Chương 115: Một đòn trí mạng

1.3K 83 2
                                    

Một phút này, toàn bộ thế giới như chết đi, im lặng dị thường.


Cửa vào động Song Lang.

Tang Cẩn đứng ở góc trái của bàn cờ đá màu xanh, men theo vách tường nín thở chuẩn bị đi về phía trước.

"Chị Tang Cẩn, chị thật sự muốn tự mình đi sao? Nếu bom nổ thì làm sao bây giờ? Hay là chúng ta nghĩ cách khác được không? Hoặc là để bọn họ thử trước cũng được." Dương Thiển chỉ đoàn người phía sau cô ta.

Mọi người lập tức lui xuống, tựa hồ đều sợ bị Dương Thiển kêu ra làm người thí nghiệm.

"Không cần, chỗ này không có bom, chỉ là khống chế chốt mở. Tôi đã có cách, nhất định sẽ không để bom nổ." Nói xong, cô hít một hơi thật sâu, bước trên đường chéo nối hai viên đá.

Tang Cẩn dừng lại, cẩn thận lắng nghe để xác nhận có tiếng bom nổ hay không, đợi khoảng một phút, tất cả đều không có.

Một phút này, toàn bộ thế giới như chết đi, im lặng dị thường.

Cuối cùng, sự yên tĩnh bị tiếng kêu của Dương Thiển đánh vỡ: "Wow, tuyệt quá, không có bom nổ!" Cô ta vội vàng hỏi, "Chị Tang Cẩn, chị làm thế nào vậy, vì sao hai chỗ tôi đang đứng đều là bom vậy chứ?"

Đám đông cũng truyền tới tiếng hoan hô, có người nhanh chóng bước lên phía trước, tâm trạng ai nếu đều muốn lập tức rời khỏi sơn động đáng sợ này.

Tang Cẩn xua hai tay kêu mọi người im lặng. Nhớ tới logo của Song Lang, là hai con sói một đen một trắng cuộn người tạo thành vòng tròn. Cho nên cô đoán bàn cờ này có liên quan tới tư duy của Thiết Lang. Tang Cẩn quyết định đi theo kiểu đối xứng, bước đầu tiên là trái, bước đầu tiên là phải, cứ như vậy mà thay phiên nhau đi tới góc chéo tiếp theo. Đến nơi, cô nhắm mắt lại, cẩn thận lắng nghe.

Đợi thêm một phút, không có bom nổ!

"Tốt quá tốt quá, chị Tang Cẩn, không có bom nổ!" Dương Thiển kích động tới bật khóc.

Đoàn người phía sau cũng trở nên xúc động, có người đi lên muốn theo Tang Cẩn ra ngoài.

Tang Cẩn vội vàng cản lại: "Mọi người chờ một lát, đừng gấp. Bây giờ tôi đi thêm hai bước nữa, nếu bom không nổ, mọi người cứ theo đường tôi đi lần lượt đi ra." Cô chỉ xuống dưới chân, "Bắt đầu từ vị trí bên phải, mọi người đi theo cách viết chữ "Nhật". Vị trí mọi người đang đứng là vị trí của con Mã ban đầu. Mã đi theo chữ "Nhật", đây là quy tắc của cờ tướng. Trái trước phải sau, những bước tiếp theo tôi sẽ thử, mọi người an tĩnh nhìn trước đi."

Nói xong, Tang Cẩn lại bắt đầu chuyển hướng bên trái, đợi thêm một phút rồi bước sang phải. Các bước đi cứ lặp đi lặp lại tới thẳng cửa động.

Không có bom!

Tất cả đều tập trung đưa mắt nhìn, thậm chí có người mừng tới chảy nước mắt.

Tang Cẩn sợ những bước tiếp theo không thể khống chế được nên theo đường cũ trở về. Cô kêu mọi người xếp hàng, từng người xuất phát. Cô giải thích lại một lần, các bước trái phải nhất định phải luân phiên nhau.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ