Chương 19

11.1K 747 93
                                    

Lạc Vĩ Vĩ cảm thấy Lục Thi Duy quả thực là nữ thần kinh mà trời cao phái xuống để dày vò cô!

Lục Thi Duy mới trở về chưa bao lâu, cô đã bị bệnh hai lần, khi còn bé cảm thấy hai người bọn họ nhất định là bát tự tương khắc, vụng trộm chạy tới thầy tướng số, kết quả thầy tướng số ngược lại không những không nói tương khắc, ngược lại Lục Thi Duy sẽ là quý nhân của Lạc Vĩ Vĩ. Lạc Vĩ Vĩ cho rằng này tính toán không đúng gì cả, chỉ giả danh lừa bịp.

Cô cho đến giờ không hề thấy Lục Thi Duy có thể mang đến cho cô vận khí tốt gì cả, thế nhưng là ngoại trừ những lúc cãi nhau với Lục Thi Duy bên ngoài, những chuyện khác cô đều vô năng vi lực(*). Lục Thi Duy vẫn xuất hiện trong cuộc sống thường ngày của cô. Điểm chết người nhất chính là, mặc kệ các cô cãi nhau ồn ào như thế nào, Lục Thi Duy đều không có ý định rời đi, thật sự không phải người bình thường!

(*) Vô năng vi lực (无能为力): Không đủ sức lực để làm tốt một việc nào đó hay là giải quyết tốt một vấn đê nào đó. Bấc lực.

Mỗi khi nhớ tới những điều này, Lạc Vĩ Vĩ rất muốn gặp bạn trai cũ trong truyền thuyết của Lục Thi Duy. Lúc cô cùng Liêu Kiệt trên WeChat nói chuyện phiếm, cũng quanh co lòng vòng hỏi đến một chút, nhưng mà Liêu Kiệt trả lời quá mức mập mờ.

Lạc Vĩ Vĩ hỏi: "Nghe nói cậu ta quen người bạn trai hơn một năm, là người như thế nào vậy?"

Liêu Kiệt đáp: "Nghe con bé nói là như một ánh mặt trời rực rỡ, là người rất biết cách làm con bé vui vẻ ."

"Mấy người chưa gặp qua à?"

"Chưa."

"Dì Liêu gặp qua chưa?"

"Cũng chưa."

"Sao cậu ta lại không cho mọi người gặp?"

"Vậy thì phải hỏi nó rồi."

Lạc Vĩ Vĩ cảm thấy vị bạn trai cũ này quả thực quá thần bí, cô càng ngày càng muốn gặp mặt, lại khổ nỗi không có cách nào liên hệ.

Những ngày cuối cùng của tháng mười, cây cối hai bên đường đều trụi lủi, trên đất đầy lá rụng, công nhân bảo vệ môi trường không kịp quét dọn, đã bị gió thổi, vòng quanh, đầy trên lối đi bộ.

Lạc Vĩ Vĩ vừa lái xe vừa ngáp. Thường ngày nếu như cô có làm ra hành động như thế, Lục Thi Duy khẳng định phải nói cô, cái gì mà tối qua cô đi tới chỗ quỷ quái nào, làm gì còn chưa tỉnh ngủ...

Nhưng mà hôm nay Lục Thi Duy một câu cũng không có nói, chỉ chăm chăm nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, dường như từ đầu đến cuối không hề chú ý tới Lạc Vĩ Vĩ làm gì đó mờ ám.

Nhìn Lục Thi Duy nhíu chặt lông mày, ánh mắt lơ lửng kia, nhất định là xảy ra chuyện gì khiến lòng nàng rối bời rồi. Lạc Vĩ Vĩ vì thế hỏi: "Làm sao đó? Tiền nhiệm lại tới trêu chọc cậu rồi?"

Lục Thi Duy trừng mắt nhìn cô, làm cô sợ đến xém nữa rẽ nhầm rồi.

Vì thế cả đường không nói chuyện.

Đến giữ trưa, Lạc Vĩ Vĩ vẫn nghỉ đến Lục Thi Duy, ngẩng đầu liếc trộm nhìn một cái, trông thấy Lục Thi Duy ở đằng kia gọt bút máy.

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi VũWhere stories live. Discover now