Chương 54

9.9K 675 14
                                    

Chủ nhật Lục Thi Duy cố ý dậy muộn một chút, bởi vì Lạc Vĩ Vĩ thích ngủ nướng, nàng đã nghĩ muộn một chút mới làm bữa sáng, đợi đến lúc Lạc Vĩ Vĩ rời giường vừa vặn có thể cùng ăn, miễn cho mỗi lần Lạc Vĩ Vĩ rời giường đều tội nghiệp mà than đói.

Nhưng mà không nghĩ tới thời điểm nàng thức dậy, Lạc Vĩ Vĩ đã ra ngoài.

Ánh sáng mặt từ đâu xuất hiện? Lạc Vĩ Vĩ lại dậy sớm! Nàng như thường lệ không gọi điện thoại hỏi, dù sao Lạc Vĩ Vĩ cũng không tốt đẹp nói với nàng, ngược lại nói nàng lo chuyện bao đồng. Chẳng qua trong lòng ít nhiều còn để trong lòng một chút.

Đơn giản mà nấu một tô mì, thời điểm Lục Thi Duy chuẩn bị ngồi xuống ăn, bỗng nhiên phát hiện Lạc Vĩ Vĩ để lại cho nàng một tờ giấy. Chữ viết của Lạc Vĩ Vĩ vẫn giống như hồi cao trung, không tiến bộ gì, thích viết nét, có chút chỉ có mình cô hiểu được.

Nhưng Lục Thi Duy đều có thể nhận ra. Tờ giấy không xưng hô cũng không đề tên bên dưới, chỉ có một câu vô cùng đơn giản: Tôi ra ngoài, có việc thì gọi.

Lục Thi Duy cũng cảm thấy có nhiều thứ đã bắt đầu lặng lẽ biến hóa, nói ví dụ như mấy tháng trước Lạc Vĩ Vĩ không thể nào tinh tế như vậy để lại cho nàng một mảnh giấy. Không phải nói thẳng, cũng không phải nhắn tin, mà là dùng bút viết xuống.

Nghĩ đi nghĩ lại, Lục Thi Duy khóe miệng có chút cong lên.

Lạc Vĩ Vĩ thật ra cũng không muốn dậy sớm, chẳng qua trời còn chưa sáng cô đã dậy rồi, sau đó cũng không ngủ được. Có một loại tâm tình dao động không hiểu được trong cơ thể. Mặc kệ cô miễn cưỡng bản thân mình như thế nào, cũng không có cách nào đè nén được cảm giác mãnh liệt kia. Nếu như không phải cô bị bệnh, cô có lẽ cũng rõ ràng mình xảy ra chuyện gì rồi.

Mặc dù có chút không được tự nhiên, lại cũng chẳng suy nghĩ gì nữa.

Cô thức dậy sớm, nhịn không được muốn đi xem Lục Thi Duy. Lục Thi Duy còn chưa thức dậy, vì vậy cô liền đứng ở cửa ra vào nhìn hồi lâu. Nghĩ thầm vì cái gì Lục Thi Duy ngủ thôi cũng đẹp mắt như vậy? Cô vốn muốn nhìn tiếp, nhưng chợt nhớ tới hôm nay đã hẹn bảo dưỡng xe rồi.

Lưu luyến mà đi ra ngoài, trong đầu vẫn lẩn quẩn mấy chữ sinh động vô cùng, Lạc Vĩ Vĩ đã lớn như vậy chưa bao giờ bối rối như thế.

Trong khoảng thời gian chờ đợi cô muốn đến quảng trường cách cửa hàng 4s một chút, bởi vì bỗng nhiên muốn chơi diều. Tuy thời tiết này không thích hợp để chơi diều, nhưng cô muốn thử vận may, dù cho mình không thả, xem người khác thả cũng được.

Đi đến đường qua lại dưới lòng đất ở quảng trường có một ca sĩ lang thang, nhiều năm ở chỗ này ca hát. Lạc Vĩ Vĩ mỗi lần đi qua đều nhìn thấy anh ta, lại chưa từng chăm chú đế ý anh ta hát như thế nào. Hôm nay khả năng có thể còn quá sớm, anh ta còn chưa có bắt đầu hát, chỉ ôm đàn guitar chỉnh âm. Anh ta nhìn thấy có người đến, mới bắt đầu biểu diễn ca khúc đầu tiên.

Bài đầu tiên anh ta hát là 《 Anh nguyện ý 》.

Lạc Vĩ Vĩ từ từ dừng bước lại nghe hát. Cô không biết tại sao thời điểm nghe ca khúc này đặc biệt muốn khóc, cô có thể rất nhiều năm chưa nghe qua bài hát này, bất luận là bản của Vương Phi hay Trần Hiểu Đông, cô bởi vì cô cũng không thích, bởi vì cô cho tới bây giờ chưa từng hát qua ở KTV.

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi VũWhere stories live. Discover now