Chương 41: Bữa trưa tình yêu

4.6K 185 2
                                    

Trên môi truyền tới xúc cảm lành lạnh, mềm mại, hình như là... Môi anh.  


Tang Cẩn vừa lên xe, không khí bên trong liền đột nhiên trở nên nóng bức.

Anh nhìn cô, nói một câu "Chào" rồi vội thu tầm mắt, chuyên chú lái xe. Từ đó về sau, hai người không hề nói chuyện, cả đường đi đều vô cùng trầm mặc, mãi cho tới khi xe chạy tới nơi.

Tang Cẩn cảm thấy nói này rất quen mắt, cô nhớ trong lúc lấy chứng cứ điều tra vụ án của Đàm Tuyết Thiến, bọn họ cũng đã tới nơi này. Đây không phải là nhà của anh sao?

Anh đưa cô tới nhà anh... Mời anh ăn cơm sao?

"Tôi đã mua sẵn nguyên liệu rồi, cô cứ làm cho tôi ăn là được, xem như đây là bữa cơm thứ hai cô mời tôi." Bàng Lỗi đã xuống xe, vòng qua bên kia mở cửa giúp cô, nhìn cô, giải thích.

Tang Cẩn không khỏi do dự: "Nhà anh có người, liệu có phải không tiện hay không?"

"Khi nào thì cô thấy có người ở trong nhà tôi hả?" Bàng Lỗi lập tức nhớ tới Trâu Nhã Mai và Bàng Miểu liền vội vàng giải thích: "Hai người lần trước cô gặp ở phòng tập, một người là mẹ tôi, một người là chị tôi. Là trước mẹ tôi tới kiểm tra, chị tôi giúp tôi che giấu. Những chuyện như vậy một năm sẽ xảy ra một hai lần, bình thường trong nhà chỉ có mình tôi."

"..." Tang Cẩn nhất thời không nghe hiểu ý của anh, nhưng những lời đó khiến cô cảm thấy người nhà của anh thật kỳ lạ, nhưng cũng rất thú vị.

Cô cũng nhớ lại chuyện cùng anh diễn kịch ở phòng tập lần đó. Khi ấy cô còn tưởng bọn họ là mẹ vợ và vợ anh. Nghĩ như vậy, cô thiếu chút nữa đã bật cười ra tiếng, nhưng như thế lại hơi vô duyên, vì vậy cô chỉ đành nhịn xuống. Cô xuống xe, theo anh lên lầu. Trong lúc vô tình cô phát hiện trên tay anh còn xách một bịch rau tươi. Anh ấy đi siêu thị chỉ mua rau thôi sao?

Tang Cẩn không khỏi nghi ngờ, nhưng chuyện càng khiến cô tò mò vẫn là chuyện khi nãy. Cô vừa đi vừa suy nghĩ, vì sao mẹ anh phải tới phòng tập kiểm tra anh? Có phải bà ấy vẫn luôn cho rằng con mình làm việc ở phòng tập chứ không phải là cục cảnh sát không? Nói như vậy, chuyện anh làm cảnh sát là lừa gạt người nhà sao? Không đúng, là gạt mẹ anh, anh nói chị anh giúp anh che giấu, điều đó chứng minh chị anh biết sự thật. Cảnh sát là một nghề vừa chính nghĩa vừa vinh quang, vì sao anh phải giấu mẹ của mình?

Trong đầu nhanh chóng đưa ra kết luận, Tang Cẩn nhanh chóng đuổi theo anh, hỏi: "Có phải anh có một anh trai đúng không? Người anh trai đó trước kia làm cảnh sát, nhưng sau đó lại bị thương, hoặc là..." Cô không thể tùy tiện mang hai chữ hi sinh nói ra.

Suy nghĩ này có thể giải thích câu nói của anh. Cảnh sát là nghề nguy hiểm, nếu nhà anh từng có người làm, bị thương, hoặc thậm chí là hy sinh, do đó mẹ anh mới sợ anh giẫm lên vết xe đổ của người đi trước, vì thế mới cương quyết phản đối nghề nghiệp của anh. Mà anh vì sợ mẹ mình lo lắng, đồng thời lại không muốn bỏ nghề, cho nên anh mới đúng lúc xuất hiện ở trung tâm thể hình, diễn vở kịch làm huấn luyện viên thể thao cho mẹ anh xem. Điểm này rất có khả năng là bí mật mà trên dưới cục cảnh sát đều biết, đặc biệt là cục trưởng Khương. Thảo nào đơn khiếu nại của cô không qua được cửa.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ