Chương 10: Giấc mơ của thiếu nữ

6K 224 4
                                    

  Cả quá trình ăn cơm, cô ấy dường như đều nhắc tới chuyện này.  


Tang Cẩn tới phòng tài liệu ở lầu hai, dạo qua một vòng liền tìm được thứ mình cần.

Cô lập tức làm theo các bước mượn sách, kết quả quản lý lại nói sách này không còn xuất bản nữa, cho nên không thể để cô mang về. Cô muốn sao chép lại, đúng lúc máy photocopy bị hỏng. Bất đắc dĩ, cô chỉ đành ngồi lại chép tay.

Nội dung cần dùng không ít, chờ đến lúc cô chép xong đã là 12 giờ.

Tang Cẩn dừng bút, nâng tay nhìn đồng hồ. Tiết chiều bắt đầu lúc 13 giờ, bây giờ cô đi ăn cơm, nếu còn kịp có thể nghỉ trưa nửa tiếng.

Thứ hai là ngày mệt mỏi nhất, đặc biệt là thời gian làm việc và nghỉ ngơi ở đại học Thanh An, tiết tấu vô cùng dồn dập. Buổi sáng giảng bài hai tiết 90 phút, buổi chiều cũng vậy, nhưng buổi chiều, các giảng viên thường cho vào tiết sớm để 16h30 được về. Cứ như vậy, giữa sáng và chiều chỉ có 1 tiếng rảnh rỗi.

Tang Cẩn vừa rời khỏi phòng mượn sách đã gặp Đàm Tuyết Thiến ngay cầu thang.

Tại sao sáng nay cô ấy lại không lên lớp?

Đầu tóc Đàm Tuyết Thiến có chút rối loạn, ánh mắt lại khờ dại, cô ấy nhìn cô, không trả lời, ngược lại như cầu xin cô: "Cô Tang, cô có thời gian không? Em có mấy lời liệu có thể nói với cô không?"

Giọng cô ấy khàn khàn, thậm chí có thể nói là rất khó nghe, hình như vừa chịu kích thích nào đó rất lớn.

Tang Cẩn nâng tay nhìn đồng hồ, sau đó mới hỏi: "Buổi tối được không? Buổi tối cô trực ở phòng cố vấn tâm lý, em có thể trực tiếp tới tìm cô."

Đàm Tuyết Thiến dùng sức lắc đầu, dường như đã sắp khóc lên: "Em sợ không đợi được đến tối, cô ơi, vừa rồi em muốn nhảy từ sân thượng xuống. Nhưng em sợ..."

"Em đi với cô." Tang Cẩn bị ánh mắt của nữ sinh này dọa, trực tiếp kéo cô ấy xuống lầu, rời khỏi viện ngôn ngữ.

Bọn họ vừa ra ngoài không lâu thì tiếng chuông tan học đã vang lên, rất nhanh, toàn bộ sinh viên liền thay nhau ùa ra.

Có một nam sinh do chạy quá nhanh, có lẽ là muốn đi ăn cơm trưa nên vô tình va vào Đàm Tuyết Thiến. Bước chân cô ấy lảo đảo, thiếu chút nữa đã té xuống đất.

Tang Cẩn chỉ đành kéo cô ấy tới góc tường, cô có thể cảm nhận được, cánh tay nữ sinh này đang không ngừng run rẩy.

Một tay cô nắm lấy tay Đàm Tuyết Thiến, một tay cản những người bên cạnh. Trong lúc này, cô đột nhiên nhìn thấy một bóng lưng cao lớn trong đám người kia, áo sơ mi trắng quần tây đen, trên vai đang mang túi xách.

Tang Cẩn vừa nhìn đã nhận ra, người đó là giáo sư Phó Sơn Nhạc.

Cô lập tức vẫy tay với ông: "Giáo sư Phó, là em, Tang Cẩn. Em có chuyện muốn nói với thầy, chiều nay em có tiết nhưng lại có việc bận đột xuất, liệu em có thể chuyển sang tối mai được không?" Đàm Tuyết Thiến còn đang ở đây, cô không thể chen qua dòng người, chỉ đứng từ xa nói chuyện.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ