Chương 87: Viễn trình...

1.8K 114 7
                                    

“Trắc nghiệm?” La Tiểu Lâu chớp mắt, chẳng lẽ là giai đoạn kiểm tra? Tuy không rõ, nhưng là một học sinh biết nghe lời nên La Tiểu Lâu vẫn phối hợp mà làm theo.

Đầu tiên là một số động tác căn bản chuyển hướng phòng thủ tiến công, trải qua hai tuần huấn luyện, cuối cùng La Tiểu Lâu cũng từ một tay mơ trở nên thành thạo hơn, tuy không đạt được kết quả hài lòng nhưng vẫn hợp cách.

Đến khi vào phòng huấn luyện thể năng, La Tiểu Lâu len lén liếc nhìn huấn luyện viên Lạc Kỳ, bấp chấp khó khăn, khả năng nâng cao chưa đến 5% nhưng sức chịu đựng rõ ràng có nhỉnh hơn cái khác, chí ít La Tiểu Lâu cũng kiên trì chạy được 5,000 mét.

Huấn luyện viên Lạc Kỳ kiềm chế ham muốn thở dài, quay sang nói: “Cậu nghỉ ngơi 10 phút đi, sau đó chúng ta xem lại tốc độ.”

La Tiểu Lâu thở phào nhẹ nhõm, vọt vào phòng nghỉ tắm rửa, thay quần áo.

10 phút sau, La Tiểu Lâu tiến hành trắc nghiệm tốc độ, lựa chọn phương pháp huấn luyện dạng điểm. Trèo lên cơ giáp, trái ngược lại, lần này cậu không căng thẳng một chút nào. Gần đây cậu đã dành rất nhiều thời gian ở đây. Nhìn điểm khởi đầu và điểm kết thúc đang phát sáng, La Tiểu Lâu không có chút chần chừ, bay ngay ra ngoài.

Giờ khắc này, cậu đã gần như quên mất mình đang kiểm tra. Cậu thầm nghĩ, nếu không tìm được cự ly ngắn nhất thì phải dùng tốc độ nhanh nhất đến điểm sáng thứ nhất, sau đó mới tới điểm sáng thứ hai, nếu không như vậy thì sẽ thất bại.

Nhưng chưa đến điểm thứ hai, chiếc cơ giáp màu lam vạm vỡ của cậu đã vững vàng đáp xuống tấm kim loại, một tổ chữ số lập tức hiện lên màn hình.

Thời gian: 0 giờ 3 giây, thành tích: 92, xuất sắc.

Lúc này, cả hai người đều ngây ngẩn.

Lần trắc nghiệm trước, tốc độ của La Tiểu Lâu là 1 giờ 5 giây.

La Tiểu Lâu kinh ngạc vì thành tích xuất sắc của mình, gần đây cậu có cố gắng thế nào thì cũng chỉ miễn cưỡng được 85 điểm thôi, lần đầu tiên vượt quá 90 điểm.

Còn Lạc Kỳ thì khiếp sợ với con số tốc độ, La Tiểu Lâu rõ ràng đã tiến bộ không chỉ một chút xíu.

Huấn luyện viên Lạc Kỳ mở miệng hồi lâu mới nở nụ cười hài lòng, vỗ mạnh lên La Tiểu Lâu, nói: “Thật sự là quá tốt! Tiến bộ vô cùng nhanh, tôi thực sự không ngờ cậu có thể —— thành công như vậy. Phải biết rằng từ 1 giờ 5 giây mà biến thành 0 giờ 3 giây là không dễ dàng gì, nhanh gấp gần 17 lần; mà phần đầu khó nhất cũng chỉ mất một giây.”

Thấy La Tiểu Lâu không tin, huấn luyện viên Lạc Kỳ vui vẻ giải thích tiếp: “Một giây của phần đầu không phải là khoảng thời gian cậu tiêu hao trên lộ trình, mà đó là thời gian cơ giáp của cậu khởi động. Rất nhiều học viên cho dù có nâng cao tốc độ ra sao, có luyện tập chăm chỉ như thế nào, một giây khởi động này cũng không biết làm sao để loại trừ được, có người thậm chí đạt tới 5 giây mà vẫn còn không có cách nào để loại trừ một giây đó. Việc này cần phải suy xét cẩn thận mới lĩnh hội, mới nắm chắc được. Không ngờ cậu đã làm được, tôi phải chúc mừng cậu.”

Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)Where stories live. Discover now