Chương 7: Nam nhân

2.4K 168 1
                                    

Ngày hôm sau, La Tiểu Lâu cố ý đến nhà xưởng từ sớm, quét máy liên lạc trên cổ tay lên cửa, trên cánh cửa hợp kim trong suốt hiện lên một vầng sáng màu đỏ, sau đó mở ra hai bên cho phép La Tiểu Lâu đi qua.

Bởi vì lúc này còn cách thời gian đi làm rất sớm, trong nhà xưởng chỉ có sự hiện diện của mấy nhân viên quản lý và Dương Dật.

Nhìn thấy có người tiến vào, những người đang ở bên trong đều giật mình, công nhân thường sẽ không đến quá sớm, lúc này chính là khoảng thời gian để những nhân viên quản lý như bọn họ phân phối linh kiện. Gần như toàn bộ hoạt động của nhà xưởng đều được cơ giới hóa, nhưng nếu là linh kiện cho cơ giáp thì đều là sản phẩm thủ công của công nhân.

Đến lúc nhìn rõ người đến là La Tiểu Lâu, mấy nhân viên quản lý mới lộ ra biểu tình minh bạch, đều mỉm cười, đa số bọn họ đều biết Dương Dật đổi linh kiện cho La Tiểu Lâu.

La Tiểu Lâu mỉm cười chào hỏi mọi người, miệng cậu rất ngọt, hầu hết người ở đây đều thích vị thiếu niên nhỏ tuổi nhất trong nhà xưởng nhưng cũng không sợ khổ cực này.

La Tiểu Lâu nhìn vài người đang bận rộn, đi vào trong châm trà cho mọi người, “Dương thúc, thì ra cấp trên như các người còn bận rộn hơn cả công nhân chúng ta a.”

“Chúng ta cũng chỉ bận lúc này thôi, muốn tạo ra hiệu suất và thành quả, chủ yếu vẫn phải dựa vào các người, nhất là La Tiểu Lâu của chúng ta.” Dương Dật cười híp mắt, “Hiện tại xem ra, ba phó tổng trong nhà xưởng này đều tuyển người, tôi lại tuyển được một nhân tài như cậu, hai tên kia hâm mộ gần chết.”

La Tiểu Lâu nhếch miệng cười làm lộ ra lúm đồng tiền nhợt nhạt, nói: “Dương thúc đừng đem tôi ra nói giỡn, nếu không nhờ ngài chịu nhận tôi, tôi căn bản không có chỗ làm công.”

La Tiểu Lâu nói ra trải nghiệm của chính mình, nhưng những người khác đều nghĩ là cậu khách khí.

Hai vị phó tổng còn lại cũng âm thầm cắn răng, trong lòng than thở, rõ ràng hai người bọn họ đăng quảng cáo tuyển dụng bắt mắt hơn, các hạng mục công việc, các loại phúc lợi cũng cụ thể hơn, sao La Tiểu Lâu lại chọn quảng cáo tuyển dụng bị đè dưới một đống tin tức khác của Dương Dật chứ.

Kỳ thật, đây cũng là chó ngáp phải ruồi, thông báo tuyển dụng của hai vị phó tổng kia La Tiểu Lâu cũng nhìn qua, đãi ngộ, điều kiện công tác quả thật là rõ ràng hơn, nhưng một chuỗi yêu cầu dài ngoằng lại dọa sợ La Tiểu Lâu. Giấy chứng nhận La Tiểu Lâu căn bản không có, cho dù có vài việc làm đơn giản tạm thời, nhưng để được chấp nhận cũng cần một khoảng thời gian nhất định, trong hoàn cảnh chỉ còn một tháng nữa là đến khai giảng, La Tiểu Lâu không thể chờ được.

Cho nên quảng cáo đơn giản của Dương Dật đã mang đến kinh hỉ cho cả hai người.

“Dương thúc, tôi đang nhàn rỗi, ông xem có gì cần tôi hỗ trợ hay không?” La Tiểu Lâu đi đến hỏi.

Dương Dật nhìn những người chung quanh đang bận bịu, vung tay nói: “Nơi này không cần cậu, Tiểu Lâu, nếu không có việc gì thì cậu cứ đi trước đến lĩnh tổ linh kiện đi.”

Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)Where stories live. Discover now