Chương 27: phấn khích

2K 147 37
                                    

Mắt Dương Kha đỏ ngầu, nhìn chằm chằm linh kiện trong chiếc hộp trước mặt không lên tiếng.

Từ ngày hôm qua trở về phòng thí nghiệm của mình, cậu vẫn lo chuẩn bị một vài món cho Nghiêm đại sư xem. Cậu phải chuẩn bị thứ gì đó có thể thể hiện và phản ánh toàn bộ khả năng của mình.

Huống hồ, đã nhờ Lăng Tự đến giúp đỡ, nếu còn thất bại thì thật là không dám nói đến.

Tuy bình thường thực hành đều thuận buồm xuôi gió, muốn làm ra thứ gì đó đặc biệt có chút khó khăn.

Hiện giờ cậu đã có thể thuận lợi lắp ráp linh kiện bậc một mười chín bước, có thể khẳng định là trong toàn năm cũng không có ai có thể làm được như cậu. Một là không có được thành tích cùng năng lực như cậu, hai là cũng không có may mắn có thể đến chỗ này như cậu.

Nhưng cầm những vật này đến trước mặt Nghiêm đại sư?

Tuy nói là giao cho Địch Gia trước, nhưng Dương Kha cũng không nghĩ như vậy, mục đích của cậu là khiến cho Nghiêm đại sư phải xem trọng mình vài phần.

Bắt đầu từ khi Lăng Tự rời đi ngày hôm qua, Dương Kha đã suy nghĩ chuẩn bị thứ gì đó có thể khiến cho vị Nghiêm đại sư cổ quái kia ánh mắt sáng lên, sau đó thừa nhận một học sinh như cậu căn bản không cần phải khảo hạch.

Nhưng càng nghĩ phải làm ra một thứ khiến cho người ta kinh ngạc thì lại càng lâm vào thế bí. Dương Kha biết mình đã rúc đầu vào sừng trâu, lòng nóng như lửa đốt, trước khi vấn đề này được giải quyết, cậu cảm thấy mình không có tâm tình để làm bất cứ việc gì khác.

Loại tình huống này, thậm chí sau khi tan sở, lúc về nhà ăn cơm cha mẹ em gái đều có thể nhận ra, đều hỏi cậu có chuyện gì, dựa vào thiên phú cùng nỗ lực của mình tiến vào đại học nổi tiếng toàn cầu, sau đó được PDG gia tộc tài trợ, một việc mà người khác ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ tới, Dương Kha vẫn luôn là niềm kiêu ngạo và đối tượng chú ý của cả nhà.

Do dự trong chốc lát, Dương Kha cuối cùng cũng nói ra chuyện của mình. Mẫu thân và em gái ngoại trừ an ủi thì cũng không thể giúp gì hơn. Còn phụ thân, sau khi nghe được nan đề của cậu thì nhíu mày, châm một điếu thuốc.

Phụ thân chỉ hành động như vậy khi đang có chuyện rầu rĩ hoặc là khó xử, nhưng Dương Kha lại không có cách nào kiềm chế biểu hiện phiền lòng của bản thân, sau đó mỉm cười nói với phụ thân là không có việc gì.

Cậu biết, cả gia đình đều nhờ phụ thân chống đỡ, chính mình và em gái có thể có được một cơ hội ăn học như vậy toàn bộ là nhờ vào những cố gắng và công việc của phụ thân. Phụ thân làm việc cho một xưởng gia công linh kiện nhỏ, lao động vô cùng vất vả. Tuy rằng, nhờ có thời gian lao động lâu hơn người khác cho nên thu nhập cũng không thấp, nhưng sinh hoạt phí của cả gia đình, còn có hai người là học sinh, trong nhà cũng không dư dả.

Khi biết mình trúng tuyển vào trường đại học nổi tiếng kia, thật ra Dương Kha cũng có chút do dự, tuy rằng học phí rất thấp, trường học lại trao cho cậu một khoản học bổng nhất định, nhưng những chi tiêu khác tại đại học cũng rất nhiều.

Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)Kde žijí příběhy. Začni objevovat