là, cuốn của cô ấy là tập 2, còn đây là tập 1. Tuy cô ấy không ở ký túc xá, nhưng nhà cô ấy xa trường, không thể chạy tới thư viện hằng ngày nên thường để sách ở đây. Cô ấy đang ở nhà chuẩn bị cho cuộc thi công chức, vì thế cuốn sách tham khảo này nhất định dùng tới. Nhưng trong nhà chỉ có tập 2, cho nên cô ấy muốn phải tới ký túc xá lấy tập 1. Lúc tới đây, cô ấy nhất định đã nhìn thấy gì đó mà chịu hoảng sợ, kết quả sách không kịp mang về, chiếc váy mới mua bị rơi xuống đất. Cô ấy nhặt lên, chiếc váy vô tình bị cánh cửa kéo lại. Nói như vậy, hôm nay cô ấy nói dối, cố tình che giấu những gì nhìn thấy ở ký túc xá sao?"

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ