Chương 26: Một nam một nữ

4.7K 176 11
                                    

Bàng Lỗi nhận điện thoại, sắc mặt đột nhiên trầm xuống.

"Tôi đưa cô về khách sạn." Anh tắt máy, lấy áo khoác sau ghế, móc túi tiền ra rồi nhanh chóng đặt hai tờ tiền màu đỏ lên bàn.

"Xảy ra chuyện gì sao?" Tang Cẩn vốn tưởng người gọi tới là Trần Ngâm Khiết, nhưng nhìn vẻ mặt của anh thì chắc chắn không phải, ngược lại rất giống điện thoại của cấp dưới gọi tìm.

"Đã xảy ra vụ mất tích thứ năm, nói đúng hơn là vụ giết người thứ năm, hiếp dâm rồi sát hại."

Tâm trạng nôn nóng của Tang Cẩn lập tức bị dập tắt. Cô cũng khiếp sợ nhưng không truy hỏi gì, tình hình cụ thể khẳng định phải đợi anh về cục cảnh sát mới biết.

Lần này, cô không đòi đi theo anh nữa. Anh đưa cô về khách sạn, sau đó nhanh chóng rời đi.

Tang Cẩn một mình ở lại phòng, buồn chán kêu phục vụ mang cơm trưa lên. Ăn xong, không có gì làm, cô lại ngồi trên sô pha tiếp tục xem tài liệu về vụ án của Đàm Tuyết Thiến.

Thời điểm duỗi tay cầm lấy di thư, cô thoáng dừng một chút, sau đó mới dứt khoát cầm lấy, cẩn thận đọc đi đọc lại mấy lần, tầm nhìn dừng trước câu "Đừng hỏi nguyên nhân, cũng đừng cố tìm hiểu chân tướng".

Dưới câu này có gạch hai đường, bên cạnh còn vẽ thêm một dấu chấm hỏi thật lớn, nét chữ dùng lực như vậy cô vừa nhìn liền biết là của Bàng Lỗi.

Có phải anh đã sớm nghi ngờ quan hệ giữa Đàm Tuyết Thiến và Phó Sơn Nhạc không phải quan hệ thầy trò bình thường rồi không?

Tang Cẩn cẩn thận nhớ lại, nghĩ tới lời Vu Hân nói, Đàm Tuyết Thiến muốn sinh con, trên quần áo cô ấy có tinh dịch của Phó Sơn Nhạc, trên bồn hoa sân thượng viện ngoại ngữ có dấu vết để lại... Chẳng lẽ bọn họ thật sự đã phát sinh quan hệ rồi sao?

Bàng Lỗi nói Phó Sơn Nhạc không phải hung thủ, chẳng lẽ là... Trần Ngâm Khiết? Phó Sơn Nhạc xong việc liền tới khách sạn trên đảo Thanh An, đúng lúc thấy Trần Ngâm Khiết di dời thi thể, làm giả hiện trường tự sát hay sao?

Hôm thứ ba cô gặp Trần Ngâm Khiết, thần sắc bà ấy hoảng loạn, liệu có phải vì thấy những gì xảy ra trên vườn hoa sân thượng hay không? Nếu thật là vậy, Trần Ngâm Khiết quả thật cũng có động cơ giết người.

Trong lòng Tang Cẩn vô cùng khó chịu, trong đầu không ngừng hiện lên những vết thương trên người Đàm Tuyết Thiến. Cô lập tức phủ nhận, Trần Ngâm Khiết chắc chắn sẽ không độc ác như vậy.

Cô trầm tư một hồi, tiếng chuông di động đột nhiên vang lên. Cô bị tiếng chuông làm cho giật mình, lúc nhìn màn hình điện thoại càng thêm sợ hãi, bên trên là cái tên Trần Ngâm Khiết!

Tang Cẩn do dự một hồi, sau đó bắt máy: "Cô Phó, bên phía giáo sư thế nào rồi ạ?" Vì cẩn thận, cô không trực tiếp nói với bà hiềm nghi trên người Phó Sơn Nhạc đã bị loại bỏ.

"Tiểu Cẩn, em đang ở đâu, cô muốn gặp em. Cô cảm thấy mình sắp không xong rồi." Trong điện thoại truyền tới tiếng khóc nức nở.

"Em..." Tang Cẩn do dự không biết có nên đi gặp bà ấy hay không, chỉ hỏi, "Cô đang ở đâu?"

"Cô đang ở bờ sông trên đảo Thanh An. Tối hôm đó, anh ấy tới đây, cô có nhìn thấy. Có phải anh ấy đi tìm Đàm Tuyết Thiến hay không? Tiểu Cẩn, cô rất khó chịu, nhưng cô lại không thể trách anh ấy... Bọn cô kết hôn đã mười năm nhưng cô lại không thể sinh con cho anh ấy. Anh ấy ghét cô cũng là chuyện bình thường. Người đáng chết nên là cô..." Trầm Ngâm Khiết vô cùng xúc động, lời nói cũng theo đó mà đứt quãng.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ