Chương 19: Tái ngộ

2.3K 150 12
                                    

Không thể làm vừa lòng của Nghiêm lão nhân thì sẽ không có việc làm? Không, đây không phải là vấn đề duy nhất khiến La Tiểu Lâu đau đầu, các môn căn bản quá kém, bởi vì nghe không hiểu, mỗi ngày còn phải đọc sách giáo khoa dành cho học sinh trung học mỗi ngày phải nghe thầy Tống giảng dạy những kiến thức cơ bản về cơ giáp trong ngăn bàn còn có ba trăm linh kiện bậc một đang chờ cậu học.

Tuy mới vừa khai giảng, việc học bận rộn, La Tiểu Lâu cũng không có ý định bỏ dở việc học tập linh kiện bậc một, đúng là đối với những hiểu biết về các loại linh kiện này, chuyên ngành của cậu cũng không có thê thảm như trong các lớp học căn bản. Loại cảm giác nghe mà không hiểu này, La Tiểu Lâu lớn thế này rồi mà đây mới là lần đầu tiên trải qua, mà cậu cũng không có ý định trải nghiệm thêm một chút nào nữa.

Nhưng sau khi nắm vững được một nửa số linh kiện bậc một, La Tiểu Lâu mới ý thức được một vấn đề nghiêm trọng, cậu cần thực tiễn.

Cho dù có thêm lý luận, nguyên lý, thậm chí có quá trình tiến hành trong đầu cậu, cho dù nhớ rõ, cũng không có nghĩa là cậu có thể chế ra những món đồ như thế, chuyên ngành chế tạo cơ giáp chính là một chuyên ngành đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn.

Mấy ngày gần đây, sinh viên hệ chế tạo cơ giáp đều mang vẻ mặt hâm mộ mà bàn luận về Dương Kha, sinh viên thiên tài được đại thế gia lựa chọn kia, hiện tại cậu ta muốn mua bao nhiêu vật liệu đều có người mua cho. Được tài lực, vật lực hùng hậu trợ giúp, cậu chắc chắn tiến bộ nhanh hơn so với các sinh viên cùng năm.

Khi tất cả sinh viên của hệ bắt đầu hao hết tâm tư để biểu hiện chính mình nhằm tìm một người bảo trợ thì La Tiểu Lâu cũng như những sinh viên ban thứ mười vẫn không có động tĩnh gì.

Sinh viên ban thứ mười tuyệt đối sẽ không có người tài trợ. Nghĩ đến đây La Tiểu Lâu có chút uể oải. Hiện tại trong tài khoản của cậu có một chút tiền tiết kiệm, cậu từng có ý nghĩ tự mình mua linh kiện bậc một, nhưng sáu trăm loại linh kiện cơ giáp, gần như sẽ tiêu hết số tiền tiết kiệm của cậu, La Tiểu Lâu không thể hạ quyết tâm đi mua.

Thở dài, ghi lại toàn bộ những chương không hiểu gần đây vào bản điện tử, La Tiểu Lâu đi vào nhà thông tin. Nhà thông tin là nơi các sinh viên học viện Saint Miro đến đọc tư liệu, tương đương với thư viện hồi đó.

La Tiểu Lâu quẹt thẻ ở cửa, đi vào trong, hiện tại cậu chỉ có quyền đọc những tư liệu từ lầu một đến lầu ba. Một điều khiến kẻ khác cảm thấy an ủi chính là, đến bây giờ cậu còn chưa cần lên đến lầu hai.

Vào khu tra cứu chung, La Tiểu Lâu lựa một chiếc bàn không người ngồi xuống, nhập những thứ mình muốn tìm vào màn hình trước mặt, không bao lâu sau, hai bảng tin tức xuất hiện trước mặt La Tiểu Lâu, tùy tay mở ra, La Tiểu Lâu bắt đầu đọc.

Trong phòng đọc im lặng, thỉnh thoảng chỉ có tiếng người đi lại nhẹ nhàng, La Tiểu Lâu dần dần chìm đắm vào trong những công thức và chứng minh liên quan.

Không biết qua bao lâu, máy liên lạc trên cổ tay La Tiểu Lâu chợt lóe lên, là chức năng nhắc nhở mà cậu đã cài đặt, đã đến giờ tan học, La Tiểu Lâu nhìn tư liệu còn chưa đọc xong.

Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)Where stories live. Discover now