Chương 119: Nhớ lại hiện trường năm xưa

1.6K 86 0
                                    

Hiện tại người cõng cô là người cô yêu.


Gió núi thổi đến mang theo hương hoa.

Giữa rừng hoa Tang Cẩn mơ hồ thấy một người đội mũ rơm ở xa, tuy không nhìn rõ diện mạo nhưng cô chắc chắn đó là đàn ông. Nhìn thân hình đó, cô đột nhiên nhớ tới một người.

Cô muốn đi tới xem nhưng lại nghe tiếng Bàng Lỗi gọi, ý niệm trong đầu chỉ đành gác bỏ, tiếp tục leo núi. Từ đây lên đỉnh còn khoảng một phần ba lộ trình, cô không đi nổi nữa, hai tay chống đầu gối, thở hổn hển.

"Mệt vậy sao?" Bàng Lỗi cũng cúi người, một tay chống đầu gối, tay còn lại vỗ lưng cô, "Mệt thì phải nói gì ngọt ngào chứ."

"Anh có thấy phiền không vậy? Không phiền thì cõng em đi." Cô nghe hiểu ý anh, lập tức đứng dậy, chờ anh cõng cô.

Bàng Lỗi khẽ cười, anh đứng, hôn xuống trán cô một cái: "Nếu muốn rèn luyện sức khỏe thì tự mình đi đi, anh sẽ ủng hộ tinh thần cho em." Nói xong, anh xoay người tiếp tục đi.

"..." Nhìn sống lưng anh, Tang Cẩn giận tới nghiến răng. Anh nói vậy không phải vô nghĩa lắm sao, còn khiến cô chờ mong anh chủ động cõng nữa. Bất đắc dĩ, cô chỉ đành tự mình tiếp tục đi lên.

Tới đỉnh núi, cả người cô đã mệt nhũn ra, toàn thân ướt đẫm mồ hôi. Cô trực tiếp ngồi xuống đất, ngẩng đầu nhìn người đàn ông khoanh tay, sống lưng thẳng đứng như cây cổ thụ ngang nhiên đang quan sát thành phố Thanh An. Cô ngồi dưới đất một lát rồi đứng lên, đi tới cạnh anh, cùng nhìn bốn phía.

Ngọn núi này không tính là cao, nhưng từ vị trí này bọn họ có thể quan sát toàn bộ diện mạo của thành phố. Nhìn ra xa, nhà cao tầng rậm rạp. Sông Thanh An chia thành phố làm hai, một nửa là thành phố cũ, một nữa là thôn Thanh An, mà hiện tại là trấn Thanh An. Xa hơn là khu công nghiệp mới.

Tang Cẩn vẫn nhớ mười năm trước đây, khắp thôn Thanh An đều là đồng ruộng, nhưng hiện tại, tất cả gần như bị các tòa nhà cao tần nuốt chửng. Cô lại nhớ Dương Thiển, cô ấy vốn là nông dân, nhưng trong một đêm, nông thôn biến thành thành thị, nông dân mất hết đất, không còn ruộng đất để cày cấy, cuối cùng đi theo con đường tội lỗi, ví dụ như, buôn bán thuốc phiện.

Tâm tình không khỏi mệt mỏi, nhưng cô không biết phải giải quyết vấn đề này thế nào.

"Sao em lại nghĩ tới việc Thiết Lang dùng bàn cờ và các nước đi để khống chế bom trong động Song Lang vậy?" Bàng Lỗi quay đầ, hai tay ôm chặt eo cô.

Cô đưa mắt nhìn ra xa: "Mã đi chữ Nhật, Tướng đi chữ Điền, đây là những gì anh nói em biết. Khi đó Dương Thiển có thuận miệng nói cô ấy không có việc làm nên mới đi tới con đường như thế. Ban ngày không có ruộng đất, em đoán đây là sách lược mà Thiết Lang dùng để mê hoặc bọn họ, sao với việc ngựa đi vạn dặm thì hắn ta khiến bọn họ nghĩ bản thân bất đắc dĩ nên mới làm công việc này, bọn họ không hề làm trái pháp luật."

Đột nhiên nghĩ tới gì đó, Tang Cẩn nhịn không được bật cười, quay đầu nhìn anh: "Nếu dùng chữ Nhật theo nghĩa động từ, nó có thể dùng để mắng người, lúc đó có một câu của Dương Thiển đã dẫn dắt em suy nghĩ như vậy."

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ