Chương 29

9.3K 653 22
                                    

Khí trời càng ngày càng lạnh, nếu như không phải có chuyện gì đặc biệt, Lạc Vĩ Vĩ thật sự không muốn ra ngoài một chút nào, cũng không muốn đi làm. Nhưng mà con người luôn cần phải ăn cơm, mà muốn ăn cơm phải đi làm kiếm tiền.

Nếu như con người có thể không cần ăn cơm thì tốt rồi. Lạc Vĩ Vĩ luôn nghĩ. Nếu không cần ăn cơm, ai còn đi làm nữa...

Mặc dù trong bãi đỗ xe dưới hầm đã bắt đầu cung cấp sưởi ấm rồi, nhưng vừa chui vào trong xe, Lạc Vĩ Vĩ vẫn cảm thấy một trận lạnh buốt thấu xương. Cô chà xát bàn tay đông cứng, run rẩy há miệng khởi động xe, đợi đến lúc gió ấm thổi đến, mới cảm thấy tứ chi có thể hoạt động trở lại.

Mấy ngày hôm trước cô nhận được thông báo của bạn học trung học phổ thông, thứ tư tuần này có một bạn nam trong lớp kết hôn, hôm nay đã là thứ ba rồi, cô vẫn chưa thông báo tin này cho Lục Thi Duy. Cô do dự có nên nói hay không, bởi vì bạn học nam sắp kết hôn này, cùng hai người có ngọn nguồn.

Nam sinh kia tên là Lâm Tuyết. Nghe cái tên này một cái, giống hệt tên của vài cô gái nha. Lúc trước mọi người vẫn chưa biết người kia cùng tên một diễn viên Hồng Kông, cậu ta vẫn bị trêu chọc nhiều năm. Có lẽ là bởi vì có một cái tên như thế, cho nên bản thân cậu ta cũng cực kỳ ưa thích sạch sẽ, nói chuyện thì nhỏ nhẹ, bước đi cũng trông nhõ nhã yếu đuối.

Lạc Vĩ Vĩ ngồi cùng bàn với cậu ta một thời gian, dựa theo sở thích của Lạc Vĩ Vĩ, rất nhiều người đều cho rằng giữa hai người bọn họ sẽ phát sinh chút gì đó, bởi vì Lạc Vĩ Vĩ luôn luôn thích nam sinh tri thức. Lục Thi Duy cũng từng vua đùa lái qua hai người bọn họ, Lạc Vĩ Vĩ phản bác nói: "Tôi thích nam sinh ôn tồn lễ độ, nhưng, không thích như một cô gái được không?"

Vì vậy, tuy rằng bạn học Lâm Tuyết vẻ ngoài không tệ, lại bởi vì làm cho người ta cảm giác không đủ dương cương, mà hiếm khi được nữ sinh xem trọng. Nhưng đây cũng không phải nguyên nhân chủ yếu mà Lạc Vĩ Vĩ không thích cậu ta.

Nghỉ hè lớp 11 trường tổ chức trại hè, xem như thả lỏng lần cuối trước khi vào lớp 12, lúc đó chỗ ngồi trên xe buýt giống như chỗ ngồi ở trường, Lâm Tuyết ngồi bên cạnh Lạc Vĩ Vĩ. Trong xe dù mở máy lạnh, vẫn vô cùng oi bức như cũ, Lạc Vĩ Vĩ đành phải lấy tay quạt trước mặt. Lát sau, bỗng nhiên cô cảm thấy có gió mát thổi đến, quay đầu thì thấy Lâm Tuyết cầm một quyển bài tập quạt giữa hai người. Lạc Vĩ Vĩ nhìn chằm chằm cậu ta, nhưng mắt cậu ta vẫn nhìn thấy, chỉ máy móc quạt mát.

Lạc Vĩ Vĩ cho là cậu ta chủ động nịnh nọt hẳn là có lời gì muốn nói, vậy hãy để cậu ta nói trước đi, kết quả đã qua một giờ rồi, cậu ta một câu cũng không nói, chẳng qua thỉnh thoảng lén nhìn Lạc Vĩ Vĩ một cái. Lạc Vĩ Vĩ cũng vẫn không lên tiếng, cũng không thể nói cậu ta ngừng quạt, nhỡ đâu người ta chẳng qua là tự quạt mát bản thân, là Lạc Vĩ Vĩ tưởng bở thì sao bây giờ, cô sĩ diện như thế, mới không phạm sai lầm như thế.

Lại qua một giờ, xe dừng ở một khu phục vụ, đám học sinh nhao nhao xuống xe, bạn học Lâm Tuyết nhẫn nhịn hai tiếng đồng hồ, rút cuộc cũng nói với Lạc Vĩ Vĩ câu đầu tiên: "Lạc Vĩ Vĩ, cậu đi WC không?"

Lạc Vĩ Vĩ liếc cậu ta một cái, mặt không thay đổi nói: "Không đi."

"Ồ." Nói xong tiếp tục quạt cho Lạc Vĩ Vĩ. Rồi lộ trình hai giờ sau đó, hai người lại không nói câu nào.

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi VũWhere stories live. Discover now