Chương 73: Trò chơi vương quyền

3K 110 1
                                    

Ngục giam càng lúc càng nhiều người, lúc này nơi đây đã trở nên hỗn loạn, bọn họ đương nhiên không thể ở lại quá lâu.

Rời khỏi ngục giam, thị trưởng đưa bọn họ tới sân bay, giáo sư Grosson trở về Washington, còn Tang Cẩn và Bàng Lỗi lại trực tiếp bay tới New Jersey thăm người nhà anh.

Trên máy bay, Tang Cẩn không ngừng nhớ lại hành trình tới ngục giam của trấn cổ, vượt ngục, ván cờ, tất cả việc này rốt cuộc là trùng hợp, hay là có người sắp xếp?

Cô muốn hỏi người đàn ông bên cạnh, nhưng lúc quay đầu thì phát hiện một tay anh cầm cuốn sổ, một tay cầm bút, vừa suy tư vừa vẽ mấy đường cong vào cuốn sổ.

Không bao lâu, trên giấy thể hiện ván cờ thần bí mà bọn họ vừa thấy.

Lấy dòng sông Sở Hán ngăn cách, một nửa trên là quân cờ màu đỏ gồm 4 quân cờ, 1 mã, 1 xe,  pháo và tướng, nhưng vị trí của những quân cờ đều bị đảo loạn, điểm đặc biệt hơn là cạnh nét chữ bên trên là một đóa hoa. Lúc đó Tang Cẩn còn cố ý cẩn thận quan sát, là hoa dâm bụt.

Dưới ranh giới Sở Hán là khu vực của quân cờ màu đen, gồm 6 quân cờ, 5 tốt xếp thành một hàng và con tướng.

 Tang Cẩn không hiểu rõ về cờ nhưng trước đây ba cô từng dạy cô một chút, nhưng trình độ chỉ dừng lại ở mức nhận biết mặt chữ, còn các bước đi cơ bản hầu như cô đã quên sạch. Cho nên ván cờ này dù chỉ còn lại vài quân cờ nhưng đối với mà nói chẳng khác gì nhìn bầu trời rộng lớn.

"Anh nhìn ra manh mối gì chưa?" Cô chỉ có thể hỏi anh.

Bàng Lỗi đóng cuốn sổ lại, bỏ vào túi, thuận miệng trả lời: "Hắn đang trêu chọc chúng ta, đây là một phần của trò chơi vương quyền."

"Trò chơi vương quyền sao? Em thích Tuyết..." 

Lời còn nói chưa xong, cánh tay cô đã bị anh nắm lấy, cả người ngã nhào vào lòng anh, đầu cùng thắt lưng bị hai tay anh đè lại, không thể cử động: "Ngủ thôi, đi tới đi lui hai ngày em không mệt sao? Con gái không phải không nên lãng phí sức lực vào việc này à? Kiểu tranh đoạt quyền lực đánh đánh giết giết này có gì mà xem chứ?"

Tang Cẩn không nói lời nào, chỉ vụng trộm cười, anh ấy đang ghen, hơn nữa còn đang ăn dấm chua với một nhân vật trong phim truyền hình!

Nhưng cô quả thật có chút mệt mỏi, bị anh ôm như vậy, chưa được bao lâu cô liền chìm vào giấc, mãi tới khi máy bay hạ cánh mới tỉnh dậy.

Bọn họ vừa xuống máy bay thì chuông điện thoại trong tay vang lên, cô nhìn thông báo là giáo sư Grosson gọi tới, không khỏi kinh ngạc, liền lập tức bắt máy.

Giáo sư nói trận vượt ngục ở trấn cổ chỉ là sợ bóng sợ gió một hồi thôi. Giám ngục đã gọi điện nói với ông, cái tên 0110 kia cùng đám phạm nhân khác bị gửi tới nhà máy làm việc, nhân viên trong ngục chưa kịp ghi chép lại nên mới náo ra một hồi hiểu lầm như thế. Còn về chuyện bàn cờ, 0110 là người Trung Quốc, hắn ta rảnh rỗi ngồi đánh cờ tướng một mình cũng là chuyện bình thường.

Cách giải thích này nghe qua vô cùng hợp lý, không hề có chút sơ hở nhưng như thế Tang Cẩn càng cảm thấy khả nghi, chuyện không có sơ hở thường là do con người sắp xếp tỉ mỉ. Sau khi ngắt máy, cô lập tức nói ra suy nghĩ của mình.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ