Chương 91

6.6K 352 98
                                    

Chương 91 – Ái thượng liễu ma

(Đã yêu sao?)

Hoàng cung vào ban đêm luôn luôn tương đối an tĩnh, gió nhẹ hiu hiu, dễ chịu vạn phần.

Khi đoàn người vội vã đi tới thái y quán, Thượng Quan Nghi đang tựa vào trên giường ngẩn người, nghĩ đến những lời Mạc Nhiễm Thiên đã nhờ Trần Chấn nhắn lại, trong lòng bồn chồn không yên. Y biết những lời Tiểu Thiên nói lúc này là đang an ủi mình. Bên cạnh một tiểu dược đồng chăm sóc y, vì giữ bí mật nên lão thái y không cho bất luận kẻ nào biết bệnh của Thượng Quan Nghi kì thật đã ổn rồi.

Đột nhiên tiếng người ầm ĩ làm cho Thượng Quan Nghi bừng tỉnh. Y vội vàng quay đầu bảo tiểu dược đồng: "Mau đi ra xem một chút, xảy ra chuyện gì lập tức báo lại."

"Dạ, tướng quốc đại nhân!" Dược đồng đứng dậy vội vã đi.

Ngoài cửa đại viện, thanh âm Tề Quân Hành vang lên: "Thái y, thái y, mau ra đây, các người chết đâu rồi! Đi, kéo người ra đây cho trẫm!" Tề Quân Hành cũng thật vô lý, nào có ai vừa vào đến nơi liền bắt người ta chờ tận cửa, thái y trong thái y quán đều đang trên giường ngủ, thế này rõ ràng là ép buộc.

Thị vệ lập tức lĩnh mệnh, may là lão thái y  khoác áo đi ra, thấy một đám người thì bị dọa đến nhảy dựng.

"Lão thần tham kiến hoàng thượng!" Lão thái y quỳ xuống thi lễ.

"Không cần, mau nhìn Thiên nhi một chút, hắn làm sao vậy?" Tề Quân Hành lập tức hất tay sai khiến.

"A, thái tử điện hạ?" Lão thái y lại bị dọa đến nhảy dựng, làm sao mà mọi sự cứ dồn dập nối tiếp nhau thế này.

"Lão thái y, thái tử điện hạ trong thiên lao ăn phải đồ không sạch sẽ, bụng đau đến ngất đi, xin ông xem bệnh cho hắn." Dạ Tích Tuyết ôm Mạc Nhiễm Thiên tiến lên trước, sau đó Mạc Nhiễm Thiên trong lòng hắn lén nháy mắt với lão thái y.

"Vậy, vậy mau vào đi!" Lão thái y khóe miệng giật giật, ông đã biết Mạc Nhiễm Thiên chỉ đang giả bộ, nhưng cũng là duyên phận, ông thích đứa bé này.

Tề Quân Hành vội vàng ngăn những người khác lại, tự mình theo vào.

Dạ Tích Tuyết đem Mạc Nhiễm Thiên đặt trên giường sau đó đi ra ngoài, bởi vì Tiểu Thiên dặn y đi thăm Thượng Quan Nghi.

Lão thái y cố làm ra vẻ đem Mạc Nhiễm Thiên kiểm tra một lần rồi nói: "Thái tử điện hạ hiện tại cảm thấy như thế nào?"

"Lão thái y, Thiên nhi đau bụng quá, nhưng so với mới vừa rồi trong lao tốt hơn rồi." Mạc Nhiễm Thiên ra vẻ nghẹn ngào, làm cho Tề Quân Hành nghe xong đau lòng không thôi.

"Lão thái y, thế nào, có thuốc nào giảm đau hay không, nếu không có, trẫm còn hai viên Thiên Lộ Hoàn." Tề Quân Hành rất lo lắng hỏi han.

Mạc Nhiễm Thiên nghe thấy, trong lòng đau xót đáp: "Không cần, dược của hoàng thượng trân quý, lão thái y tùy tiện bốc thuốc cho Thiên nhi ăn đi."

Lão thái y âm thầm thở dài, hoàng thượng rõ ràng là yêu thái tử điện hạ, bệnh nhẹ như vậy mà hắn muốn dùng hai viên Thiên Lộ Hoàn, Thượng Quan Nghi và Nhị vương gia đều bị thương nghiêm trọng, hắn còn tiếc không cho.

[ Edit Trọn Bộ] Cực Phẩm Thái Tử Lưu Luyến Hồng Trần ( Np ) Where stories live. Discover now