Chương 173

1.5K 105 2
                                    

Vương tử duy nhất của đế đô- Nguyến Tích điện hạ- rơi vào bụi động!!! Đây là tin tức nóng sốt trên trang nhất tất cả các báo số ra ngày hôm nay. Cả nước xôn xao lên. Tại sao vương tử điện hạ lại cùng vương tử phi rời vào bụi động.? Có thông tin nói rằng, đúng ngày hôn lễ, vương tử phi điện hạ bị một trận cơ giáp màu xanh lam bắt cóc. Nhiều khả năng trận cơ giáp này là đạo tặc ngoài hành tinh. Nguyên Tích vương tử vì cứu vương tử phi mà ngoài ý muốn rơi vào Bụi Động.

Bên cạnh sự lo lắng cho tính mạng hai vị điện hạ, mọi người cũng bắt đầu lo lắng cho tương lai của đế quốc. Ai cũng biết chưa từng có người nào trở về được từ trong Bụi Động. Không ai nói nhưng tất cả đều ngầm chấp nhận sự thật đau lòng là bọn họ đã vĩnh viễn mất đi hai vị vương tử điện hạ. Tuy rằng Nguyên Tích điện hạ sáng tạo ra không ít kỳ tích nhưng ngaì ấy thật sự có thể từ miệng của tử thần mà trở về sao?

Nếu Nguyên Tích điện hạ không thể trở về, ai sẽ là người kế thừa vương vị? Thời điểm mà đế đô bao trùm một bầu không khí bi thương thì không ít quý tộc cũng đã đi tới chỗ Nguyên Nặc điện hạ mà thăm hỏi. Tuy rằng Nguyên Nặc điện hạ hiện chưa đầy 18 tuổi. Chưa thể được trao tặng tước vị nhưng vẫn nằm trong danh sách thân tộc để có thể thừa kế vương vị. Đã có mấy người hướng đứa cháu họ duy nhất của bệ hạ này mà bày tỏ sẵn sàng ủng hộ ngài ấy đi lên ngôi vua… Đương nhiên, cũng có người đoán, có lẽ quốc vương cùng vương hậu lại hạ sinh một người thừa kế nữa.

Mây đen kéo đến che lấp bầu trời đế đô, mà quốc vương cùng vương hậu cũng không bước ra làm rõ vấn đề người kế thừa để mà trấn an dân tâm, khiến cho cả đế quốc xuất hiện một cái nguy cơ thật lớn. Bao nhiêu năm sống trong hòa bình hạnh phúc, mọi người hoảng sợ phát hiện, sự mất tích của vương tử như một lời dự báo về thảm cảnh chiến tranh, đau thương, mất mát của nhân loại.

Mọi người bắt đầu xâu chuỗi những sự việc xảy ra gần đây, đầu tiên là không ít địa phương xuất hiện những trận tử phong bạo quy mô lớn, sau đó có tinh cầu lại đột ngột phát sinh động đất, va chạm với thiên thể khác… Cảnh báo đỏ được hiện lên càng lúc càng nhiều, lan tràn khắp đế quốc. Nghiêm trọng nhất phải kể đến ở phía đông nam của đế đô, một tinh cầu đã hoàng toàn mất liên lạc. Tinh cầu này là tinh cầu nằm gần cứ điểm của bạch tuộc nhân nhất. Điều này không khỏi dấy lên nghi ngờ của mọi người. Hình như dạo này bạch tuộc nhân quá mức an phận, như trời yên biển lặng trước khi bão tố đổ tới. Lần gần nhất bắt gặp bạch tuộc nhân là khi Nguyên Tích điện hạ phát hiện chúng đang lén lút giở trò ở tòa thành Lewis. Tên bạch tuộc bị bắt sống trên đường áp giải về đã tự bạo mà chết. Tuy rằng không có chứng cứ nhưng Nguyên Liệt bệ hạ vẫn hạ lệnh giám sát chặt chẽ nhất cử nhất động của bọn chúng.

Sau khi thu được hồi báo từ quân bộ, thông tin liên quan đến việc có hay không xảy ra đại chiến vũ trụ lấn thứ năm, Nguyên Liệt bệ hạ tự mình tớ tiền tuyến, đem công việc ở đế đô giao lại cho năm đại thần cùng thượng tướng 5 sao – Chỉnh Tề Sâm giải quyết.

Mà Phượng Già Lăng bệ hạ, từ ngày Nguyên Tích điện hạ mất tích đến nay không ai còn nhìn thầy bóng dáng người. Không ít người đoán, với tính cách của ngài ấy có lẽ đã nhảy vào Bụi Đông tìm con rồi.

Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ