Chương 35

10K 659 42
                                    

Tối hôm đó Lạc Vĩ Vĩ uống rất hăng, vốn muốn cùng nam sinh dứt một két bia nhưng nhân viên phục vụ nói trong kho không có bia, đương nhiên đó chỉ là cái cớ, bọn họ chỉ muốn tan tầm sớm một chút mà thôi. Sau đó có người đề nghị uống rượu trắng, nhân viên phục vụ bất đắc dĩ chỉ còn biết trơ mắt nhìn bọn họ tiếp tục uống. Càng uống về sau, Lạc Vĩ Vĩ đòi hỏi Lục Thi Duy phải cùng chung vui.

Lục Thi Duy cảm thấy cô sắp gãy đến nơi rồi, vì thế thúc giục cô nói: "Cậu còn chưa hát cho tôi nghe."

Lạc Vĩ Vĩ cảm thấy kỳ quái, "Bài này rút cuộc có cái gì đặc biệt chứ, cậu luôn muốn tôi hát." Trong ấn tượng có một lần họp lớp nhận được điện thoại của Lục Thi Duy, cũng bắt cô phải hát bài này.

"Cậu muốn quỵt nợ sao?"

"Tôi là hạng người như thế à? Tôi nuốt lời lúc nào?" Vẻ mặt Lạc Vĩ Vĩ không phục, ngồi dậy bước lên sân khấu chuẩn bị hát.

Lục Thi Duy ngơ ngác ngồi ở chỗ đó, không biết đang nghĩ cái gì.

"Nỗi nhớ của biển trải dài vô tận, rồi cũng gặp được mây ở đường chân trời..." Thanh âm của Lạc Vĩ Vĩ nho nhỏ trong sảnh tiệc lan ra.

Câu hát đầu tiên vừa cất lên, vành mắt Lục Thi Duy liền đỏ.

Trong lúc Lạc Vĩ Vĩ nhiều lần nhìn về phía Lục Thi Duy, nghĩ thầm cậu muốn tôi hát cho cậu nghe, coi như là không vỗ tay cổ vũ tôi, nhưng tốt xấu gì cậu cũng phải cho tôi chút phản ứng chứ, sao ngồi đó không nhúc nhích, trong đầu nghĩ cái gì đó?

Lúc hát đến □□, Lạc Vĩ Vĩ lại nhìn Lục Thi Duy một lần nữa, thì thấy Lục Thi Duy dùng đầu ngón tay lặng lau đi nước mắt ở khóe mắt.

Vì sao cậu ta khóc?

Trên đường về nhà, Lạc Vĩ Vĩ hỏi: "Cậu khóc cái gì đó?"

"Tôi khóc lúc nào?"

"Lúc tôi hát đó."

"À... Lông mi mắc vào đó mà." Lục Thi Duy không chớp mắt nói dối.

Lạc Vĩ Vĩ lại tưởng thật, "Tôi còn tưởng là bị tôi làm cảm động, thật là lãng phí cảm tình, kích động vô ích."

"Không cảm động đến mức đó, hát quá khó nghe dọa tôi khóc nhưng thật ra cũng tạm."

"..." Lạc Vĩ Vĩ muốn hỏi Lục Thi Duy tối hôm nay kỳ lạ có phải liên quan đến Lâm Tuyết hay không, lại cảm thấy đó là chuyện của bọn họ, mình thật sự không nên nhiều chuyện, hơn nữa... Lục Thi Duy có lẽ sẽ không tâm sự với mình đâu.

Trên đường Lạc Vĩ Vĩ suy nghĩ miên man, lúc khôi phục lại tinh thần, đã đến tiểu khu nhà mình. Không xong, quên mất Lục Thi Duy vẫn còn trên xe rồi! Lạc Vĩ Vĩ mãnh liệt đạp phanh một cái.

Lục Thi Duy cảm thấy may mắn vì đã thắt dây an toàn, bằng không khuôn mặt này gặp nguy rồi, nàng khôi phục tâm tình quay đầu mắng Lạc Vĩ Vĩ: "Cậu muốn giết người sao?"

"Tôi quên mất phải đưa cậu về nhà trước."

Lúc này Lục Thi Duy mới để ý nhìn ngoài cửa sổ, xe đã đi vào nhà của Lạc Vĩ Vĩ trong tiểu khu, đang dừng trước cửa hầm đậu xe. Lục Thi Duy hoài nghi Lạc Vĩ Vĩ cố ý, trêu chọc nói: "Cậu mang tôi đến nhà cậu, là muốn mượn rượu hành hung sao?"

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi VũWhere stories live. Discover now