Chương 17

11.4K 746 26
                                    

Thời tiết ngày càng lạnh, mọi người còn chưa kịp cảm thụ trời thu ngắn ngủi, khí lạnh đã tràn về.

Lục Thi Duy sợ lạnh, sớm mà đổi thành áo khoác dày. Cho nên buổi sáng lúc Lạc Vĩ Vĩ tới đón nàng, thấy câu hỏi đầu tiên của cô chính là hỏi nàng: "Bây giờ mới tháng mười, cậu mặc nhiều như vậy không thấy nóng nực sao?"

Trái lại Lục Thi Duy khinh thường nhìn Lạc Vĩ Vĩ: "Cậu mặc ít như vậy không sợ bị cảm lạnh à?"

"Tôi còn trẻ, sức chịu đựng lớn, không có giống như cậu, già cả rồi."

"..." Lục Thi Duy trừng mắt nhìn cô: "Bị cảm lạnh rồi cậu đừng có mà đắc ý."

Kết quả, ngày hôm đó giữa trưa rơi xuống một cơn mưa lớn, trong phòng cũng âm u lạnh lẽo, Lạc Vĩ Vĩ mặc áo sơ mi thêm áo khoác bạc, không hề nghi ngờ mà bị cảm lạnh.

Ngày hôm sau Lạc Vĩ Vĩ cũng mặc nhiều hơn một chút, nhưng mà vẫn chạy không thoát anh cảm lạnh âm thầm yêu thương cô. Chỉ có điều là mới giữa trưa, cô đã dùng hết một bao 220 cái khăn giấy.

Lúc nước mũi không có dấu hiệu ngừng chảy, cô đành phải hướng Tùy Tâm xin giúp đỡ: "Tùy Tâm, có giấy không?"

"Làm gì?" Cô nói chuyện giọng mũi quá nặng, Tùy Tâm có điểm nghe không hiểu.

Cô đang muốn phát hỏa: "Khăn giấy!" Lời còn chưa dứt, từ đối diện bay tới một tờ khăn giấy, cô theo bản năng đưa tay đón, lúc này mới ý được Lục Thi Duy ra tay bố thí, trong nháy mắt có chút ghét bỏ, nhưng tình huống lúc này không cho phép cô làm thế.

Lúc này Tùy Tâm mới chậm chạp đi tới, "Vừa rồi cậu cần giấy làm gì thế?" Lại cúi đầu nhìn kỹ cái mũi của cô, lại hỏi: "Cậu bị cảm sao?"

Lạc Vĩ Vĩ hung dữ ném cục giấy vào thùng rác, "Phí lời!"

"Sao lại bị cảm vậy? Mặc quá ít hả."

Lục Thi Duy nhìn về phía Tùy Tâm, "Cậu cũng cảm thấy cậu ta mặc ít quá hả? Tôi nói rồi mà cậu ta không chịu nghe, bị cảm à? Đáng đời lắm!"

Lạc Vĩ Vĩ trừng Lục Thi Duy, nho nhỏ nói thầm: "Miệng quạ đen."

"Cậu nói cái gì đó?"

"Tôi không có nói gì hết á."

Lục Thi Duy nhìn chằm chằm cô vài giây, trực giác cho thấy đó chẳng phải lời lẽ tốt đẹp gì, nhưng vừa rồi cậu ta nói giọng mũi nặng quá đi, thật sự nghe không hiểu được. Cuối cùng đành phải phẫn hận nói: "Tôi không thèm nghe, dù sao thì trong miệng cậu ta chả có lời nào tốt đẹp cả."

"Cậu cũng chẳng tốt đẹp hơn đâu ha."

"Được rồi... Hai người các cậu..." Tùy Tâm không chịu nổi nữa. Bộ còn nhỏ lắm sao? Hai người đều tám lạng nửa cân không kém là bao, đừng có vì chuyện này có cãi nhau có được không? Vì thế nói sang chuyện khác: "Buổi trưa đến căng tin ăn cơm đi, có lẽ lát nữa vẫn còn mưa."

Lạc Vĩ Vĩ nhẹ gật đầu, cảm giác nước mũi lại sắp chảy ra: "Trước tiên cậu lấy giấy cho mình đi."

"Đúng lúc mình dùng hết rồi, Tiểu Duy có kìa."

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi Vũजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें