Chương 6

16.4K 962 38
                                    

Ngày hôm sau thời tiết cực kỳ tốt, trải qua một đêm mưa, khắp nơi đều tràn đầy sức sống.

Lạc Vĩ Vĩ ngủ đến giữa trưa 12 giờ mới thức dậy, không bị ảnh hưởng bởi ngoại vật chút nào.

Cô chậm chạm ngồi trên giường vài giây, sau đó mới lề mà lề mề bước xuống đi rửa mặt, đánh răng được một nửa thì nhớ tới tối hôm qua Lục Thi Duy gọi cô một cuộc điện thoại. Kỳ quái là Lục Thi Duy phát điên hay sao mà muốn cô hát cho nghe đây?

Lúc nhận được điện thoại của Lục Thi Duy, kỳ thật cô đang tham gia họp lớp với bạn học thời phổ thông. Họp lớp hàng năm cũng phải tổ chức mấy lần rồi, Lục Thi Duy chưa từng tham gia, nhưng Lạc Vĩ Vĩ lại không bỏ sót lần nào. Cô luôn hoài niệm thời phổ thông, mặc dù có phần không nhớ rõ cho lắm. Nhưng cô cảm thấy, con người mà, một khi bước vào xã hội, mới phát hiện ra cảm tình thời đi học mới thật sự sạch sẽ, thuần khiết.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, cô đi tới gương trang điểm, mặc dù chỉ là đến nhà Lục Thi Duy ăn cơm mà thôi, cũng phải ăn mặc thật xinh đẹp mới được, ít nhất —— muốn đem Lục Thi Duy ném xuống dưới.

Đợi đến lúc cô bước ra khỏi nhà, đã ba giờ chiều, cô lúc này mới nhớ tới đói bụng, mà một khi nhớ tới điểm này, cảm giác đói khát lập tức chiếm lĩnh toàn bộ suy nghĩ của cô, vì vậy ở trên đường, cô một mực mãnh liệt giẫm chân ga.

Thời điểm sắp đến nhà Lục Thi Duy, Tùy Tâm gọi điện tới, hỏi Lạc Vĩ Vĩ đang làm gì. Lạc Vĩ Vĩ thuận miệng trả lời: "Đang lái xe."

"Đi đâu á?"

"Đến nhà dì kia ăn cơm."

"Vậy thôi, vốn định mời cậu ăn cơm."

"Sao? Lại có chuyện gì vui à?"

"Chính là cậu nói mình chuyện công việc á!"

Lạc Vĩ Vĩ dừng lại một chút, ngầu lòi lái xe vào bãi đậu, mới nói: "Tốc độ cậu nhanh thật đó!"

Tùy Tâm tự nhủ: "Thì là, có chuyện tốt như vậy, còn không lo chạy nhanh thì có mà ngu à."

"Nói đi, cậu báo đáp mình thế nào đây?"

"Mời cậu đi ăn, ăn thật nhiều món ngon, thế nào? Đạt đến một trình độ nào đó a?"

"Được, trước tiên cho nợ, chờ cậu nhậm chức rồi sau đó mời mình tiệc lớn."

Cúp điện thoại, Lạc Vĩ Vĩ đột nhiên cảm giác được tâm tình so với trước đó nhẹ nhõm một chút, bởi vì vẫn phải gặp Lục Thi Duy, trong lòng có chút không quá dễ chịu, nhưng nghĩ đến về sau có thể được Tùy Tâm thường xuyên mời cô ăn cơm, lập tức dễ chịu hơn rất nhiều.

Lúc Lục Thi Duy mở cửa, là cười híp mắt nhìn Lạc Vĩ Vĩ, Lạc Vĩ Vĩ lại liếc mắt một cái.

"Cậu cứ như vậy mà đến à?" Lục Thi Duy một bên nhìn Lạc Vĩ Vĩ từ trên xuống một bên hỏi. Bất quá chỉ đến ăn một bữa cơm, mặc quần áo lộng lẫy như vậy để làm gì? Cậu muốn đi dự tiệc tối sao?

"Thì sao?" Lạc Vĩ Vĩ bị hỏi đến sững sờ, vậy còn làm sao nữa? Cô cũng thuận thế mà dò xét Lục Thi Duy, mặc một bộ quần áo ở nhà trắng tinh, tóc dài tùy ý cột thành đuôi ngựa, nhìn qua... Có chút giống khi bé.

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi VũWhere stories live. Discover now