Chương 22: Phân tích chuyên sâu

5K 190 4
                                    

Càng lúc càng về đêm, hôm nay trời không trăng, gió lớn đột nhiên nổi lên, xuyên qua cửa sổ thổi vào phòng.

Tang Cẩn cảm thấy cơn gió tối nay như từ một nơi xa xôi thổi tới, lạnh lẽo như băng đá ngàn năm. Cô có thể nghe được trang giấy bị gió thổi tới phát ra tiếng kêu xào xạt, nhưng đâu đó lại ẩn ẩn một tia kinh sợ.

Cô quay đầu nhìn Bàng Lỗi, phát hiện anh cũng đang nhìn cô, hình như đang chờ cô giải thích. Cô chỉ có thể căng da đầu, tiếp tục đề tài vừa nãy.

"Trong báo cáo giám định pháp y mới nhất có nhắc tới vết thương bị ăn mòn trên cổ tay của Đàm Tuyết Thiến, ngoài ra hai vai, phần lưng, mông, gót chân đều có những vết thương nghiêm trọng..." Tang Cẩn đột nhiên nhỏ giọng, "Điều đó chứng minh, Đàm Tuyết Thiến từng bị đè vào vách tường và chịu ngược đãi nghiêm trọng, đó là nguyên nhân khiến những bộ phận này bị thương."

Bàng Lỗi nghe giọng nói càng lúc càng nhỏ liền ngẩng đầu nhìn cô, khuôn mặt vừa rồi còn tái nhợt nay đã bừng đỏ. Rất nhanh anh liền hiểu vì sao cô đỏ mặt như vậy, kết quả, không biết có phải căn bệnh lây truyền hay không, anh cũng đỏ mặt.

May là, cô nhanh chóng tiếp tục: "Hôm thứ tư, nhiệt độ không khí tương đối cao, để làm thi thể không thay đổi, hung thủ đã dùng băng đá để hạ nhiệt độ, sau đó dùng thêm NaOH hút nước, đồng thời để nó ăn mòn vết thương bên ngoài thi thể. Hung thủ biết những vết thương này sẽ dễ để sự thật Đàm Tuyết Thiến bị bạo hành cùng thân phận của hắn bại lộ, cho nên mới sử dụng NaOH có tính ăn mòn cực cao trên người cô ấy. Điểm này, trùng hợp khiến chúng ta đặt nghi vấn vì sao hung thủ không dùng bọt biển hay chăn bông hút nước, cũng như anh nói, thứ hung thủ quan tâm không phải hút nước mà là che dấu thương tích trên người nạn nhân."  

Tang Cẩn vừa lật xem tài liệu trong tay vừa giải thích.

"Người đam mê nhiếp ảnh chắc chắn sẽ biết, chất lỏng dùng để rửa ảnh có thành phần NaOH, nó có thể hút nước, nhưng đồng thời sẽ phóng ra nhiệt lượng, điều này có thể giải thích vì sao thời gian tử vong đã quá 24h nhưng thi thể vẫn còn độ ấm. Theo đó có thể suy đoán, hung thủ thích nhiếp ảnh, hoặc là làm việc liên quan tới nó." Thời học đại học cô từng tham gia câu lạc bộ nhiếp ảnh, cho nên về những thứ này cũng có hiểu biết chút ít.

"Đây chỉ là một khả năng, còn rất nhiều trường hợp khác. Người có chuyên môn về hóa học cũng hiểu biết về mấy thứ này." Bàng Lỗi cắt ngang lời cô.

"Tôi biết, người làm giấy hay trong làm  xí nghiệp dệt đều biết tác dụng của xút, cũng chính là NaOH. Tôi đã kiểm tra bản đồ, đảo Thanh An có một khu công nghiệp mới, trong đó có một xưởng làm giấy và một xưởng dệt, cách khách sạn trên đảo khoảng 1 tiếng lái xe. Nhưng suy đoán của tôi càng nghiêng về việc hung thủ là nhiếp ảnh gia hơn. Đừng quên bọn họ vừa dự lễ tốt nghiệp, những người tham gia đều là nam nữ trẻ tuổi, chắc chắn sẽ muốn chụp hình để làm kỷ niệm. Trong lớp bọn họ không có người biết chụp, mà hung thủ rất có khả năng là người hiểu biết về nhiếp ảnh quen biết với sinh viên nào đó. Nếu là công nhân của xưởng, thời gian làm việc sẽ không tự do, không thể dễ dàng ra vào khách sạn cao cấp, cũng không thể trong thời gian ngắn biết Đàm Tuyết Thiến là sinh viên đại học Thanh An, di chuyển thi thể về ký túc xá, làm giả hiện trường tự sát như vậy."

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ