Chương 47: Lời đe dọa ngọt ngào

4.9K 165 2
                                    

Nếu em dám suy nghĩ lung tung, anh sẽ... Hôn em cho tới khi em không suy nghĩ nữa mới thôi.


Trong văn phòng cục trưởng.

Cả căn phòng thoạt nhìn như vừa có quỷ vào thôn càn quét, văn kiện bị vứt dưới đất tùm lum.

Trong hiện trường cực kỳ hỗn loạn này, hai người đàn ông vẫn im lặng ngồi trên sô pha, uống trà, coi như chưa từng xảy ra việc gì.

"Ông chắc chắn việc này hữu dụng sao?" Bàng Lỗi buông chén trà trong tay, nhìn người đối diện.

Khương Duy Dân uống một ngụm trà, sau đó vừa đặt xuống vừa trả lời: "Có hữu dụng hay không cũng cần phải làm. Vụ án sát thủ liên hoàn hoa dâm bụt lần trước chẳng phải cậu cũng dùng cách này sao? Ít nhất trong vòng nửa năm, chúng ta có thể bình an vô sự. Vụ án của Đàm Tuyết Thiến, cậu và cô Tang đều có công, lãnh đạo bên trên tạm thời sẽ không để ý tới hai người, cũng sẽ không nhanh như vậy phát hiện ra sự tình đang che giấu. Người trong cục cảnh sát chúng ta rốt cuộc là ai động tay động chân phía sau, không sớm thì muộn cũng lộ ra dấu vết. Hiện tại, chúng ta chỉ có thể diễn vở kịch này cho người ngoài xem."

Nói tới đây, trên mặt Khương Duy Dân lộ rõ đắc ý: "Tiểu Bàng, cậu có phát hiện tôi rất có thiên phú viết kịch bản hay không? Lỡ như có ngày tôi không còn làm cục trưởng nữa, biết đâu có thể gia nhập vào giới nghệ thuật..."

"Thôi được rồi, bớt vô nghĩa đi. Hiện tại ông không phải cục trưởng, chỉ là phó cục trưởng thôi." Bàng Lỗi cắt ngang, khuôn mặt vốn trầm ổn lúc này đã có chút xao động. Anh vẫn không thể nào chấp nhận được việc mình làm lại phải để người khác gánh trách nhiệm, "Ông chỉ cần trực tiếp nói với bọn họ là ý của tôi không phải được rồi sao? Vì sao phải gánh trách nhiệm này chứ hả? Từ cục trưởng xuống phó cục trưởng rất dễ, nhưng muốn leo lên lại vô cùng khó khăn, điều này có lẽ ông rõ. Cho dù là án diệt môn của Đinh gia, vụ án mất tích của Dương Uyển hay vụ sát thủ liên hoàn hoa dâm bụt kia đều không liên quan tới ông. Tiểu Vạn và Thích Nguyệt cũng không biết việc này."

Khương Huy Dân phất tay: "Những vụ này đều là án chưa được giải quyết, cho dù bọn họ biết cậu âm thầm điều tra thì tôi vẫn phải có trách nhiệm. Hiện tại một mình tôi cũng có thể đứng vững, vì sao không tạo bước đệm cho cậu? Có lẽ sau lưng có người nhắm vào tôi... Việc này cậu không hiểu đâu, cái gọi là chính trị gì đó tôi có thể ứng phó, cậu chỉ cần chuyên tâm tra án của cậu là được. Ít nhất trong ba tháng tới, điều tra của cậu sẽ có tiến triển."

Hai người nhanh chóng đi vào vấn đề cần thảo luận.

Nhắc tới vụ án, Bàng Lỗi mới lấy lại bình tĩnh, anh đem những tình tiết đã trả được báo cáo đơn giản, sau đó tổng kết bằng một câu: "Tôi nghi ngờ vụ án cả nhà họ Đinh chết cùng sự mất tích của Dương Uyển có liên quan với nhau. Hai vụ án chưa được phá này đều xảy ra trong cùng một năm, hơn nữa khẳng định có liên quan tới tin đồn sát thủ hoa dâm bụt gì đó. Chúng ta nhất định phải mau chóng chấm dứt vụ án này, nhiều nhất không được vượt quá nửa năm."

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ