Chương 139: Chuẩn bị

1.5K 106 9
                                    

Người được quân bộ cử đến vì tuột mất cơ hội tốt nhất nên phải tay không quay về, chỉ nhận được một vài tư liệu truyên truyền về linh kiện cơ giáp. Về nguồn gốc của những linh kiện này, Thiên Đông nhất quyết không chịu mở miệng, thứ nhất: liên quan đến đạo đức nghề nghiệp; thứ hai: bản thân Thiên Đông cũng rất có thế lực, không cần nói nhiều, khách hàng của Thiên Đông có không ít người thuộc tầng lớp cao. Cho nên trong một thời gian ngắn, bọn họ thực sự không thể bắt chẹt được Thiên Đông.

Kết quả cũng đến, mấy người phụ trách của Bộ Nghiên cứu và Phát triển nổi trận lôi đình. Bởi vậy mà mấy ngày nay bầu không khí ở đây vô cùng căng thẳng.

Lần thứ hai La Tiểu Lâu gặp Khải Lỗ, cậu chàng tiểu binh vẻ mặt sầu thảm đáng thương sau khi vội vã chào hỏi một hai câu, nói không cần lo lắng rồi đi luôn. Nhìn Khải Lỗ nói năng một mình, La Tiểu Lâu nhún vai, cũng chẳng sao, dù gì hôm nay cậu cũng có việc bận.

Buổi chiều cùng ngày, La Tiểu Lâu lại một lần nữa thoải mái mang mấy linh kiện cấp bốn về. Thực ra hôm nay cậu về sớm, nhưng giờ cậu lại đang rảnh. Cậu chỉ mong lần sau đi lấy nguyên liệu, người phụ trách của tổ nguyên liệu sẽ không làm cái mặt dài thộn ra như hôm nay nữa. Quân bộ của Liên Bang sao ki bo thế, lúc cậu lấy nguyên liệu, vẻ mặt của ông chú đó giống hệt 125. Còn 125 cũng tỏ ra khinh thường.

Trên hàng lang, La Tiểu Lâu bắt gặp mấy nhân viên nghiên cứu của quân đội. Cũng giống như tất cả những nhà nghiên cứu khoa học quốc gia, bọn họ thường tỏ ra cao ngạo, ấy vậy mà hôm nay trông họ lại ủ dột như đưa đám. Cơ mà chuyện đó cũng chẳng liên quan gì đến cậu, hơn nữa hôm nay cậu cũng không nhận được nhiệm vụ nào —— Xin ông trời phù hộ đừng giao nhiệm vụ cho con trong mấy ngày nay, dạo này con thực sự bận lắm lắm ạ —— La Tiểu Lâu vừa khấn vừa điềm tĩnh thong dong đi qua mấy người bên cạnh.

Tuy đã giao ước là cô lập vị vương tử phi điện hạ tương lai nhờ vào quan hệ này, ít nhất là không nên vội vàng nịnh nợ, nhưng lúc này đây, mấy tay nhân viên nghiên cứu của quân bộ kia vẫn lườm nguýt bóng lưng cái tên thong dong đến vô sỉ kia, âm thầm cắn răng.

Không phải bọn tự coi mình là thanh cao, ở đây tràn ngập những tập đoàn tranh giành lợi ích và hàng hóa khác nhau, công việc ở đây không chỉ là tượng trưng cho thân phân địa vị, mà còn là vinh dự tối cao để phục vụ đất nước. Hơn nữa, có ai ở đây mà đẳng cấp không bằng La Tiểu Lâu chứ, bọn họ không phục, lúc mới vào quân bộ bọn họ đều dựa vào nỗ lực của bản thân, cực khổ từng bước một mới trèo được đến đây. Bây giờ, thấy người khác dựa vào thân phận và quyền lực mà nhảy dù vào, đương nhiên trong lòng bọn họ sẽ không dễ chịu rồi.

Nếu là vương tử phi tương lai, tại sao cậu ta lại không ngoan ngoãn ở lại trong cung điện mà hưởng thụ áo gấm cơm vàng và hầu nữ xinh đẹp chứ?

Dù không biết là vì sao nhưng thái độ của bọn họ vẫn là cam chịu, có lẽ việc này không liên quan đến chuyện La Tiểu Lâu chưa chính thức trở thành vương tử phi, nhưng trong lúc mình bị cấp trên chèn ép bóc lột mà thấy người khác thong dong như vậy, thật tình chỉ khiến người ta thấy khó chịu mà thôi.

Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)Where stories live. Discover now