Chương 80: Hiềm nghi lớn nhất

2.5K 102 1
                                    

"Giả thuyết này tạm thời có thể loại trừ. Cá nhân em cho rằng, hiện tại chỉ có hai khả năng."


Hôm sau, mặt trời vẫn như ngày thường lặng lẽ lên cao, chiếu xuống thế gian những tia nắng sáng như ngọc.

Mọi người vẫn có thể tiếp tục cảm nhận sự ấm áp này cùng không khí sáng sớm mát mẻ, chỉ là có người lại không.

Mới sáng sớm cục cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo án, có người ở công viên bị bỏ hoang phía Đông phát hiện một thi thể nữ. Bàng Lỗi lập tức dẫn đồng đội chạy tới hiện trường.

Thời điểm nhận điện thoại, Tang Cẩn đang làm bữa sáng trong nhà, Thích Nguyệt và Chu Tiểu Vạn cũng vừa thức giấc. Nhận được tin, ba người không kịp ăn sáng, lập tức chạy tới.

Phía sau công viên bỏ hoang ở phía Đông là một khu rừng nhỏ, khu vực người chết đã có dải băng màu vàng niêm phong, cảnh sát ai bận công việc người nấy.

Bàng Lỗi đứng nói chuyện với một ông cụ, mọi người dường như đều bị dọa sợ. Ông ấy nói đã tập thể dục trong công viên này mấy chục năm, đây là lần đầu tiên gặp phải một chuyện như vậy.

Công viên này bị đưa vào kế hoạch cải tạo thành khu buôn bán nhưng người dân gần đây phản đối quyết liệt nên công trình thi công được một nửa thì ngừng lại. Nơi này bình thường không có người, ông lão có lẽ là dân lâu năm nên có thói quen chạy bộ, tập dưỡng sinh.

Tang Cẩn nghe cuộc trò chuyện của bọn họ, sau đó hỏi thêm một vài vấn đề rồi an ủi ông lão. Xong xuôi, cô xoay người đi về hiện trường, vừa đi vừa mang găng tay. Từ xa cô đã thấy một bóng lưng quen thuộc.

Trình Dung cả người mặc áo màu trắng, ngồi xổm bên cạnh người chết, chuyên chú cẩn thận kiểm tra.

Bàng Lỗi theo sau Tang Cẩn: "Em chắc chắn muốn tự xem sao? Để pháp y kiểm tra là được, đến lúc đó em có thể trực tiếp xem kết quả."

Tang Cẩn không dừng bước: "Nói như vậy, hiện trường nhất định rất bi thảm. Nhưng càng như vậy em càng muốn cẩn thận kiểm tra, không thể bỏ qua bất cứ chi tiết nào. Đừng lo, em chưa ăn sáng, sẽ không nôn ra thứ gì đâu." Cô quay đầu nhìn anh, mỉm cười.

Trình Dung có lẽ nghe được cuộc trò chuyện của bọn họ nên quay đầu nhìn, nhưng nói đúng ra là nhìn Tang Cẩn.

Tang Cẩn không khỏi cảm thấy nghi hoặc, sắc mặt cô ấy vì sao lại trắng bệch như vậy? Tựa như đã chịu kinh sợ gì đó. Loại chuyện này đối với một pháp y chuyên nghiệp như cô ấy mà nói chưa từng xảy ra.

Tang Cẩn ngồi xổm, nhìn trang phục vận động màu hồng nhạt của người chết, đồng tử căng to: "Sao lại là cô ấy." Nhìn kỹ gương mặt nạn nhân, cô càng khẳng định đây là cô gái xảy ra tranh chấp với Trình DUng ở phòng tập thể hình Cẩm Dương hôm qua.

"Hai người quen nạn nhân?" Bàng Lỗi từ phản ứng của bọn họ mà suy đoán.

Tang Cẩn khẽ gật đầu: "Chỉ mới gặp hôm qua, cũng không tính là quen biết. Chúng ta làm việc trước đi." Cô bắt đầu xem xét tình hình của thi thể, từ đầu tới chân không bỏ qua một chi tiết nào.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ