Chương 89

11.9K 615 29
                                    

Buổi chiều Lục Thi Duy phụ mẹ Lục chuẩn bị bữa tối ở trong bếp, Lạc Vĩ Vĩ thì xem TV với ba mẹ cô ở phòng khách.

Những tiết mục truyền hình xem tới xem lui trên TV, Lạc Vĩ Vĩ cảm thấy nhàm chán, không có chuyện gì liền chui vào bếp ăn vụng.

Lục Thi Duy luôn cười mắng miệng cô thèm ăn.

Lạc Vĩ Vĩ lại trộm một miếng dưa leo, Lục Thi Duy trừng mắt nhìn cô, "Sắp có cơm rồi, cậu không thể chờ một lát sao hả?"

"Mình đói!" Lạc Vĩ Vĩ hùng hồn.

"..." Lục Thi Duy mặc kệ cô, tiếp tục cắt dưa leo.

Đợi đến lúc Lạc Vĩ Vĩ đi ra ngoài rồi, mẹ Lục chợt mở miệng nói: "Tiểu Duy à..."

"Ơ, mẹ, có chuyện gì ạ?"

Mẹ Lục bỗng thở dài, "Hai đứa tụi con bắt đầu từ lúc nào?"

"..." Dao trên tay Lục Thi Duy rơi xuống thớt một tiếng. Ra vẻ trấn định tiếp tục cắt, "Sao ạ?"

"Đừng giả ngốc nữa."

"..." Lục Thi Duy chỉ có thể giả ngốc. Sao mẹ nàng biết được? Nàng không dám hỏi. Mẹ nàng phát hiện lúc nào? Nàng cũng không dám hỏi.

Mẹ Lục đợi cả buổi cũng không thấy Lục Thi Duy lên tiếng, cũng không truy hỏi nữa, có điều vẻ mặt u sầu, liên tục thở dài, "Hai đứa tụi con sau này phải làm sao bây giờ?"

Cái mũi Lục Thi Duy đau xót, nước mắt ngay sau đó tràn ra khóe mắt.

Nàng sợ nhất mẹ nàng phát hiện. Bây giờ nàng đang ở đây, đối mặt với việc mẹ cô phát hiện, hoàn toàn không đầu mối, không biết nên đối mặt như thế nào.

Mẹ Lục lại thở dài một hơi, "Đứa nhóc này, khóc cái gì chứ? Mẹ chưa nói con, maul au nước mắt đi."

Lúc này Lục Thi Duy mới để dao xuống, tay trống lau nước mắt.

"Mẹ cảm thấy con nên xin lỗi cả nhà dì Lý. Ôi..." Mẹ Lục cũng cảm thấy không thể tránh được. Bà đương nhiên hy vọng Lạc Vĩ Vĩ có thể cùng Liêu Kiệt tu thành chính quả, nhưng chuyện tình cảm không thể miễn cưỡng, cũng không chỉ dựa theo mong muốn của bậc phụ huynh. Nhưng khi bà nhìn thấy Lạc Vĩ Vĩ và Lục Thi Duy hôn môi bên bờ biển, bà vẫn khó tránh mà chịu đả kích, huyết áp thoáng cái tăng cao, uống hai viên giảm huyết áp mới cảm thấy khá hơn một chút.

Mẹ Lục nói tiếp: "Hai đứa tụi con cảm tình đã tốt rồi, nhưng năm đó con bỗng dưng quyết định ở lại thành phố H thi nghiên cứu sinh về sau cũng ít qua lại, lúc đó mẹ cảm thấy kỳ lạ, bây giờ nhớ lại, hai đứa tụi con lúc đó không đúng. Con có thể nói cho mẹ, các con... Chuyện này là tại sao không?"

Mẹ Lục cố gắng khống chế tâm tình của mình, đau lòng con cái, từ nhỏ không có ba, tính tình lại quái gở, có thể bình an lớn lên đã không dễ dàng, sao có thể nhẫn tâm đi trách nàng.

Lục Thi Duy hít mũi một cái, nỗ lực khiến bản thân bình tĩnh lại, cô nói: "Mẹ, con không thể không có cậu ấy. Lúc trước con nói có bạn trai, con không muốn nói dối mẹ, nhưng con không biết nói như thế nào."

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi VũOnde as histórias ganham vida. Descobre agora