Chương 35: Tiến thoái lưỡng nan

4.8K 176 2
                                    

Thật nhìn không ra mấy người đều tự xem mình chúa cứu thế!

Tang Cẩn xuống xe, thấy người tới là Trần Ngâm Khiết và Phó Sơn Nhạc thì không khỏi ngạc nhiên.

"Tiểu Cẩn, em cũng tới dự buổi thương tiếc Đàm Tuyết Thiến sao? Cô bé Vu Hân kia nhất quyết mời chồng cô tới đây, anh ấy không chịu, cô chỉ đành tự mình kéo tới."

Trần Ngâm Khiết còn chưa nói xong, Phó Sơn Nhạc đã cắt ngang: "Hà tất phải làm cho có hình thức như vậy?" Thời điểm nói chuyện, tầm mắt ông vẫn luôn nhìn về phía sân trường.

Tang Cẩn không tiếp tục chủ đề của bọn họ, chỉ hỏi một câu: "Giáo sư, bên phía nhà trường có gây khó dễ cho thầy không?"

Phó Sơn Nhạc thu lại tầm mắt, nhìn cô: "Không. Hôm nay lãnh đạo nhà trường có tìm tôi nói về chuyện của em. Bọn họ quyết định nhận em làm giảng viên chính thức, chẳng qua tạm thời chỉ có thể là giảng viên bình thường vì em chưa có thành tích xuất sắc. Qua một hai năm nữa, chỉ cần em chăm chỉ, việc thăng lên làm phó giáo sư cũng không thành vấn đề."

Tang Cẩn thật sự kinh ngạc, nhưng sau đó trực tiếp phủ nhận: "Cảm ơn lãnh đạo nhà trường đã coi trọng em, chỉ là, em quyết định từ chức."

"Vì sao?"

"Vì sao?"

Trầm Ngâm Khiết và Phó Sơn Nhạc cùng hỏi.

Tang Cẩn liền giải thích nguyên nhân. Trong mắt cô, nhà giáo có lẽ là một ngành vô cùng cao cả, cô chưa từng học qua ngành sư phạm, bản thân chỉ là muốn thử sức một chút thôi. Hiện tại, cô cảm thấy suy nghĩ của mình thật ấu trĩ, cũng không thể tiếp tục gánh vác trách nhiệm này. Cuối cùng, cô còn bổ sung một câu: "Mà cho dù thế nào, em cũng sẽ dạy hết học kỳ này mới rời đi."

Đương nhiên cô biết, nếu bây giờ bỏ đi, bên phía nhà trường sẽ trở nên bị động, người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ cô vì chuyện của Đàm Tuyết Thiến mà bị sa thải. Trường học có chỗ khó xử của bọn họ, điều này cô có thể hiểu.

"Tôi tôn trọng suy nghĩ của em. Em yên tâm, tôi sẽ giải thích rõ ràng với lãnh đạo." Nói xong, Phó Sơn Nhạc liền nắm tay Trần Ngâm Khiết chuẩn bị đi vào trường.

"Chồng, anh vào trước đi, em muốn nói mấy câu với Tiểu Cẩn."

Phó Sơn Nhạc chỉ đành một mình vào trước, trước khi đi, ông còn nhìn Tang Cẩn, trên mặt lộ rõ một tia lo lắng.

Tang Cẩn mỉm cười, nhìn ông đi vào rồi mới quay đầu nhìn Trần Ngâm Khiết, lập tức giải thích: "Cô Phó, chuyện của Đàm Tuyết Thiến thật sự không liên quan tới giáo sư, cô đừng suy nghĩ quá nhiều."

Vành mắt Trầm Ngâm Khiết đã đỏ lên nhưng trên mặt vẫn cố nặn ra một nụ cười nhạt: "Cô biết. Giáo sư của em là người thế nào, cô là người hiểu rõ hơn bất cứ ai. Hôm đó trong văn phòng, cô thấy anh ấy và Đàm Tuyết Thiến ở trên vườn hoa sân thượng, một khắc kia, cô thật sự sợ hãi. Nhưng về tới nhà, cẩn thận nghĩ lại cuộc sống mấy năm nay của cô, cô bị bệnh nhưng anh ấy chưa từng có suy nghĩ rời bỏ, anh ấy luôn chăm sóc, cổ vũ, động viên cô. Anh ấy là con trai độc nhất  của gia đình, còn cô lại... Có lẽ là cô quá ích kỷ, bản thân đã không thể mang đến hạnh phúc cho anh ấy mà lại có ý chiếm hữu, bởi vì, anh ấy thật sự quá tốt, cô không thể sống thiếu anh ấy."

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ