Chương 1

55.5K 1.6K 162
                                    

Lạc Vĩ Vĩ lái xe chen chúc trên đường chui tới chui lui, cuối cùng đoạt được vị trí ngay đèn đỏ. Hôm nay là ngày chị họ của cô kết hôn, buổi tối ngày hôm trước cả phòng đi ra ngoài liên hoan, uống đến khuya, làm cô dậy trễ, ban đầu nói là muốn cùng chị họ trang điểm, lại biến thành chỉ có thể đuổi kịp lúc chú rể đón nhà thông gia.

Bên trong đài phát thanh đang phát《Đã lâu không gặp》của Trần Dịch Tấn, bác sĩ Trần dùng tông giọng đặc biệt hát: Liệu người có đột nhiên xuất hiện. Ở tiệm cà phê góc phố không?

Lạc Vĩ Vĩ tranh thủ thời gian nghe phát thanh. Sáng sớm nghe bài hát thương cảm như vậy làm gì. Lúc này điện thoại vang lên, mẹ Vĩ Vĩ đánh tới nói: "Vĩ Vĩ, con đang ở chỗ nào?"

"Đang trên đường, con tới ngay."

"Cái gì?" Đầu bên kia điện thoại âm lượng bỗng nhiên lên cao, Lạc Vĩ Vĩ không khỏi đem di động cầm ra xa một chút, nhưng vẫn còn nghe thấy giọng mẹ của cô ở đằng kia gọi: "Tám giờ rồi cô mới đi ra đường ư?"

Mẹ cô quả nhiên rất hiểu cô. Lạc Vĩ Vĩ không hề phản bác.

"Mẹ đã nói không nên cho con chuyển ra ngoài, con nhìn con coi, một chút khái niệm thời gian cũng không có..."

"Gấp làm gì chứ, mới có tám giờ thôi. Được rồi mẹ, con phải lái xe." Lạc Vĩ Vĩ kịp thời ngăn mẹ mình lãi nhãi. Đã nghe hai mươi mấy năm rồi, cũng không chê phiền.

"Tính cách của con đúng là chậm chạp..." Lạc Vĩ Vĩ đưa tay cúp điện thoại.

Chờ đến dưới nhà chị họ, nhìn không thấy xe hoa, Lạc Vĩ Vĩ có chút đắc ý, xem đi, con đã nói tới kịp, hối cái gì mà hối, con còn đến sớm đó thây.

Bong bóng hồng nhạt từ tầng thứ năm sân thượng một đường hướng phía dưới liên tiếp đến mặt đất, thảm đỏ từ cửa, một đường trải đến cửa thang máy. Lạc Vĩ Vĩ đi vào thang máy, nghĩ thầm chờ lúc mình kết hôn, nhất định không muốn định thời gian sớm như vậy, buộc bạn bè thân thích đến sớm như vậy làm gì, định lúc xế chiều thật tốt, mọi người vừa vặn ngủ nướng đã đời thì tham gia hôn lễ.

Mà nghĩ lại. Không đúng, ở đây mà nói thì, buổi chiều làm hôn lễ đó là nhị hôn!

Cửa thang máy mở ra lập tức, Lạc Vĩ Vĩ đã nhìn thấy mẹ mình, đang đứng ở cửa nhà chị họ cùng người bên cạnh cười cười nói nói, thời điểm trông thấy cô vẫn không quên liếc cô một cái.

Lạc Vĩ Vĩ vội vàng mang vẻ  cợt nhả mà đi qua chào hỏi.

Thân thích nhìn thấy Lạc Vĩ Vĩ, cười nói: "Ôi chao, Vĩ Vĩ đều đã lớn như vậy rồi à, lúc nào thì kết hôn đây?"

Mẹ Vĩ Vĩ cười khan mấy tiếng: "Sắp rồi."

Lạc Vĩ Vĩ cũng phụ họa gật đầu. Vâng, sắp kết hôn rồi, ngày kết hôn đều định xong cả rồi, chính là chưa nghĩ ra kết hôn với ai mà thôi.

Vì để tránh cho mẹ lại quở trách mình, Lạc Vĩ Vĩ thừa dịp thân thích đang nói chuyện với mẹ mình thì chạy đi. Hôm nay khách khứa tới rất đông, Lạc Vĩ Vĩ xuyên qua qua đám người, mới đi đến cửa phòng chị họ được.

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi Vũحيث تعيش القصص. اكتشف الآن