Chương 26

10.5K 662 23
                                    

Thật ra từ nhỏ Tùy Tâm đã có mộng công chúa.

Mơ được ở trong lâu đài, ba mẹ vô cùng cưng chiều cô, một ngày nào đó cô trưởng thành, gặp được hoàng tử anh tuấn đẹp trai, sau đó cùng hoàng tử yêu nhau, về sau cùng trải qua cuộc sống hạnh phúc.

Nhưng mà sự thật luôn rất đau đớn.

Tuy đúng là cô được ở trong một căn nhà lớn, mặc dù ba cô đặt cho cô cái tên Tùy Tâm, thật sự là vì để sau này cô được sống trong đời muốn gì được nấy, tuy cô cũng được hoàng tử của cô, cùng hoàng tử yêu nhau rồi, nhưng cuộc sống hạnh phúc luôn bao gồm cả cay đắng.

Chuyện giữa bạn trai đầu tiên, mặc dù không có dao động trong tình cảm của bọn họ lúc đó, nhưng thực sự rất nhiều chuyện đều trở nên không giống nhau.

Cô đã quen với việc Giang Đào luôn xoay quanh cô những tháng ngày qua, một khi có cái gì không theo ý muốn của cô, cô sẽ hoài nghi, có phải Giang Đào vẫn còn để ý đến chuyện đó hay không. Có lúc Giang Đào phải gặp khách hàng, thật sự không đến tiếp cô kịp, cô lại muốn nổi nóng, hai người cãi nhau so với lúc trước càng nhiều hơn. Hơn nữa ngày kết hôn vốn đã định, cũng lùi lại mấy tháng.

Cô biết rõ đại đa số những thời điểm kia không hài lòng, đều do cô làm ra cả, kỳ thật không thể trách Giang Đào. Thế nhưng cô không thể nào khống chế nổi bản thân mình được, muốn để Giang Đào làm một số chuyện chứng rằng anh yêu cô. Mà cách thức có phần là có tình gây sự.

Cô không thể nào tưởng tượng được cuộc sống của hai người sau hôn nhân như thế nào. Dù vào thời điểm ban đầu, cô đã nghĩ đến ngàn lần vạn lần, thậm chí còn nghĩ đến bệ cửa sổ trong nhà nên đặt loại cây gì, chén đĩa trong nhà bếp là hoa văn gì, những chi tiết nhỏ này được lên kế hoạch tỉ mỉ. Nhưng cô biết rõ, tất cả cũng không thể diễn ra theo ý của cô được.

Hai người quen nhau lâu như vậy, những cái góc cạnh yêu đương kia, cũng sẽ bị đời sống sinh hoạt san bằng từng cái từng cái một. Hôm nay cô chỉ có thể mượn việc đọc tiểu thuyết để mình có thể tiếp tục ôm ấp ảo tưởng với tình yêu.

Lúc làm việc, cô luôn kể khổ với Lạc Vĩ Vĩ, Lạc Vĩ Vĩ luôn nói là do cô, nhưng cô vẫn không thôi dốc bầu tâm sự. Hôm nay cô lại cùng Lạc Vĩ Vĩ nhổ nước bọt, Lạc Vĩ Vĩ lần nữa không nói với cô một lời tốt đẹp nào.

Tùy Tâm trong lòng có chút không chịu nổi nữa: "Cậu có thể đừng luôn nói là mình hay không?"

"Cậu biết là mình luôn nói là cậu, còn tới nói với mình."

"Cũng vậy..."

"Cậu nói xem cậu có phải là đồ ngốc hay không chứ?"

"..."

Có lẽ con người ta có lúc sẽ cần một người bạn như thế, mắng chửi mình, để mình thông suốt một tí. Tùy Tâm cảm giác do mình nhiều năm rồi, có lẽ nên bớt phóng túng một tí. Tuy cô đã quen muốn gì được nấy rồi, nhưng dù sao hai người ở chung sống qua ngày, cô quyết định sẽ đối tốt với Giang Đào một chút, từ bỏ những thói hư tật xấu của mình, để hạnh phúc ngọt ngào nồng đậm một chút.

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi VũWhere stories live. Discover now