Chương 14

11.8K 795 13
                                    

Kỳ nghỉ dài đã qua đi và giờ là lúc quay lại làm việc, vĩnh viễn làm nội tâm con người ta đau đớn không thôi. Bởi vì bạn ở nghỉ ngơi nhiều ngày, sau đó cuối tuần phải làm bù. Sau khi kết thúc 7 ngày nghỉ dài, ngay sau đó là 7 ngày tăng ca, đặc biệt khiến con người ta dễ dàng tan vỡ.

Lục Thi Duy như mọi ngày đúng giờ thức dậy, mặc dù cả ban rất thống khổ, nhưng mà có Lạc Vĩ Vĩ cùng, ở trong thống khổ cũng có thể tìm được một ít vui vẻ.

Lục Thi Duy ăn xong điểm tâm, ngồi trên ghế sofa ở phòng khách chơi điện thoại, đã lướt hết một lượt bạn bè trên weibo, Lạc Vĩ Vĩ còn chưa gọi điện tới. Bình thường giờ này, hẳn là phải tới dưới lầu nhà nàng rồi mới hợp lý. Chẳng lẽ lại nằm ỳ ra rồi?

Lúc này mẹ Lục từ trong nhà bếp ló đầu ra: "Sao còn chưa đi? Lát nữa nhớ mang theo bữa sáng cho Vĩ Vĩ, không ăn sáng đối với dạ dày không tốt."

Lục Thi Duy "A" một tiếng, gọi điện cho Lạc Vĩ Vĩ. Giọng nói nhắc nhở đối phương đã tắt máy, Lục Thi Duy có chút cấp bách.

Lạc Vĩ Vĩ bắt đầu từ rất nhiều năm trước, thì có thói quen luôn mở máy 24 giờ, hầu như chưa từng có tình huống không thể gọi cho cậu ta. Lục Thi Duy có chút lo lắng, không phải cậu ra xảy ra chuyện rồi chứ? Nghĩ lại, lại thấy mình suy nghĩ nhiều rồi, có lẽ chẳng qua là điện thoại hết pin thôi. Nhìn đồng hồ, Lục Thi Duy cầm theo bữa sáng xuống lầu.

Làm cho người ta cảm thấy ngoài ý muốn chính là, Lạc Vĩ Vĩ giờ phút này cũng không có đứng dưới lầu chờ. Lạc Vĩ Vĩ này, mặc dù nhiều lúc nói chuyện với Lục Thi Duy không mấy tốt đẹp, nhưng cho tới bây giờ đều là nói năng chua ngoa nhưng tâm hồn đậu hũ, coi như là không tình nguyện, cũng sẽ không vô duyên vô cớ phóng nhân cáp tử.

Lục Thi Duy lại gọi cho Tùy Tâm, nàng đoán có lẽ Tùy Tâm biết hành tung của Lạc Vĩ Vĩ.

Điện thoại vừa kết nối, không đợi Tùy Tâm lên tiếng, Lục Thi Duy hỏi trước: "Tùy Tâm, cậu có thấy Lạc Vĩ Vĩ không?"

Tùy Tâm còn chưa thức dậy, lúc nghe thấy tiếng của Lục Thi Duy, không chút suy nghĩ mà đáp: "Không có, mình có chưa tới chỗ làm, không biết cậu ta có ở đó hay không."

"Sáng nay cậu ta không có đến đón tôi, điện thoại cũng không gọi được, không phải xảy ra chuyện gì rồi chứ?"

Tùy Tâm dụi mắt, vừa nhìn đồng hồ vừa nói: "Cậu ta có thể xảy ra chuyện gì chứ, đoán chừng là quên đi đón cậu rồi, sau đó đúng lúc điện thoại hết pin, không cần lo lắng." Nói xong nhìn kỹ đồng hồ một chút, một tiếng thét chói tai vang lên: "Không phải chứ! Tới giờ rồi hả trời!"

"..." Lục Thi Duy đã trầm mặc một cái chớp mắt, mới nói tiếp: "Cậu sẽ không... còn chưa đứng dậy đó chứ?"

"Giờ mình không nói với cậu nữa, mình phải tranh thủ thời gian ra cửa đây, cậu cũng mau bắt xe đi, chớ để bị Lạc Vĩ Vĩ hãm hại."

Lục Thi Duy ngồi ở trên xe taxi vẫn là nghĩ đến chuyện này, Lạc Vĩ Vĩ sẽ không ghét mình tới như vậy rồi chứ? Cố ý không đến sao? Cố ý tắt máy sao? Không đến mức đó chứ?

Suy nghĩ một chút vẫn rất không cam lòng, dựa vào cái gì một câu cũng không thèm nói liền không đến? Vì thế nàng lên WeChat gửi cho Lạc Vĩ Vĩ một tin nhắn, hỏi tại sao Lạc Vĩ Vĩ không đến, có phải có chuyện gì không. Gửi xong thì nghĩ mình thật ngu ngốc mà, điện thoại không có mở máy, đi đâu nhận tin nhắn đây. Vì vậy lại xóa đi.

[BHTT - Edit Hoàn] Bỗng dưng muốn yêu người - Lạc Mạc Chi VũDonde viven las historias. Descúbrelo ahora