Chương 129: Bữa tối

1.6K 114 3
                                    

Tuy lần đầu mới gặp cha Nguyên Tích, nhưng La Tiểu Lâu vẫn có một chút kính sợ với quốc vương bệ hạ kính mến —— đó là điều không thể tránh khỏi, nếu không cậu cũng đã chẳng thích Nguyên Tích rồi.

Vậy nhưng sau khi người đàn ông tóc đen mắt đen kia mở miệng, La Tiểu Lâu bỗng phát hiện ra, người này mặc dù chỉ yên lặng ngồi một chỗ, nhưng chung quanh vẫn tỏa ra một khí thế trầm tĩnh ưu nhã, khiến người khác không thể bỏ qua, một sức mạnh và thần bí bất khả tư nghị. Đôi mắt đen cuốn hút kia ẩn chứa thứ gì đó hấp dẫn mãnh liệt linh hồn cậu, khiến người ta đui mù, cam tâm tình nguyện sa vào.

Cho đến khi bên cạnh vang lên hai tiếng ho khan không hài lòng, La Tiểu Lâu mới đột ngột bừng tỉnh. Cậu thế mà lại nhìn chằm chằm vào một người đàn ông khác đến nửa ngày, dù người đó có thực sự rất xinh đẹp, nhưng như thế cũng hơi thất lễ.

Nguyên Tích vẫn còn đang ngượng nghịu vì không biết La Tiểu Lâu liệu có nghe thấy lời bày tỏ lúc nãy của hắn hay không, tuy nhiên, hắn vẫn nghiêm mặt bước tới, kéo La Tiểu Lâu đến bên mình, giọng điệu có chút cứng ngắc mà giới thiệu: “Đây là cha anh và mẹ anh.” Sau đó kéo sát La Tiểu Lâu vào người, nói: “Đây là người con chọn, La Tiểu Lâu.”

La Tiểu Lâu không dám tin nhìn về phía hai người đang ngồi ở vị trí chính giữa. Ok, người đàn ông vẻ mặt thâm trầm kia có thể hiểu là cha của Nguyên Tích, dẫu sao, nếu nói hai người giống hệt nhau này không có quan hệ huyết thống thì chẳng có ma nào thèm tin hết.

Cơ mà, tại sao mẹ của Nguyên Tích lại là một người đàn ông? Cậu đã căng thẳng tới mức xuất hiện ảo giác rồi chăng?

Người đàn ông tóc đen mắt đen kia nhìn La Tiểu Lâu, dường như nhận ra được nghi hoặc của cậu mà nhún vai, “Hồi nhỏ, có ba năm ta không ở bên cạnh Nguyên Tích, khi ta trở về thì nó đã học được cách gọi nghiêm trang là gọi ta là mẫu hậu, hơn nữa dù có sửa thế nào cũng không đổi được. Con biết tính nó cố chấp, đã nhận định thứ gì là tuyệt đối không thay đổi, sau đó ta cũng chẳng buồn uốn nắn cho nó nữa.”

Vương hậu bệ hạ tôn kính, thực, thực ra điều này chẳng quan trọng gì hết! Điều quan trọng là rốt cuộc người và quốc vương bệ hạ làm thế nào mà sinh ra được Nguyên Tích…

Mặc dù trong lòng khiếp sợ, La Tiểu Lâu vẫn tỏ ra khéo léo mà chào hỏi: “Hai vị bệ hạ, buổi tối tốt lành, thật vui mừng khi được gặp hai vị.”

Khi ngồi xuống bàn đối diện với Nguyên Tích, La Tiểu Lâu lại bắt đầu thấy căng thẳng. Cậu thực sự không có kinh nghiệm ở cùng với quốc vương và vương hậu, hơn nữa cậu còn có mối quan hệ không bình thường với con trai của họ. Cậu nghĩ, nếu là cha mẹ cậu thì có lẽ sẽ bóp chết dự định của Nguyên Tích.

La Tiểu Lâu hãy còn đắn đo không biết mở miệng thế nào thì Nguyên Tích đã ngẩng đầu lên, nói với hai người ngồi ở vị trí chính diện: “Hai người đã thấy rồi đó, tiếp theo, con sẽ chọn thời gian, tốt nhất là trước khai giảng ——”

Cha Nguyên Tích buông thìa xuống, rốt cục không nhịn được mà cắt đứt lời hắn, “Chuyện đính hôn trước hết đặt qua một bên, hơn nữa chuyện này từ đầu đến cuối đều là do một mình con quyết định, chúng ta cũng chưa tỏ thái độ gì.”

Cơ Giáp khế Ước Nô Đãi (P1)Where stories live. Discover now